ขนส่งโทรคุยดารา “กาย รัชชานนท์” หาตัวสี่ล้อแดงเรียก 600 - กลุ่มคนขับ ยันแค่ 1 กม. ไม่เกิน 30 (คลิป)

18 ธ.ค. 61
วันที่ 18 ธ.ค. 61 กาย รัชชานนท์ สุประกอบ นักแสดงและพิธีกรชื่อดัง อัดคลิปวิดีโอเล่าเหตุการณ์ ขณะที่ที่ถ่ายรายการอยู่บริเวณหลัง ม.เชียงใหม่ และต้องการเดินทางไปที่ ถ.นิมมานเหมินทร์ ซึ่งอยู่ห่างออกไปประมาณ 1 กิโลเมตร ซึ่งขณะนั้นเห็นว่ามีการรณรงค์ไม่ให้ใช้แกร็บคาร์ จึงโบกเรียกสี่ล้อแดง แต่คนขับบอกว่าราคาค่าโดยสาร 600 บาท ซึ่งเมื่อลองเข้าแอปพลิเคชั่นแกร็บคาร์ พบว่ามีราคาเพียง 52 บาท
กาย รัชชานนท์ สุประกอบ นักแสดงและพิธีกรชื่อดัง
โพสต์จากอินตาแกรม guyratchanont
โดยนักแสดงหนุ่มเขียนข้อความไว้อีกว่า “บอกก่อนว่าไม่ได้เป็นแบบนี้ทุกคัน...แต่ก็มีหลายคันที่เอาเปรียบนักท่องเที่ยวแบบที่กายเจอ ถามหน่อยว่าควรมีมาตรฐานในการคำนวณค่าเดินทางมั้ย? ถ้ามีแล้วมันคืออะไรเพราะไม่มีใครรู้? แล้วถ้าคุณเจอแบบนี้คุณจะเลือกนั่งแบบไหน 600 หรือ 52 บาท? #อร่อยเด็ดเข็ดด๋อย”
นายสุภาพ ทายะติ คนขับสี่ล้อแดง
ด้าน นายสุภาพ ทายะติ คนขับสี่ล้อแดง บอกว่า ราคาค่าโดยสารโดยปกติของรถสี่ล้อแดงรับจ้างทั่วเมืองเชียงใหม่ จะเก็บค่าโดยสารไม่เกิน 30 บาท ต่อคน ซึ่งกรณีการเรียกรถของ กาย รัชชานนท์ ผู้ขับอาจเข้าใจว่าเป็นการเหมารถ ซึ่งมีค่าโดยสารแพงขึ้นคือประมาณ 100 บาท แต่ยืนยันไม่ใช่ 600 บาท อย่างแน่นอน เพราะเป็นราคาที่สูงเกินความเป็นจริง และเป็นราคาสำหรับเรียกให้รถแดงไป รับ-ส่ง บนดอยสุเทพ โดยกรณีที่เกิดขึ้นนี้ ทำให้เกิดความเสียหายต่อภาพลักษณ์ของรถสี่ล้อแดงรับจ้างในเชียงใหม่ และยืนยันว่าพฤติกรรมดังกล่าว เป็นการกระทำของบางคนเท่านั้น ไม่ใช่ผู้ขับรถสี่ล้อแดงรับจ้างทั้งหมด
นายไพฑูรย์ กมลลักษณ์สกุล คนขับรถสี่ล้อแดงรับจ้าง
นอกจากนี้ นายไพฑูรย์ กมลลักษณ์สกุล คนขับรถสี่ล้อแดงรับจ้าง กล่าวว่า หากตนรับผู้โดยสารจากบริเวณวัดสวนดอกไปย่านนิมมานเหมินทร์ จะเรียกเก็บค่าโดยสารเพียง 20 บาทเท่านั้น เพราะว่าเป็นระยะทางไม่ไกลมาก ซึ่งกรณีที่เกิดขึ้นกับดาราหนุ่มชื่อดังนั้น ตนยอมรับว่า ทำให้ภาพลักษณ์ของคนขับสี่ล้อแดงรับจ้างใน จ.เชียงใหม่ได้รับความเสียหายอย่างมาก ทั้งที่เป็นการกระทำของคนเพียงบางคนเท่านั้น
รถสองแถวแดง รถรับจ้างของจังหวัดเชียงใหม่
ด้าน นางพรรณี พุ่มพันธ์ ขนส่งจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า เบื้องต้น สำนักงานขนส่ง จ.เชียงใหม่ทราบเรื่องที่เกิดขึ้นแล้ว และได้ติดต่อพูดคุยกับ กาย รัชชานนท์ เพื่อแสดงความเสียใจ รวมถึงสอบถามรายละเอียดเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแล้ว แต่ปรากฏว่า กาย รัชชานนท์ จำรายละเอียดต่าง ๆ ไม่ได้ อย่างไรก็ตาม สำนักงานขนส่งจังหวัดเชียงใหม่จะเร่งรวบรวมข้อมูล เพื่อติดตามหาตัวคนขับรถสี่ล้อแดงดังกล่าวมาสอบสวนข้อเท็จจริง และลงโทษให้ได้ เพราะกระทำการที่ทำให้ภาพลักษณ์ของ จ.เชียงใหม่ได้รับความเสียหาย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ