กู้ภัยเปิดศึกแย่งชิงคนเจ็บ หลักฐานชัดภาพจะจะล้อม รพ.ซัดกู้ชีพคู่ปรับ (คลิป)

7 มิ.ย. 60
หลังจากที่เฟซบุ๊ก "แหม่มโพธิ์ดำ" ได้โพสต์คลิปวิดีโอเหตุการณ์การทะเลาะวิวาทระหว่างอาสากู้ภัยสยามรวมใจ ถูกอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู รุมพังรถ แย่งคนเจ็บ กระทั่งเกิดการปะทะกันที่หน้าโรงพยาบาล จนถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง
ภาพวินาทีเกิดการปะทะระหว่างกู้ภัยสยามร่วมใจกับมูลนิธิร่วมกตัญญู
ล่าสุด (6 มิ.ย. 2560) น้องเอ และ น้องบี กู้ภัยจากมูลนิธิสยามรวมใจ ปู่อินทร์ ที่อยู่ในเหตุการณ์ เล่าว่า เมื่อวันที่ 2 มิ.ย. ที่ผ่านมา ตนและเพื่อนกู้ภัยได้ประจำจุดตรงบริเวณใต้สะพานข้ามถนนลาดพร้าว จนเวลาประมาณ 5 ทุ่ม ได้รับแจ้งเหตุว่า มีอุบัติเหตุและมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 ราย บริเวณทางขึ้นสะพานข้ามถนนลาดพร้าว พวกตนจึงไปช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ เมื่อไปถึงพวกตนก็ได้จอดรถปิดการจราจร 2 ช่องทางเพื่ออำนวยความสะดวกในการช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ เปิดเพียงช่องจราจรทางขวาเพื่อให้รถที่วิ่งอยู่ผ่านไปได้ ขณะนั้นก็ได้ปฐมพยาบาลเบื้องต้นเสร็จ ก็จะพาผู้ได้รับบาดเจ็บไปส่งรพ.เปาโล โชคชัย4 แต่ขณะนำผู้ได้รับบาดเจ็บส่งรพ. ปรากฏว่ารถจากมูลนิธิร่วมกตัญญูมาจอดปิดการจราจรช่องขวา ทำให้รถติด ก่อนจะมีอาสาจากร่วมกตัญญูเดินมาผลักเพื่อนของตน และจะมาประคองผู้บาดเจ็บเพื่อไปขึ้นรถร่วมกตัญญูเเทน ซึ่งทางพวกตนไม่ยอม ส่วนคนได้รับบาดเจ็บก็เลือกที่จะไปกับพวกตน ร่วมกตัญญูก็เลยยอมแต่ทิ้งคำพูดไว้ว่า "เดี๋ยวมึงเจอกู" เมื่อมาถึงรพ.เปาโล โชคชัย4 ตนก็ได้นำคนเจ็บเข้าไปที่ห้องฉุกเฉิน แต่บี กลับถูกอาสาร่วมกตัญญูประมาณ 10 คน เข้ามาหาเรื่องโดยมีการดึงเสื้อของบีไว้ นอกจากนี้ยังมีการเรียกพวกมาอีกหลาย 10 คน จากนั้นก็เกิดการรุมทำร้าย ก่อนที่จะพากันออกไปรอที่ด้านหน้าห้องฉุกเฉิน ซึ่งอาสาร่วมกตัญญู จำนวนกว่า 30 คน ได้ดักรอพวกตนที่มีอยู่ 6-7 คน ในที่สุด พวกตนสามารถออกมาจากห้องฉุกเฉินได้ แต่ก็ต้องตกใจเมื่อมีอาสาร่วมกตัญญูกว่า 100 คน พร้อมอาวุธดักที่ทางเข้า-ออกโรงพยาบาล ตนและพวกจึงตัดสินใจขึ้นรถและฝ่าวงล้อม ขณะที่ฝ่าวงล้อมกลุ่มอาสาร่วมกตัญญู ก็ทุบรถโดยภาพอีกมุมซึ่งทางเอและบี บอกอีกว่าเป็นคลิปหลุดจากกลุ่มของอาสาร่วมกตัญญู เป็นเหตุการณ์ตอนพวกตนขับรถฝ่าวงล้อม ท้ายคลิปจะได้ยินกลุ่มอาสาพูดกันประมาณว่า "เดี๋ยวไปดักพวกมันข้างนอกดีกว่า" จากนั้น ก็พบมีรถร่วมกตัญญู ขับมาดักข้างหน้าข้างหลัง ตนและพวกก็ขับรถหนี ใช้เวลาหนีกว่า 1 ชั่วโมง จึงสามารถหนีกลุ่มร่วมกตัญญูพ้น
ทีมข่าวสัมภาษณ์เจ้าหน้าที่มูลนิธิสยามรวมใจ
โดยเอและบี ยังบอกอีกว่า พวกตนเป็นอาสาที่พึ่งมาประจำจุดได้ประมาณ 1 เดือน ตั้งแต่พวกตนย้ายมาก็ส่งหนังสือและพูดคุยตกลงกับทางร่วมกตัญญูแล้ว ว่าใครที่ไปถึงก่อนก็ให้ช่วยคนเจ็บก่อน แต่เมื่อพวกตนมาอยู่ได้เพียง 2 สัปดาห์ปรากฏว่า กลุ่มของร่วมกตัญญูขับรถมาปิดล้อม แต่ไม่ได้ทำอะไร ล่าสุด ก็เกิดเหตุการณ์ตามที่ปรากฏในคลิปวิดีโอ หลังจากเกิดเหตุ เอและบี บอกอีกว่า ตั้งแต่วันที่เกิดเรื่องจนถึงวันนี้ ก็ยังถูกกลุ่มอาสาของร่วมกตัญญู คอยขับรถส่วนตัว มาวนเวียนเฝ้าสังเกตพวกตนทั้งที่มูลนิธิและที่บ้านพัก ตอนนี้ก็คอยช่วยเหลือคนเจ็บเฉพาะตอนกลางวัน ตอนกลางคืนยังไม่กล้าลงพื้นที่เพราะกังวลเรื่องของความปลอดภัย
สภาพรถของมูลนิธิรวมใจปู่อินทร์ที่ได้รับความเสียหาย
ส่วนเรื่องคดีความ ทางเอและบี บอกว่า ขณะนี้ยังไม่ได้เดินทางเข้าแจ้งความ เนื่องจากรอให้พยานหลักฐานครบก่อน เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสน.โชคชัย ได้เรียกเข้าไปสอบปากคำแล้ว ส่วนจุดที่อาสามูลนิธิสยามร่วมใจ ปู่อินทร์ บอกว่า จะมาจอดรถกู้ภัยประจำไว้ช่วงเวลากลางคืน แต่ในวันนี้ไม่มีรถร่วมกตัญญูและรถสยามรวมใจมาจอด จากการสอบถามทหารที่เข้าเวร อยู่ใกล้จุดดังกล่าวบอกว่า เมื่อวันนั้นตนไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์แต่มีการทะเลาะกันจริง และตั้งแต่เกิดเรื่องยังไม่เห็นรถกู้ภัยมาจอดเป็นเวลา 3 วันแล้ว ขอบคุณเพจ "แหม่มโพธิ์ดำ"

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ