เจ๊บัวบานลมจับ! คลิปมัดตัวระดมคนไล่พระ - วัดระอุฉะใส่ร้ายสมภาร (คลิป)

28 ธ.ค. 64

กรณีมีการเผยเเพร่คลิปวิดีโอผ่านโซเชียลมีเดีย ปรากฏภาพฆาราวาสสวมชุดสีเหลือง เดินถือภัตตาหารเพื่อจะนำไปถวายพระสงฆ์ แต่จู่ ๆ ก็ทำท่าเซล้มเทกระจาดถาดภัตตาหารใส่พระรูปหนึ่ง ทราบชื่อต่อมา พระประเสริฐ ฐานุตตะโร อายุ 62 ปี เจ้าอาวาสวัดเจริญวารี บ้านโนนพะยอม อำเภอชนบท จังหวัดขอนเเก่น

649370

ต่อมาพระประเสริฐ จึงได้เดินทางเข้าเเจ้งความที่ สภ.ชนบท เพื่อเอาผิดกับฆาราวาสคนดังกล่าว ทราบชื่อ เจ๊บัวบาน ซึ่งเป็นสาวประเภทสอง โดยพระประเสริฐ ให้การกับตำรวจเชื่อว่า เจ๊บัวบานมีเจตนาทำร้ายร่างกาย เนื่องจากก่อนหน้านี้เคยมีเรื่องไม่พอใจกันมาก่อน อาตมาเคยขายโลงเย็นเเละถ้วยชามของวัด ซึ่งชำรุดเสียหายจากน้ำท่วม ขายไปได้จำนวน 600 บาท เเต่ไม่ได้บอกกรรมการหมู่บ้าน ทำให้เจ๊บัวบานไม่พอใจ เเละก่อนเกิดเหตุ เจ๊บัวบาน ยังได้ประกาศเสียงตามสาย เรียกให้ชาวบ้านขับไล่อาตมาออกจากวัดด้วย

480448

"ในวันนั้นมีประชาชนมาทำบุญจำนวนมาก เจ๊บัวบานได้ยกถาดเพื่อมาถวาย แต่กลับเทราดที่ตัวอาตมา จนน้ำแกงเข้าตาแสบร้อน จึงรีบไปอาบน้ำล้างหน้า แต่ยังแสบและปวดตา ต้องมาพบแพทย์ที่รพ.ชนบท หลังจากนั้นจึงมาแจ้งความกับตำรวจให้จับกุมเจ๊บัวบาน มาดำเนินคดีตามกฏหมาย อาตมาจะไม่ยอมให้อภัย ต้องมีเงิน 3 ล้านบาท เป็นค่าทำขวัญมาขอโทษ ถ้าไม่มีเงินก็ไม่ต้องมาขอโทษ" พระประเสริฐ กล่าว

770675

ล่าสุดวันที่ 28 ธ.ค.64 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ได้เดินทางมาที่อาคารมาลีนนท์ เขตคลองตัน แขวงคลองเตย กรุงเทพมหานคร เนื่องจากทราบว่า เจ๊บัวบาน หรือ นายกิจเหมรัตน์ โพธิยาคำหอม อายุ 48 ปี สาวประเภทสองที่ปรากฏอยู่ในคลิปวิดีโอ ได้รับการเชิญให้มาออกรายการโหนกระแส 

566544

เจ๊บัวบาน กล่าวว่า หลังจากที่ตนได้พูดคุยกับเจ้าอาวาส ซึ่งเจ้าอาวาสก็ได้กล่าวให้อภัยแล้ว ตนก็รู้สึกสบายใจมากขึ้น และพรุ่งนี้ (29 ธ.ค.64) ตนจะเดินทางไปกราบขอขมาเจ้าอาวาส ส่วนเรื่องของคดีความก็ค่อยคุยกันอีกครั้งว่าจะต้องดำเนินการต่อไปอย่างไร จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตนยืนยันว่าเป็นแค่อุบัติเหตุ ซึ่งตนไม่ได้มีปัญหาเรื่องสุขภาพจนทำให้เป็นลม แต่วันที่เกิดเหตุตนเป็นลมเพราะรู้สึกเครียดและอึดอัด เพราะหลังจากที่ตนไลฟ์สดในเฟซบุ๊กส่วนตัว ก็มีคนเข้ามาคอมเมนต์ในทำนองเหยียดเพศสภาพ เช่น “บัก” (ภาษาอีสานแปลว่า ไอ้) และ “กะ” (แปลได้หลายความหมาย) ซึ่งเมื่อคืนนี้หลังจากที่มีข่าวออกไปตนก็เครียดจนนอนไม่หลับเช่นกัน

อย่างไรก็ตาม ส่วนเรื่องที่ญาติของเจ้าอาวาสมาตั้งกล้องถ่ายรูป ตนไม่ขอพูดถึงเพราะเรื่องนี้จบแล้ว ไม่อยากจะให้รื้อฟื้นกันอีก ตนจะเข้าวัดทำบุญเหมือนเดิม เพราะวัดไม่ใช่ของใครแต่เป็นของทุกคน อีกทั้งตนก็จะรับหน้าที่ในการถวายสำรับอาหารให้พระเหมือนเดิม แต่คงจะไม่เป็นลมจนล้มแล้ว เพราะตนจะไม่ไลฟ์สดพูดถึงเรื่องอื่น และจะไลฟ์สดขายของอย่างเดียว

942683

หลังจากที่เจ๊บัวบาน ให้สัมภาษณ์เสร็จ กลับมีอาการคล้ายจะเป็นลมอีกครั้ง ทีมข่าวจึงสอบถามว่า "จะเป็นลมใช่ไหม" เจ๊บัวบานก็ตอบกลับสั่น ๆ ว่า “ค่ะ” ก่อนจะเดินไปขึ้นรถแท็กซี่ซึ่งจอดรออยู่ก่อนแล้ว ทีมข่าวได้สอบถามว่า "จะกลับบ้านอย่างไร เครื่องบินใช่ไหม" แต่เจ๊บัวบานตอบกลับว่า "เดินกลับค่ะ" แล้วขึ้นรถแท็กซี่ออกไป

967422

ขณะเดียวกันทีมข่าวได้ตรวจสอบเฟซบุ๊กของ "เจ๊บัวบาน" พบว่าในช่วง 3 วัน ก่อนเกิดเหตุ วันที่ 24 ธันวาคม 64 มีการไลฟ์สดด่าเจ้าอาวาสและด่าญาติ ๆ ของเจ้าอาวาสด้วยถ้อยคำหยาบคาย รวมถึงชักชวนให้ชาวบ้านออกไปช่วยกันขับไล่เจ้าอาวาส หรือหากไม่สึกก็ต้องไปอยู่ที่วัดอื่น

คลิปที่ 1 เจ๊บัวบาน พูดถึงตัวเองว่าที่เกิดมาเป็นกะเทย เพราะชาติที่เเล้วเคยทำผิดศีลข้อที่ 3 เเต่ในชาตินี้ก็เข้าวัดทำบุญทุกวันพระ พร้อมกับเชิญชวนชาวบ้านให้ไปที่วัดในวันที่ 27 ธันวาคม 64 เพื่อจะขับไล่เจ้าอาวาส โดยเจ๊บัวบานใช้คำว่า "ไล่ซวยออกจากวัดไป"

คลิปที่ 2 : เจ๊บัวบานใช้ถ้อยคำด่าญาติของเจ้าอาวาสด้วยภาษาที่หยาบคาย เนื่องจากก่อนหน้านั้นญาติของเจ้าอาวาส ไม่พอใจเจ๊บัวบานเรื่องขับไล่พระ

คลิปที่ 3 : เจ๊บัวบาน เชิญชวนชาวบ้านให้ออกมาขับไล่เจ้าอาวาส โดยใช้คำว่า "เราไปไล่พระเทวทัศน์อลัชชี" ให้ออกจากวัดโนนพะยอม ซึ่งระหว่างนั้นมีชาวบ้านบางคนคอมเมนต์ในไลฟ์สดว่าจะไม่ไปไล่เจ้าอาวาสกับเจ๊บัวบาน เจ๊บัวบานต่อว่าด้วยถ้อยคำหยาบคายว่า "ไม่ไปก็เรื่องของมึง" เเละมีการพูดถึงชาวบ้านที่มาคอมเมนต์ว่า "ถ้าใครไม่ไปก็ขอให้อยู่กันเเบบนั้น อยู่กันเเบบจมปลักในกองขี้ควายไปเลย"

905667

ทั้งนี้ เจ้าคณะตำบลโนนพะยอม พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สำนักพระพุทธศาสนาจังหวัดขอนเเก่น ได้เดินทางไปยัง วัดเจริญวารี บ้านโนนพะยอม เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น โดยได้พูดคุยกับพระประเสริฐ ฐานุตตะโร เจ้าอาวาส รวมถึงพูดคุยกับคณะกรรมการวัด เเละชาวบ้านในพื้นที่

169953

พระประเสริฐ กล่าวว่า หลังจากเกิดเหตุการณ์อาตมาก็รู้สึกไม่สบายใจ เพราะไม่ได้อยากจะมีปัญหากับใคร ซึ่งสาเหตุที่ขายโลงศพ เพราะโลงเย็นดังกล่าวเสียหายจากน้ำท่วม ไม่สามารถใช้ประโยชน์อะไรได้เเล้ว จึงขายไปในราคา 400 บาท เเละขายถ้วยชามเก่าที่เสียหายจากน้ำท่วม ขายได้ราคา 200 บาท รวมเป็นเงิน 600 บาท ซึ่งเงินที่ขายก็เอาเข้าวัด ไม่ได้ใช้ส่วนตัวเเต่อย่างใด อาตมาก็ไม่คาดคิดมาก่อนว่าจะเกิดปัญหาเช่นนี้ขึ้น

อย่างไรก็ตาม หากเจ๊บัวบาน เข้ามากราบขอขมา อาตมาก็พร้อมให้อภัย เพราะอาตมาเป็นพระ ไม่สามารถผูกใจอาฆาตใครได้ ส่วนเรื่องเงิน 3 ล้านบาท อาตมาพูดไปเพราะอารมณ์โมโห ไม่ได้คิดจะเอาจริงเเต่อย่างใด

809000

ในระหว่างที่เจ้าคณะตำบล เเละเจ้าหน้าที่สำนักพระพุทธศาสนาจังหวัดขอนเเก่น ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริง เเละเป็นตัวกลางในการไกล่เกลี่ยความขัดเเย้ง ก็มีญาติ ๆ ของเจ้าอาวาส รวมถึงชาวบ้านในพื้นที่ประมาณ 30 คน ได้มาสังเกตการณ์ เเละให้กำลังใจเจ้าอาวาส ระหว่างนั้นปรากฎว่ามีญาติบางส่วน เดินเข้าไปโวยวาย ด่าคณะกรรมการวัด เนื่องจากไม่พอใจที่กล่าวหาเจ้าอาวาสในทางเสีย ๆ หาย ๆ

โดยญาติ 2 คนที่เข้าไปด่าคณะกรรมการวัด บอกว่า ตนรับไม่ได้ที่คณะกรรมการวัดเหล่านี้พูดจาไม่ดี กล่าวหาเจ้าอาวาสในทางเสียหาย เเละรับไม่ได้กรณีเจ๊บัวบาน สาดอาหารใส่เจ้าอาวาส ตนเชื่อว่าเป็นการกลั่นเเกล้งกันอย่างเเน่นอน จึงเดินทางมาปกป้องเจ้าอาวาส

623060

ด้านคณะกรรมการวัดที่โดนด่า กล่าวว่า การที่เจ้าอาวาสขายโลงเย็นโดยที่ไม่บอกคณะกรรมการวัดนั้น ไม่ต่างจากการขโมยของวัดไปขาย ถือว่าอาบัติปาราชิกขาดจากความเป็นพระเเล้ว ซึ่งตนเคยเข้าไปตักเตือนเจ้าอาวาสว่าการทำเเบบนี้ไม่ถูกต้อง เเต่หลวงตาก็ไม่สนใจคำตักเตือนใด ๆ ดังนั้นตนจึงต้องการให้สึกหรือให้ย้ายไปอยู่ที่วัดอื่น เพราะตนมองว่าเจ้าอาวาสอยู่ที่นี่ก็ไม่มีประโยชน์ ตนไม่อยากกราบไหว้เเละอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบเรื่องดังกล่าวอย่างจริงจัง

553208

นอกจากนี้ บนโลกออนไลน์ ยังมีการแชร์คลิปเลียนแบบ เจ๊บัวบาน โดยผู้ใช้ยูทูบชื่อว่า เจ๊บัวแด้ โพสต์คลิปล้อเลียนเชิงเสียดสี ซึ่งหลังจากที่เจ้บัวแด้ ทำท่าหกคะมำเทกระจาดใส่พระ จึงทำให้พระรูปดังกล่าวลุกขึ้นมาใช้เท้าเตะเสยคางเจ๊บัวแด้ล้มทั้งยืน 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส