แตงโม นิดา เปิดหมดเปลือก! จากจุดดิ่งที่สุดจนกลับมาเป็นตัวของตัวเองได้

23 ธ.ค. 64

เป็นนักแสดงสาวอีกหนึ่งคนที่หลายจับตามองทุกเรื่องราวชีวิตและความรัก สำหรับ แตงโม ภัทรธิดา หรือ "แตงโม นิดา" เส้นทางในวงการบันเทิงเธอเริ่มเข้าวงการมาตั้งแต่ตอนเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 จากการที่มีแมวมองมาเจอและชวนไปเทสต์งาน ซึ่ง แตงโม ได้ไปเทสต์หน้ากล้อง และถ่ายโฆษณา ก่อนจะเข้าประกวด มิสทีนไทยแลนด์ ปี 2002 (พ.ศ. 2545) และได้ตำแหน่งรองชนะเลิศอันดับ 4 จากนั้น แตงโม ภัทรธิดา ก็ได้เข้ามาเป็นผู้ประกาศของช่อง 7 ก่อนจะแสดงละครเรื่องแรกเรื่อง เบญจา คีตา ความรัก ก่อนจะแจ้งเกิดแบบเต็มตัวกับบทนางเอกในละครดราม่าครอบครัวเรื่อง อุ่นไอรัก ในบท กาเหว่า จากนั้นเธอก็มีผลงานละครให้ได้ชมกันมากมาย

เมื่อได้มาเป็นแขกรับเชิญคนพิเศษในรายการ Club Friday Show แตงโม นิดา ได้มาเปิดเรื่องราวในชีวิตพร้อมความรักแบบทุกซอกทุกมุมในใจ เพราะอุ่นใจที่ได้มานั่งคุยมานั่งเล่าที่นี่เป็นที่แรกแบบหมดเปลือก จุดที่ตกต่ำที่สุดในชีวิต ช่วงที่คุณพ่อป่วย แตงโมแทบจะนอนติดเตียง น้ำไม่อาบ ผมไม่สระ ฟันไม่แปรง ข้าวแทบไม่กินอยากตายอย่างเดียว ความรักที่ทุกข์ที่สุดของ "แตงโม นิดา" เป็นความรักที่ทำให้อาการโรคซึมเศร้าเป็นหนักกว่าเดิมมาก แต่ถ้าถามถึงสาเหตุที่ทำไมยังทน พร้อมเล่าอาการเมื่อหลุดพ้นจากแฟนเก่าที่เคยทำให้ทุกข์ ทุกคนในบ้านรวมถึงคนรอบข้าง พูดเป็นเสียงเดียวกันว่า แตงโมคนเดิมกลับมาแล้ว รับบทเป็นใครอยู่ตั้ง 2 ปี พร้อมเปิดใจเมื่อก่อน เคยคิดน้อยใจว่า ทำไมชีวิตต้องเจอแต่เรื่องแย่ๆ แต่ตอนนี้กลับมองว่า ดีจังเลยที่ชีวิตมีแต่เรื่องแย่ ทำให้แข็งแกร่งมากขึ้น และกลับมาเป็นแตงโมที่มั่นใจ แต่กว่าจะกลับมาได้ก็ต้องใช้เวลา เรียกว่าฟ้าหลังฝน มันดีขึ้นมากจริงๆ และผ่านมาแล้วกับทุกความหึงหวง อยากเป็นเจ้าของ ตีกรอบให้แฟน แต่ ณ วันนี้ ไม่เป็นแบบนั้นแล้ว และกลายเป็นคนที่รักเป็น รักแต่ไม่ครอบครอง

s__81191018


ถาม หลังจากนั้นแตงโมก็มาเจอรักครั้งใหม่อีกและเป็นความรักที่ ณ วันนี้ แตงโมพูดว่ามันเป็นความรักที่ทุกข์ที่สุด


แตงโม นิดา : เราเคยคบกับคนคนหนึ่ง ซึ่งทำให้อาการซึมเศร้าของเราหนักลงมากๆ ลงไปเรื่อยๆ จังหวะนั้นเราป่วยอยู่แล้ว แบบแต่งตัวอะไรอะเหมือนกะหรี่เลย อะไรอย่างนี้ค่ะ ตำหนิทุกอย่างชีวิต ไม่เคยมีอะไรดีเลย อยู่ไปอยู่มารู้สึกตัวเองด้อยค่าลงเรื่อยๆ หึงยันจิตแพทย์เลยค่ะ แบบเราอยู่แทบไม่ได้เลย


ถาม แต่โมก็อยู่มาตั้ง 2 ปี


แตงโม นิดา : (หัวเราะเบาๆ) หนูทำไปเพื่ออะไรคะพี่ ตอนนั้นถ้าเขาไม่มีเรา เขาจะน่าสงสารมาก


ถาม แล้วเขามาตามอีกไหม

แตงโม นิดา : เขาไม่ได้มาเชิงมาตามนะคะ เขามาในทำนองว่า โมอยู่ได้หรือเปล่า โมอยู่ได้ไหม ในขณะนั้น แต่ตอนนั้นคือ โมสนุกมาก หนูหลุดแล้ว ทุกคนในบ้านบอกหนูว่า โมกลับมาแล้ว อันนี้คือตัวเรา เราไปเป็นใครอยู่ตั้งสองปี


ถาม ถ้ามองเข้ามาโมคือผู้หญิงสวยคนที่อยู่ในวงการบันเทิงประสบความสำเร็จในเรื่องงาน เคยรู้สึกในบางอันไหมว่าทำไมเราต้องเจอแต่เรื่องแย่ๆ ขนาดนี้


แตงโม นิดา : เมื่อก่อนเคยคิดค่ะ แต่พอเราคิดใหม่แล้ว มันเป็นเรื่องที่ดีจังเลยที่ชีวิตมีแต่เรื่อง เขาก็ภูมิใจในโมที่โม เป็นเวอร์ชันนี้ แล้วโมได้ความเป็นตัวเองกลับมา โมมั่นใจมากขึ้น พูดมากขึ้น ถ้าเป็นเมื่อก่อน โมพูดไม่ได้เลยนะคะ ช่วงนั้นโม พูดแล้วสั่น กลัวพูดผิดหรือพูดถูกหรือเปล่า กว่าเราจะกลับมาเป็นแบบนี้ ใช้เวลาค่อนข้างนาน ฟ้าหลังฝนมันก็ดีขึ้นมากจริงๆ

s__81191017

ถาม ความรักของน้องแตงโม อยู่ในโหมดไหน??


แตงโม นิดา : อยู่ในโหมดความปลอดภัยค่ะ มันเป็นช่วงที่โมไม่สบายหนัก โมแทบจะนอนติดเตียงเลย คือช่วงที่คุณพ่อป่วยแล้ว โมป่วยหนักมาก โมรับไม่ได้กับการที่คุณพ่อเป็นแบบนี้แบบ น้ำไม่อาบ ผมไม่สระ ฟันไม่แปรง ข้าวแทบไม่กิน อยากตายอย่างเดียว โมอยู่จุดที่ตกต่ำสุดแล้วในชีวิต แต่เขายังมองเห็นค่าเรา คนที่เขาทุกข์ไปกับเรามันหาได้ยาก


ถาม ถ้าย้อนกลับไปเราเคยเป็นคนขี้หึงปรี๊ดปร๊าดไหม


แตงโม นิดา : เคยค่ะ เคยแต่ว่าน้อยค่ะ เพราะโมเป็นคนเก็บ โมไม่ชอบพูด เก็บแล้วก็มานั่งทุกข์คนเดียว รอหายเอง โม ผ่านมันมาแล้วคือความหึงหวง แล้วความเป็นเจ้าข้าวเจ้าของ หรือไม่ก็เป็นพวกตีกรอบให้แฟนตัวเองอะไรอย่างนี้ค่ะ โมไม่เป็นแบบนั้นแล้ว ณ วันนี้


ถาม ถึงกับโมใช้คำว่ารักเป็นสำหรับวันนี้ นิยามคำว่ารักเป็นของแตงโมมันคืออะไร รักเป็น

แตงโม นิดา : รักเป็นของโม ก็คือรักแต่ไม่ครอบครอง

รับฟังทุกเรื่องราวทั้งชีวิตและความรักของ "แตงโม นิดา" ทุกมุมแบบหมดเปลือกในรายการ Club Friday Show วันเสาร์ที่ 25 ธันวาคม เวลา 16.30 น. ทางอมรินทร์ ทีวี เอชดี ช่อง 34

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส