สุดช็อก ฆาตกรวัย 15 หมกมุ่นหนังวิปริต พยานผวาอาฆาตขู่ออกคุกฆ่าเด็กอีก 2 ศพ (คลิป)

22 ธ.ค. 64

จากกรณีเหตุชายคลุ้มคลั่งใช้ค้อนทุบศีรษะ ด.ช.เมธาวี อายุ 12 ปี เสียชีวิตคาห้องพักในซอยอนันต์ชัย หาดชะอำเหนือ อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี ก่อนที่ทางผู้ก่อเหตุขี่รถจักรยานยนต์หลบหนี เจ้าหน้าที่ไปตามเส้นทางถนนเสียบชายหาดหน้าโรงแรมเมธาวลัย โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจกว่า 10 นายได้ร่วมกันไล่ล่าระทึก สุดท้ายสามารถจับตัวได้บริเวณริมชายหาดชะอำ

848184

ผู้ก่อเหตุคือ ด.ช.ธนโชติ อายุ 15 ปี เจ้าหน้าที่ตำรวจเองได้ล้อมจับกุมตัว เพื่อนำไปสอบปากคำเพิ่มเติม ก่อนที่ทางเจ้าตัวจะรับสารภาพว่าเป็นคนก่อเหตุ ตำรวจได้มีการตั้งข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา เบื้องต้น ทราบว่าอาจเกิดจากพฤติกรรมการเลียนแบบพฤติกรรมในเกมที่เล่นหรือไม่ อีกทั้งพบหลักฐานมีดและค้อนที่ใช้ก่อเหตุ รวมถึงพบสมุดบันทึกเกี่ยวกับการฆาตกรรมด้วยนั้น ส่วนหลักฐานในตัวและเป้พบสมุดบันทึกที่บันทึกเรื่องราวเกี่ยวกับการสังหาร การฆาตรกรรม และเรื่องราวของหนัง "ฮันนี่บาล" รวมทั้งค้อน และมีดพกที่ใช้ในการก่อเหตุ

189133373912

วันที่ 22 ธค. 64 ทีมข่าวลงพื้นที่สอบถามหาสาเหตุที่แท้จริง โดยน้องแกงค์ อายุ 13 ปี หนึ่งในคนที่เข้าไปช่วยเหลือ หลังเกิดเหตุการณ์ ตามคลิปจะเห็นว่าทางน้องแกงค์เข้ามาในบ้านที่จุดเกิดเหตุ ก่อนจะขับมอเตอร์ไซค์ไปหาอุปกรณ์ป้องกันตัว น้องแกงค์ได้สาธิตการเล่นเกม "free fire" ให้กับผู้ปกครองดู เริ่มแรกจะเป็นการเลือกตัวละคร เลือกระดับที่จะเล่นโดยระดับของเกมจะขึ้นอยู่กับระยะเวลาการเล่นของแต่ละคนว่าเล่นมานานแค่ไหน หลังจากนั้นเป็นการรอทีมให้ครบประมาณ 50 คน ทุกคนจะต้องต่อสู้กัน ใช้อาวุธปืนและมีด ในการต่อสู้กับศัตรูฝั่งตรงข้าม พร้อมเก็บอาวุธของอีกฝ่าย ระเบิด ปืน มีด

817497

น้องแกงค์เล่าให้ผู้ปกครองฟังว่า จริง ๆ แล้วตนเองรู้จักกับทาง ด.ช.เมธาวี ผู้เสียชีวิตมาได้สักพักแล้ว เพราะทำงานขายถั่ว ขายขนม ริมชายหาดด้วยกัน ขณะที่ ด.ช.ธนโชติ คนก่อเหตุนั้น ตนเพิ่งจะมารู้จักจากการเเนะนำของน้องพัช อายุ 11 ปี และน้องลีโอ อายุ 13 ปี ไม่ได้รู้จักโดยตรง ลักษณะนิสัยของเขาเองจะดูเป็นคนนิ่ง ๆ แต่จริง ๆ แล้วเวลาเล่นด้วยกันจะชอบความรุนแรง ชอบเอาสิ่งของตีน้อง ๆ ที่เล็กกว่า ส่วนเรื่องเล่นเกมพวกต่อสู้นั้น ทางฝั่งผู้ก่อเหตุจะเป็นคนเริ่มชวนน้องลีโอ น้องพัช และน้องคนตายเล่น ดูจากที่ทางผู้ก่อเหตุอ้างว่าเขาเล่นมานานแล้ว และมีการเก็บพวกไอเทมของเกมครบทุกอย่างแล้ว แต่จากที่ตนดูก็พบว่าไม่ถึงขั้นว่าเล่นเก่ง ขณะที่ทางน้องผู้เสียชีวิตก็เล่นเหมือนกัน แต่จะไม่เล่นเยอะ เพราะเขาไม่มีโทรศัพท์ จะมาอาศัยเล่นมือถือของตน

;0ixbf-gfhd;bjsou

ช่วงวันที่เกิดเหตุนั้นตนไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์ ทราบข่าวหลังที่เกิดเหตุแล้ว มีทางป้าที่อยู่แถวจุดเกิดเหตุมาบอก ตนเลยตัดสินใจขับมอเตอร์ไซค์ไปดู พอไปถึงพบว่าไม่เห็นน้องลีโอ และน้องพัช เลยตัดสินใจย่องขึ้นไปชั้น 2 ที่เกิดเหตุพบร่างของน้องผู้เสียชีวิตนอนจมกองเลือดอยู่ ขณะที่ทางผู้ก่อเหตุเองก็ยังคงเดินวนไปวนมาอยู่ภายในห้อง หลังจากนั้นตนเห็นท่าไม่ดีตัดสินใจลงไปข้างล่าง เพื่อขับรถไปหาไม้หน้าสามมาข่วยเหลือ เป็นจังหวะเดียวที่ตนได้เห็นน้องลีโอ และน้องพัชกำลังพยายามวิ่งหนีเพราะตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

cg-1cg-2

ตนยืนยันว่าทางน้องผู้ตายกับทางผู้ก่อเหตุช่วงก่อนหน้าจะเกิดเรื่อง ก็ไม่ได้มีเหตุการณ์ทำให้บาดหมางกันจนถึงขั้นทำให้โกรธเคืองกัน เชื่อว่าเหตุที่เกิดขึ้นน่าจะมาจากการเลียนแบบพฤติกรรมจากเกมที่เขาเล่น นอกเหนือจากเกมส์ "free fire" แล้ว น่าจะมาจากเกมส์ "minecraft" ซึ่งเป็นเกมจำลองของการก่อสร้าง และการเอาชีวิตรอด มีอาวุธค้อนเข้ามาเกี่ยวข้องด้วย หรืออาจจะเลียนแบบมาจากภาพยนตร์แนวฆาตกรรม

cg-3

นายวิสูตร พ่อของน้องพัช วัย 11 ขวบ เปิดใจว่า ตอนนี้เองความรู้สึกของน้องค่อนข้างแย่ และหวาดผวากับสิ่งที่เกิดขึ้น ถึงขั้นที่น้องเองฝันถึงน้องผู้เสียชีวิตเมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา โดยน้องฝันว่าเมื่อคืนทางด้าน น้องเมธาวี ผู้ตายมาชวนตนเองและน้องลีโอเล่นกันที่ชายหาด ตามที่เคยเล่นกันก่อนหน้านี้ โดยที่ทางน้องเมธาวีเองในความฝันไม่ได้มีสีหน้าที่เศร้า หรือมีคำพูดบอกลา ยังยิ้มปกติ ขณะเดียวกันในความฝันเองไม่ได้มีทางด้านน้องธนโชติอยู่ด้วย

913416

ทั้งนี้ น้องพัชเอง ได้บอกกับตนว่าช่วงที่เจอหน้าที่สถานีตำรวจ ทางผู้ก่อเหตุเองได้ขู่เขาว่า "พ้นโทษมาเมื่อไหร่ มึงและลีโอจะเป็นรายต่อไป" ส่วนตัวในฐานะคนเป็นพ่อไม่ได้หวาดระแวง เพราะเชื่อว่าคงอีกนานที่ผู้ก่อเหตุจะได้ออกมา ไม่ถึงขั้นจะย้ายบ้าน หรือย้ายน้องออกจากโรงเรียนแน่นอน แต่จะระมัดระวังให้มากขึ้น ไปรับไปส่งน้องที่โรงเรียนทุกวัน

185375

อย่างไรก็ตาม น้องพัชยังบอกตนว่าทางผู้ก่อเหตุเคยเล่าให้ฟังว่าเขาเคยไปฆ่าคนที่ต่างประเทศ มีคนมาจ้างเขา แต่ตอนนั้นลูกชายไม่เชื่อ คิดว่าเขาโม้มากกว่า เมื่อย้อนถามถึงเหตุการณ์ที่โดนมัดทางลูกชายของตนก็บอกว่าครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรกที่เล่นแบบนี้ ก่อนหน้านี้ไม่เคยมีใครเล่นแบบนี้มาก่อน ช่วงที่ผู้ก่อเหตุขอมัดมือ มัดปาก น้องก็รู้สึกตกใจ แต่พอเขาบอกว่าแค่เล่น ๆ ก็จำยอมตามที่เขาบอก แม้ว่าในใจอยากจะไม่เล่นก็ตาม 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส