ช่างพ่นสีเก็บสายบัว ตะคริวกินขาจมน้ำดับ นายจ้างโดดช่วย เกือบถึงฆาต

13 ธ.ค. 61
ค่ำวานนี้ (12 ธ.ค. 61) ร.ต.อ.ฐิตินันท์ ศรีเชียงหวาง รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมืองอุดร รับแจ้งเหตุ มีคนจมน้ำเสียชีวิตที่บริเวณหนองน้ำหนองทา ต.บ้านจั่น อ.เมืองอุดรธานี จึงรุดไปตรวจสอบ พร้อมด้วยแพทย์เวรจากโรงพยาบาลศูนย์อุดรธานีและมูลนิธิอุดรส่งเสริมธรรมชุดประดาน้ำ
เจ้าหน้าที่และนักประดาน้ำกู้ร่างผู้เสียชีวิต
จากการตรวจสอบ ที่เกิดเหตุเป็นหนองน้ำสาธารณะขนาดใหญ่ บริเวณที่ นายสมคิด อินทรวิเศษ อายุ 41 ปี ช่างพ่นสีจมน้ำ มีชาวบ้านพากันมามุงดูจำนวนมาก โดยเจ้าหน้าที่ใช้เวลาค้นหาประมาณ 30 นาที จึงพบร่างของผู้เสียชีวิต ได้นำขึ้นมาบนฝั่ง สภาพไม่ได้สวมเสื้อ ใส่กางเกงขาสั้นสีดำ ผิวหนังเหี่ยวและซีดเนื่องจมอยู่ในน้ำเป็นเวลา โดยญาติผู้ตายได้เดินทางมาดู พากันร้องไห้โฮออกมา
นายพูลทรัพย์ มะโนนึก นายจ้าง
นายพูลทรัพย์ มะโนนึก นายจ้าง และผู้อยู่ในเหตุการณ์ ให้การว่า ตนเปิดร้านซ่อมรถยนต์อยู่บริเวณหน้าวัดโยธานิมิต ถ.ทหาร เทศบาลนครอุดรธานี หลังปิดร้าน ตนกับผู้ตายซึ่งเป็นช่างพ่นสีรถ จึงพากันขับรถจักรยานยนต์ออกมาเก็บสายบัวที่หนองน้ำเพื่อนำไปประกอบอาหารเย็น ระหว่างนั้นผู้ตายลงน้ำไปเก็บสายบัว ห่างจากฝั่งประมาณ 5 - 6 เมตร ละตนนั่งรออยู่บนฝั่ง จากนั้นเห็นว่าผู้ตายร้องขอความช่วยเหลือ เพราะว่าเป็นตะคริวที่ขาและกำลังจะจมน้ำ ตนจึงกระโดดลงไปช่วย แต่น้ำมีสภาพเย็นมาก กระทั่งตนเริ่มหมดแรง และตะโกนขอความช่วยเหลือ ขณะนั้นมีชาวบ้านผ่านมาพอดี จึงสามารถช่วยเหลือตนขึ้นมาบนฝั่งได้ ส่วนลูกน้องจมหายไปต่อหน้าต่อ นายพูลทรัพย์ กล่าวอีกว่า ผู้ตายเพิ่งมาทำงานกับตนได้ประมาณ 1 เดือน ตนรู้สึกเสียใจเป็นอย่างมาก ที่ไม่สามารถช่วยเหลือลูกน้องได้ แพทย์ทำการชันสูตรพลิกศพ ไม่พบบาดแผลหรือถูกทำร้ายแต่อย่างใด ส่วนสาเหตุการเสียชีวิตเกิดจากจมน้ำ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ลงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน โดยทางญาติไม่ติดใจการตายครั้งนี้ จึงได้มอบศพให้นำไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ