ส่อฆาตกรรม! แม่ชี้พิรุธ ลูกถูกแทงไส้ไหลแขวนคอคาต้นไม้ สงสัยเพื่อนชักรอกศพอำพราง (คลิป)

13 ธ.ค. 61
กรณีเมื่อวันที่ 11 ธ.ค. 61 ตำรวจ สภ.เมืองกาฬสินธุ์ ได้รับแจ้งว่าพบศพนายศรัณย์ คงมูล อายุ 23 ปี ในสภาพศพถูกแขวนเอาไว้บนต้นจามจุรี สูงจากพื้นประมาณ 2 เมตร บริเวณสะดือ มีรอยถูกแทงและมีเลือดไหล ส่วนบริเวณหน้าอกมีรอยถูกแทงแต่ไม่ลึกอีกหลายจุด ซึ่งจากการชันสูตรคาดว่า ผู้ตายอาจถูกแทงเสียชีวิตก่อนถูกนำศพไปแขวนคอ เบื้องต้นทราบว่าผู้ตายเคยมีประวัติเสพยา และก่อนเกิดเหตุได้ชักชวนนายต้นและนายป่าน เพื่อนสนิทมานั่งดื่มสุราด้วยกัน (อ่าน : แม่ช็อก ศพลูกถูกแขวนคอโดนแทงพรุน เชื่อฝีมือก๊วนเหล้า ตร.ชี้ปมฆ่าโหด ขัดแย้งยาเสพติด) วันที่ 12 ธ.ค. 61 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ลงพื้นที่ต้นจามจุรี ในซอยสุขสบายใจ เขตเทศบาลเมืองกาฬสินธุ์ อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ ซึ่งเป็นจุดเกิดเหตุ โดยต้นจามจุรีดังกล่าว มีขนาดใหญ่ความสูงประมาณ 10 เมตร ซึ่งปลูกห่างจากบ้านของผู้ตายไปประมาณ 5 เมตร โดยจุดที่ผู้ตายถูกแขวนคอนั้น เป็นช่วงกิ่งของลำต้นจามจุรีที่คาดว่ามีความสูงจากพื้นราว 3 เมตร
แผนภาพแสดงระยะห่าง
โดยนายสุเมธี คงมูล หรือ เม น้องชายผู้ตาย กล่าวว่า เมื่อวานนี้ (11 ธ.ค.) พี่ชายตนไม่ได้ไปทำงาน เพราะจะเตรียมของไปทำงานที่กรุงเทพฯ โดยบอกว่าหากอยู่บ้านเฉย ๆ กลัวจะเป็นภาระของพ่อแม่ โดยท่าทีของเขาไม่มีอะไรที่ดูเป็นกังวล แต่ทั้งนี้ ตนมีลางสังหรณ์ ตั้งใจว่าจะเข้าไปบ้านพี่ชายเพื่อเอารถกระบะพ่อไปทำงาน แต่ก็ไม่ได้เข้าไป ซึ่งหากเมื่อวานตนเข้าไปหาพี่ชาย ก็คงได้ช่วยพี่รอดชีวิต หรือเห็นเหตุการณ์มากกว่านี้ ซึ่งตอนนี้ทราบเพียงว่า ก่อนเกิดเหตุมีเพื่อนสองคนมาดื่มเหล้าบ้าน โดยตนรู้จักกับสองคนนี้ดี เพาะทั้งคู่ค่อนข้างสนิทสนมกับพี่ชาย ชอบชวนกันดื่มสุรา และไปเที่ยวบ้านกันเป็นประจำ และไม่เคยเห็นว่าพวกเขามีเรื่องบาดหมางกัน แต่ก็เคยมีเรื่องทะเลาะวิวาทกับคนอื่นบ้างเวลาเมา
นายสุเมธี คงมูล หรือ เม น้องชายผู้ตาย
นายสุเมธี ยอมรับว่า พี่ชายเคยยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด แต่ช่วงหลังไม่ได้เสพแล้ว โดยเปลี่ยนมาดมกาวแทน ส่งผลให้พี่ชายสติไม่ค่อยดี พูดไม่รู้เรื่อง เวลาเมากาวก็จะพูดคนเดียวเรื่อยเปื่อย ส่วนตัวไม่เชื่อว่าพี่ชายเมากาวแล้วจะแทงตัวเอง เพราะหากแทงตัวเอง เขาคงไม่สามารถมีแรงพอที่จะปีนต้นไม้ไปแขวนคอตัวเอง ยืนยันว่าเป็นไปไม่ได้ที่พี่ชายจะฆ่าตัวตาย เพราะมั่นใจว่าเป็นฆาตกรรมที่มีคนก่อเหตุมากกว่า 1 คน ซึ่งตอนนี้ตนก็ยังสงสัยเพื่อนสนิททั้ง 2 คนของพี่ชาย แต่ยังไม่มั่นใจร้อยเปอร์เซ็นต์ เพราะต้องรอผลชันสูตรให้แน่ชัดก่อน
กระป๋องกาวที่ผู้ตายเคยเสพแล้วโยนทิ้งไว้
ขณะเดียวกัน ตำรวจ สภ.เมืองกาฬสินธุ์ ลงพื้นที่จุดเกิดเหตุ เพื่อเก็บหลักฐานเพิ่มเติม อาทิ ร่องรอยกระป๋องกาวที่ผู้ตายเคยเสพแล้วโยนทิ้งไว้ใต้ต้นไม้ รวมถึงตรวจดูแนวการปีนต้นจามจุรี ซึ่งหากจะปีนขึ้นไปจนถึงจุดที่ผู้ตายถูกแขวนคอได้ ต้องใช้บันไดปีนขึ้นไป แต่ในวันเกิดเหตุ กลับไม่พบบันได หรือเก้าอี้ สำหรับการปีนขึ้นต้นไม้ เพื่อนำร่างไปแขวนคอ
เจ้าหน้าที่ตรวจดูแนวการปีนต้นจามจุรี
ด้าน นางวรรนภา สุวรรณชาติ แม่ของผู้ตาย กล่าวว่า เมื่อวานนี้ตนกลับมาถึงบ้าน หันไปดูที่ต้นไม้ ก็พบว่าลูกตนแขวนคออยู่บนนั้น ตนจึงร้องตะโกนบอกสามีให้ไปช่วยลูก โดยสามีพยายามใช้มีดตัดเชือกบนต้นไม้ แต่ก็ไม่สามารถปีนขึ้นไปตัดได้ จึงตัดสินใจทิ้งมีดแล้ววิ่งไปขอความช่วยเหลือที่บ้านของน้องสาว ให้ช่วยแจ้งตำรวจ ซึ่งตนตั้งข้อสังเกตว่า แม้แต่พ่อของผู้ตายยังปีนขึ้นไปไม่ได้ จึงมั่นใจว่าเป็นการฆาตกรรมด้วยการดึงเชือก แล้วอีกคนยกตัวของลูก เพื่อให้คอไปผูกไว้บนกิ่งไม้ ล่าสุด หนังสือรับรองการตายระบุว่า เสียชีวิตเพราะขาดอากาศหายใจจากการแขวนคอ ตนจึงเข้าใจว่าลูกชายอาจยังไม่เสียชีวิตทันทีตอนที่ถูกแทง แต่ไปเสียชีวิตบนต้นไม้ ซึ่งบาดแผลของลูกชายนั้น พบว่ามีแผลที่หน้าท้อง บริเวณสะดือ 1 จุด คล้ายกับมีไส้ไหลออกมา และมีเลือดออกมาค่อนข้างมาก แต่ไม่พบว่าตามร่างกายบริเวณอื่นมีบาดแผลด้วย นอกจากนี้ นางวรรนภายังตั้งข้อสังเกตว่า เส้นทางจากจุดแคร่ไม้ไปจนถึงต้นไม้ ไม่พบว่ามีรอยหยดเลือดตามทางเดิน ซึ่งหากเขาจะเดินไปผูกคอตัวเอง ก็น่าจะมีเลือดหยดตามทางบ้าง
ตำแหน่งรอยบาดแผลที่พบบนร่างกายผู้ตาย
ส่วนการตั้งข้อสังเกตว่าลูกชายตนอาจจะฆ่าตัวตายเองนั้น ตนไม่แน่ใจ เพราะถ้าเขาฆ่าตัวตายจริง ทำไมต้องเอาร่างไปผูกบนต้นไม้ที่สูงแบบนั้น เขาจะเดินไปผูกให้ตัวเองลำบากทำไม เพราะบาดเจ็บจากการโดนแทงแล้ว กว่าจะไปถึงต้นไม้ก็หลายเมตร ส่วนตัวตนไม่อยากปักใจเชื่อว่าเพื่อนลูกชายทั้ง 2 คนเป็นคนก่อเหตุ แต่ยอมรับว่าลูกชายตนเคยมีปัญหาหนี้สินกับนายต้น ที่ยังจ่ายไม่หมดอีก 1,000 บาท ตนจึงไม่แน่ใจว่าเป็นชนวนของความไม่พอใจหรือไม่ ส่วนเรื่องการดื่มสุรา ปกติลูกชายตนไม่ค่อยได้ดื่มนัก แต่ก็มีบางโอกาสที่เอาเหล้าขาวไปกินบ้านเพื่อน ซึ่งเขาไม่เคยพาเพื่อนมาดื่มที่บ้านตน
นางวรรนภา สุวรรณชาติ แม่ของผู้ตาย
นางวรรนภา เปิดเผยด้วยว่า เมื่อหลายเดือนก่อน ลูกชายเคยพูดตัดพ้อว่าอยากให้พ่อฆ่าเขาให้ตาย เพราะเขาเสียใจที่ทำให้พ่อแม่ผิดหวังที่ติดกาว ส่วนอาการซึมเศร้านั้น ตนเองไม่เคยเห็น มีเพียงแต่เขาแสดงท่าทีไม่พอใจหากไม่ได้รับเงิน ตอนนี้ตนเองอยากให้ตำรวจช่วยให้ความเป็นธรรมกับการเสียชีวิตของลูก ขอให้จับคนร้ายได้โดยเร็ว ยอมรับว่าตอนนี้กลัวว่าจะสรุปเป็นเหตุฆ่าตัวตาย ซึ่งตนไม่เชื่อว่าใครจะไปฆ่าตัวตายบนที่สูงแบบนั้น อย่างไรก็ตาม ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ลงพื้นที่บ้านนายต้น และนายป่าน เพื่อนสนิทผู้ตาย ทราบว่าทั้งคู่เพิ่งกลับจากให้ปากคำกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ แต่ยังไม่พร้อมให้ข้อมูล ขณะที่ญาติของทั้ง 2 คน ยอมรับว่าทั้งคู่ได้ไปดื่มสุราที่บ้านผู้ตายจริง แต่ไม่เชื่อว่าจะเป็นคนลงมือก่อเหตุฆาตกรรม

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ