โจ๋ 15 เหี้ยมผิดมนุษย์ค้อนทุบเด็ก 12 เพื่อนช็อกคลั่งเกมสั่งแทงคน อัดคลิปนาทีฆ่า (คลิป)

21 ธ.ค. 64

จากกรณีเหตุชายคลุ้มคลั่งใช้ค้อนทุบศีรษะเด็กชาย 12 ปี เสียชีวิตคาห้องพักในซอยอนันต์ชัย หาดชะอำเหนือ อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี ก่อนที่ทางผู้ก่อเหตุขี่รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้าฟีโน่ หลบหนีเจ้าหน้าที่ไปตามเส้นทางถนนเสียบชายหาดหน้าโรงแรมเมธาวลัย โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจกว่า 10 นายได้ร่วมกันไล่ล่าระทึก สุดท้ายสามารถจับตัวได้บริเวณริมชายหาดชะอำ

883900

เบื้องต้นในส่วนของผู้เสียชีวิตนั้นทราบชื่อคือ ด.ช.เมธาวี อายุ 12 ปี เสียชีวิตอยู่บริเวณชั้น 2 ของตัวบ้าน สภาพศพถูกค้อนทุบศีรษะด้านหลังมีสภาพเละแหลกเหลว เสียชีวิตภายในห้องพัก ภายในซอยอนันต์ชัย หาดชะอำเหนือ อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี

523455519254

ขณะที่ผู้ก่อเหตุคือ ด.ช.ธนโชติ อายุ 15 ปี เจ้าหน้าที่ตำรวจเองได้ล้อมจับกุมตัว เพื่อนำไปสอบปากคำเพิ่มเติม ก่อนที่ทางเจ้าตัวจะรับสารภาพว่าเป็นคนก่อเหตุ ทั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการตั้งข้อหา "ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา" ขณะที่แรงจูงใจที่แท้จริงนั้นต้องรอทางเจ้าหน้าที่สังคมสงเคราะห์ของ พม. เข้ามาสอบสวนอีกครั้ง ก่อนที่ตะนำตัวส่งสถานพินิจต่อไป

848184

ขณะที่ทีมข่าวได้กล้องวงจรปิด ช่วงขณะหลังเกิดเหตุพบว่าจะมีทางด้านน้องพัช กับน้องลีโอ ได้โทรตามเพื่อนเสื้อลายมาช่วย พอมาถึงหน้าบ้านจะเห็นว่าทางด้านน้องพัช เสื้อขาว และน้องลีโอ เสื้อแดง พยายามวิ่งหนีเพราะความกลัว

286453

หลังจากนั้น ทางน้องแก่งเองได้ขับรถออกไปเพื่อไปขอความข่วยเหลือ ก่อนจะกลับเข้ามาอีกครั้ง หลังจากเข้ามารอบที่ 2 พบว่าทาง ด.ช.ธนโชติ ผู้ก่อเหตุได้ขับรถฟีโน่ออกไปแบบนิ่งเฉย ไม่ได้มีปฏิกิริยาที่เห็นได้ว่าตกใจหรือสลดกับสิ่งที่เกิดขึ้น

636272

ขณะที่ทางทีมข่าวได้เดินทางไปยังสถานีตำรวจภูธรชะอำ พูดคุยกับนางสาวอุไรพร โฮ่สกุล อายุ 35 ปี แม่ของน้องผู้เสียชีวิต เปิดใจว่า สาเหตุพฤติกรรมจากที่ได้พูดคุยกับทางจ้าหน้าที่ตำรวจ คาดว่าน้องผู้ก่อเหตุเองมีลักษณะคล้ายคนบ้าเกม มีการจับคนที่อยู่ในช่วงที่เกิดเหตุการณ์มัดเเขน 2 ข้าง โดยที่พอลูกชายของตนตื่นขึ้นมาทางผู้ก่อเหตุเลยเอาค้อนตีเข้าที่หัว 1 ครั้ง ปลายค้อนแฉลบไปโดนน้องอีกคนที่บริเวณลำคอ ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย ก่อนที่เขามากระหน่ำตีอีก 8 ครั้งจนแน่นิ่งไป

cg-1

"ส่วนตัวได้มีโอกาสเจอหน้ากับทางผู้ก่อเหตุ พบว่าเขาเองไม่ได้มีอาการสะทกสะท้านกับสิ่งที่ทำไป หนำซ้ำเขาเองยังมีการยิ้ม และโบกมือทักทายมาจากในห้องขัง พร้อมบอกว่าไม่ขอโทษ ยืนยันว่าเขาเองปกติ และที่ผ่านมาคนตายเองก็ไม่เคยมีเรื่องบาดหมางกับทางผู้ก่อเหตุแต่อย่างใด แต่เห็นว่าอีกฝ่ายไปวนเวียนอยู่ที่ร้านของตนหลายครั้ง"

cg-2

ทั้งนี้ ช่วงก่อนเกิดเหตุช่วงประมาณเที่ยงคืนก่อนเสียชีวิต ตนได้โทรหาลูกชายเพื่อให้กลับบ้าน แต่ขณะที่คุยนั้นกลับพบว่ามีเสียงแทรกจากทางผู้ก่อเหตุพูดว่า "อะ มึงทำไม เดียวก็ล่อเลย" แล้วปลายสายก็ตัดไป หลังจากนั้น ตนก็ไปตามหาลูกชายที่บ้านประมาณตี 4 แต่กลับไม่พบใครเลยกลับมาบ้าน หลังจากนั้นประมาณ 10.00 น. ตำรวจก็แจ้งมาว่าลูกตนตีตาย

122022

ตนยืนยันว่าน้องเป็นเด็กนิสัยดี เป็นคนไม่เกเร ตอนนี้แม่ไม่เหลืออะไรแล้ว อยากจะถามคนก่อเหตุว่าน้องไปทำอะไรให้ ถึงได้ทำกันขนาดนี้ โกรธแค้นอะไรหรือเปล่า หากโกรธแม่ให้มาทำแม่ ไปทำน้องทำไม หลังจากนี้จะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด ถามว่าจะเรียกร้องไหม เงินมันชดใช้ชีวิตไม่ได้ มันต้องมาตายเหมือนลูกหนู

589810

ด้านน้องพัช อายุ 11 ปี ที่อยู่ในเหตุการณ์ เล่าให้เจ้าหน้าที่ฟังว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้น ปกติบ้านหลังเกิดเหตุตนเองอยู่ด้วยกัน 2 คนกับลีโอ อายุ 13 ปี ก่อนหน้าจะเกิดเหตุเมื่อคืนนี้ประมาณ 23.00 น. ตนกับลีโอไปเดินเล่นแถวริมหาด เจอกับอีฟ หรือ ด.ช.ธนโชติ ผู้ก่อเหตุ จึงชัดชวนกันมาเล่นที่บ้าน ก่อนที่ทาง ด.ช.เมธาวี จะตามมาช่วงประมาณเที่ยงคืน โดยทุกคนก็ชวนกันเล่นเกม

จากนั้น ด.ช.ธนโชติ ผู้ก่อเหตุ ก็ได้นำอาวุธมีด ปืนปลอม และถุงมือออกมา รวมไปถึงเทปกาวด้วย บอกว่าเขาเองสั่งชื้อมาจากเมืองนอก ชวนทุกคนมาเล่นเกม แต่ด้วยทุกคนง่วงเลยเผลอหลับไป ตื่นขึ้นมาช่วงเช้าคนก่อเหตุเองก็ได้พยายามจะชวนเล่นเกมอีกรอบ โดยที่ทางคนก่อเหตุพยายามเอาถุงมือมาใส่ จับตนเองมัดมือมัดปาก พร้อมเอามือถือมาถ่ายคลิป อ้างว่าเล่นเฉย ๆ ขณะนั้นเองทางผู้ก่อเหตุได้พยายามยืดมีดมาให้ตนและลีโอซึ่งตนก็ได้โยนมีดทิ้ง

หลังจากนั้น ผู้ก่อเหตุก็บอกว่าทำไมทิ้งทำไมไม่แทงคนตาย ด.ช.เมธาวี ตน และลีโอ เลยถามว่า "แทงทำไม" ไม่ทันขาดคำทางผู้ก่อเหตุเลยหยิบค้อนที่นำมาจากบ้านฟาดไปใส่ผู้เสียชีวิต 1 ที ปลายค้อนพลาดไปโดนคอลีโอจนทำให้เป็นรอยช้ำ ตนและลีโอเลยพยายามวิ่งหนี ก่อนที่ทางผู้ก่อเหตุก็ย้อนกลับไปฟาดผู้เสียชีวิตซ้ำจนทางผู้เสียชีวิตแน่นิ่งไป

875434

ด้านนายตั้ม อายุ 26 ปี พี่ชายของ ด.ช.ธนโชติ คนก่อเหตุ เปิดใจว่า เหตุที่เกิดขึ้นยอมรับว่าน้องชายของตนทำเกินเหตุ มองการกระทำดังกล่าวเกิดขึ้นจากตัวของเขาเอง สาเหตุมาจากที่เขาเคยติดเกมมาช่วง 2 ปีก่อน ถึงขั้นเล่นเกมจนไม่สนใจใคร หนำซ้ำยังคุยคนเดียวด้วย ซึ่งที่ผ่านมาทางครอบครัวพยายามเตือนและว่ากล่าวตลอด โดยที่เขาเองก็ตอบตกลงเหมือนคนปกติ แต่เพิ่งมาทราบทีหลังว่าน้องชายของตนมีลักษณะเป็นคน 2 บุคลิก อยู่กับเพื่อนอีกแบบหนึ่ง จะมีอารมณ์ฉุนเฉียว จะโมโหร้ายในลักษณะร้ายเงียบ

"เชื่อว่าพฤติกรรมที่เกิดขึ้นมาจากพฤติกรรมเลียนแบบจากเกม Free Fire เพราะน้องเองชอบสั่งของพวกอาวุธ อุปกรณ์เกมมาจากในอินเทอร์เน็ตบ่อยครั้ง ทางครอบครัวพยายามเตือน เชื่อว่าน้องเองอาจจะมีความผิดปกติทางสมองแน่นอน หลังจากนี้ ก็คงต้องให้ทางเจ้าหน้าที่ส่งไปตรวจสอบ ส่วนเรื่องคดีความก็ปล่อยให้เขารับโทษขดใช้ในสิ่งที่ทำ"

230236

ทั้งนี้ตนไม่ได้เข้าข้างน้องของตน แต่อยากยืนยันว่าน้องชายของตนไม่ได้มีเรื่องของยาเสพติดหรือเรื่องของแอลกอฮอล์ ครอบครัวของตนเองในฐานะครอบครัวของผู้ก่อเหตุ ก็อยากจะขอโทษและแสดงความรับผิดชอบกับทางครอบครัวผู้เสียชีวิต เข้าใจว่าตอนนี้เขาเองอาจจะยังทำใจไม่ได้ มองว่าน้องชายตนเองทำเกินไปกับสิ่งที่เกิดขึ้น ไม่คิดว่าน้องตนจะทำถึงขั้นขนาดนี้ ยืนยันหลังจากนี้จะเข้าไปร่วมพิธีทางศานาของน้องผู้เสียชีวิตแน่นอน

443006

"ต้า ขจิตพันธุ์" นักพากย์เกม กล่าวถึงกรณีการเล่นเกมว่า อยู่ที่ตัวบุคคล จะเอาเรื่องนี้มาแยกแยะไม่ได้ ตรงนี้น่าจะอยู่ที่ตัวเองและครอบครัวมากกว่า แต่โดยส่วนตัวแล้วเจ้าตัวก็มองว่าเป็นไปได้กับพฤติกรรมเลียนแบบ เพราะคำว่าเด็กมักคู่กับคำว่ายังไม่บรรลุนิติภาวะ พออยู่กับสิ่งใดสิ่งนึงมาก ๆ และเค้าจะทำสิ่งนั้น จนไม่รู้ว่าเป็นความผิดชอบชั่วดี ก็อยู่ที่ครอบครัวด้วยว่าจะดูแลอย่างไร คนส่วนใหญ่ก็จะเหมารวม แต่บางครอบครัวเด็กก็ไม่ได้เป็นแบบนี้ทั้งหมด

สำหรับพฤติกรรมติดเกมนั้น การเล่นเกมเยอะมากน้อยแค่ไหน อยู่ที่การเล่นว่าเล่นมากหรือต่อให้ตัวเด็กเล่นน้อย ผู้ใหญ่ก็เหมารวมอยู่ดีว่าติดเกม ทำให้ต้องมองไปถึงครอบครัวว่าได้มีการดูแลใกล้ชิดหรือให้คำแนะนำไหม บางทีความรุนแรงนั้น อาจจะเกิดจากพฤติกรรมเลียนแบบสภาพแวดล้อมที่เป็นอยู่ก็ได้ เช่น เห็นพ่อแม่ใช้ความรุนแรง ลูกก็เลียนแบบ เพราะพฤติกรรมความรุณแรงนั้นต้องใช้เวลาซึมซับ แต่การเล่นเกมได้ไม่นาน อาจจะซึบซับไม่ได้

สุดท้าย ขอฝากแง่คิดให้กับครอบครัวที่กำลังเผชิญกับบุตรหลานที่ติดเกม แต่ไม่รู้ว่าจะดึงออกมาจากตรงนั้นอย่างไรว่า ให้คอยสังเกตดูและให้คำแนะนำ คนที่มีวุฒิภาวะก็ต้องแนะนำ แทรกเข้าไปทีละเล็กละน้อยให้พอดี ไม่ว่าจะเรื่องเกมหรืออะไรก็แล้วแต่ พ่อแม่ก็ต้องคอยดูแลลูก ซึ่งก็มีพ่อแม่หลายคนไม่ค่อยเข้าใจหลายครอบครัวยังคิดว่าเกมคือสิ่งไม่ดี

434193

ด้านนายสมศักดิ์ พ่อของน้องคนก่อเหตุ เปิดใจว่า ขอให้เป็นเรื่องของศาล ตนไม่ขอยื่นประกันตัว ซึ่งปกติเองทางน้องอยู่กับตนมาตลอดไม่เคยมีลักษณะนิสัยที่จะส่อให้เห็นว่าจะก่อเหตุได้ ทั้งนี้ เบื้องต้นได้มีโอกาสพูดคุยกับน้องหลังจากที่โดนจับกุม พบว่าเขาเองก็ไม่ได้พูดอะไร ส่วนเรื่องอาการป่วยก็ไม่ได้มีความผิดปกติแต่อย่างใด

603041

ขณะที่เขาเองก็มีการดรอปเรียนมาแล้วกว่า 2 ปี หลังจากที่ติดเกม โดยที่เขาอยู้บ้านเฉย ๆ ตนยืนยันสะเทือนใจกับสิ่งที่เกิดขึ้น พร้อมรับผิดชอบและช่วยเหลือครอบครัวผู้เสียชีวิต

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส