แม่หนุ่มไทยช็อก ล้มทั้งยืน ลูกถูกกราดยิงดับกลางเมืองฝรั่งเศส - จับ 5 คน คาดก่อการร้าย (คลิป)

13 ธ.ค. 61
วันที่ 12 ธ.ค. 61 สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงปารีส แจ้งความคืบหน้าเหตุการณ์กราดยิงที่ประเทศฝรั่งเศส โดยระบุว่า ตามที่เมื่อคืนวันที่ 11 ธ.ค. 61 เวลาประมาณ 20.00 น. เกิดเหตุกราดยิงที่บริเวณตลาดคริสต์มาส เมืองสตราสบูร์ก เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 3 ราย และผู้บาดเจ็บไม่น้อยกว่า 10 ราย ซึ่งมีผู้เสียชีวิตเป็นคนไทย คือ นายอนุพงษ์ สืบสมาน หรือ บอย อายุ 45 ปี
บริเวณตลาดคริสต์มาส เมืองสตราสบูร์ก ฝรั่งเศส
ภาพจำลองเหตุการณ์ ขณะเกิดเหตุ
ซึ่งสถานเอกอัครราชทูตไทย ประจำกรุงปารีส แสดงความเสียใจต่อครอบครัวผู้สูญเสีย โดยระบุว่า ขณะนี้ ได้ทำการประสานงานกับหน่วยงานของฝรั่งเศสในพื้นที่แล้ว เพื่อดำเนินการให้ความช่วยเหลือครอบครัวของผู้เสียชีวิตชาวไทยอย่างเต็มที่ พร้อมขอบคุณความช่วยเหลือจากเครือข่ายชุมชนชาวไทยในเมืองสตราสบูร์ก และสมาคมนักเรียนไทยในฝรั่งเศส (อ่าน : สถานทูต ประณามเหตุกราดยิงฝรั่งเศส หลังคนไทยเสียชีวิต – ดับรวม 3 เจ็บ 12 ยกระดับเตือนภัยสูงสุด)
นายอนุพงษ์ สืบสมาน ผู้เสียชีวิต
ล่าสุด ที่บ้านของนายอนุพงษ์ สืบสมาน ผู้เสียชีวิต ต.วังตะเคียน อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา ซึ่งเป็นโรงงานผลิตขนมจีน ครอบครัวและเพื่อนผู้เสียชีวิตอยู่ในความโศกเศร้า เพื่อนของพี่ชายผู้เสียชีวิต ขอไม่ให้บันทึกภาพ พร้อมเปิดเผยสั้น ๆ ว่า ขณะนี้ ญาติ และเพื่อน ๆ กำลังอยู่ในอาการโศกเศร้าเสียใจ เนื่องจากเหตุการณ์เกิดขึ้นเร็วมาก และได้ติดต่อกับนางนัยนา สืบสมาน อยู่เป็นระยะ พร้อมประสานกับสถานฑูตไทย ในการนำร่างของผู้เสียชีวิต ขึ้นเครื่องบิน มาประกอบพิธีกรรมทางศาสนาต่อไป
ป้าลั่นทม เจริญวัฒนา เพื่อนบ้าน
นอกจากนี้ ป้าลั่นทม เจริญวัฒนา เพื่อนบ้าน กล่าวว่า ตอนแรกไม่ทราบข่าว แต่วันนี้มีนักข่าวหลายสำนักเข้ามาสอบถาม จึงทราบว่าเฮียบอยเสียชีวิตแล้ว ตนรู้สึกตกใจมาก สงสารพ่อแม่ของเขา เพราะได้ยินมาว่า หลังทราบข่าวก็ถึงกับเป็นลมไป ส่วนตัวไม่ได้รู้จักกับผู้เสียชีวิต และเฮียบอยก็ไม่ได้ศึกษาเล่าเรียนที่ใกล้บ้าน จะไปกลับกรุงเทพฯ ตนไม่เคยเห็นหน้าเลย ซึ่งเคยเข้าไปซื้อเส้นก๋วยเตี๋ยวภายในโรงงาน เห็นพ่อกับแม่เขาเป็นคนดี เวลามีงานอะไร ก็จะใส่ซองมาช่วยงานตลอด
เชริฟ เชกัตต์ ผู้ต้องสงสัยก่อเกตุ
ล่าสุด ผู้ต้องสงสัยก่อเหตุทั้ง 5 คน มีประวัติพัวพันกับกลุ่มติดอาวุธสุด อย่างไรก็ตาม ทางการฝรั่งเศสเร่งติดตามไล่ล่ามือปืนวัย 29 ปี ที่มีชื่อว่า เชริฟ เชกัตต์ ซึ่งยังคงหลบหนี ขณะนี้ รัฐบาลฝรั่งเศส ภายใต้การนำของประธานาธิบดี แอมานูแอล มาครง ประกาศยกระดับมาตรการรักษาความปลอดภัยเต็มรูปแบบ พร้อมส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ และเจ้าหน้าที่ความมั่นคงมากกว่า 350 นาย เดินทางลงพื้นที่เมืองสตราสบูร์ก เพื่อตามล่าตัวมือปืนที่ก่อเหตุรายนี้ แม้จะยังไม่ทราบแรงจูงใจในการก่อเหตุของคนร้าย แต่รัฐบาลฝรั่งเศส ยืนยันว่า โศกนาฏกรรมที่ตลาดคริสต์มาส เมืองสตราสบูร์ก เป็นการโจมตีของผู้ก่อการร้าย 100 เปอร์เซ็นต์

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ