ตูน บอดี้สแลม สยบดราม่าไม่วิ่งรับเงิน แจงชวนคนสมัคร 300 บาทหนุนทุนเด็ก (คลิป)

21 ธ.ค. 64

เมื่อวันที่ 21 ธ.ค.64 โลกออนไลน์เกิดกระแสดราม่านักร้องชื่อดัง "ตูน บอดี้แสลม" หรือ นายอาทิวราห์ คงมาลัย จะจัดงานวิ่งระดมทุนอีกครั้ง จนทำให้หลาย ๆ คนวิพากษ์วิจารณ์ว่าจะวิ่งทำไม กลายเป็นประเด็นร้อนแรงขึ้นเทรนด์ทวิตเตอร์ โดยทวิตเตอร์ของ EFM STATION ทวีตภาพและข้อความว่า "ตูน Bodyslam คัมแบ็ก! ชวนวิ่งการกุศล “ก้าวเพื่อน้องปีที่ 2 เวอร์ชวลรัน ๑๐๙ คำขอบพระคุณ” รายได้มอบเป็นทุนการศึกษาให้เด็กยากไร้ 109 ราย

280856

ทั้งนี้ ภายหลังทำให้มีกระแสทั้งคนที่เห็นด้วยและไม่เห็นด้วย ชาวทวิตเตอร์จึงได้ผุดแฮชแท็ก #พี่ตูนวิ่งทำไม โดยหลายความเห็นไม่เห็นด้วยกับการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ ให้เหตุผลว่าการช่วยเรื่องการศึกษาควรเป็นหน้าที่ของรัฐมากกว่า

722639203142

ขณะที่ “หมอของขวัญ” แพทย์ผิวหนังชื่อดัง ก็ได้ร่วมแสดงความคิดเห็นในประเด็นด้วยว่า “#พี่ตูนแป่กแน่ #พี่ตูนวิ่งทำไม ครั้งนี้พี่จะไม่ใช่ฮีโร่เหมือนครั้งที่แล้วแล้วนะพี่ตูนนนนนนนนน”

608652

นายณวัฒน์ อิสรไกรศีล ประธานและผู้ก่อตั้งมิสแกรนด์อินเตอร์เนชันแนล โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ณวัฒน์ อิสรไกรศีล – Mr.Nawat Itsaragrisil ระบุข้อความว่า "การช่วยเหลือเป็นสิ่งที่ดี แต่หน้าที่การช่วยเหลือและพัฒนาการศึกษา เป็นหน้าที่ของรัฐบาลและกระทรวงศึกษาธิการ เพราะได้งบประมาณจากภาษีพวกเราไปปีละมหาศาล งบประมาณที่ได้ไปไปไหนหมดครับ และที่สำคัญน้องในประเทศไทยที่ลำบากไม่ได้มีเพียงแค่ 109 คน แต่ลำบากกันหลายสิบล้านคน ถ้าอยากจะช่วย เดินไปบอกนายกฯ และรัฐมนตรีกระทรวงศึกษาให้พัฒนาการศึกษาและให้โอกาสการศึกษาแก่คนอย่างทั่วถึงดีกว่าครับ เพราะถ้ารัฐบาลไม่ช่วยเหลือ ต่อให้วิ่งอีก 100 รอบผลลัพธ์ก็ยังคงเท่าเดิม

939634

สำหรับโครงการ “ก้าวเพื่อน้องปีที่ 2 เวอร์ชวลรัน ๑๐๙ คำขอบพระคุณ” เป็นการสานต่อกิจกรรมวิ่ง “ก้าวเพื่อน้องเวอร์ชวลรัน ในปี 2563” ซึ่งรายได้ทั้งหมดไม่หักค่าใช้จ่าย จะถูกนำไปใช้สนับสนุนน้อง ๆ ที่จบชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 แต่ยังไม่มีทุนไปต่อมัธยมปลาย หรือสายอาชีพ ได้ทั้งหมด 109 คน

406504

นายชายชาญ ใบมงคล ครีเอทีฟ โครงการก้าวคนละก้าว ชี้แจงผ่านทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ว่าโครงการก้าวเพื่อน้อง 109 คำขอบพระคุณ เป็นกิจกรรมที่ทุกคนสมัครกันเข้ามา แต่การวิ่งนั้นต้องทำเองที่บ้าน ไม่ว่าจะบนลู่วิ่ง หรือในสวนสาธารณะ แล้วบันทึกผลวิ่ง ผ่านนาฬิกาสุขภาพ หรือสมาร์ตโฟน ส่งเข้ามาในแต่ละวันเพื่อสะสมระยะทาง เช่น ตั้งไว้ 109 กิโลเมตร ถ้าวิ่งทุกวันสะสมระยะทาง เมื่อครบก็จะได้รับของรางวัลตอบแทน 6 ชิ้น เป็นต้น

736923

ในเรื่องของเงินบริจาคนั้น ตั้งแต่โครงการคนละก้าว จากกรุงทพฯ - บางสะพาน เงินเข้าโรงพยาบาลบางสะพานทั้งหมด ต่อมาโครงการก้าวคนละก้าวเบตง - แม่สาย 1,400,000,000 ล้านบาท กระจายให้แต่ละโรงพยาบาลที่อยู่ในโครงการทั้งหมด ถัดมาเป็นโครงการก้าวต่อไปด้วยพลังเล็ก ๆ เงินบริจาคทั้งหมดอยู่ในโครงการก้าวคนละก้าว แต่ไม่หักค่าใช้จ่าย ส่งมอบให้ทุกโรงพยาบาล ส่วนปี 63 เป็นโครงการก้าวเพื่อน้องเวอร์ชวลรัน เงินเข้ากองทุนเพื่อความเสมอภาคทางการศึกษา สำหรับสนับสนุนการศึกษา ได้มาทั้งหมด 27 ล้านบาท ได้ช่วยเหลือ 109 คน ให้ได้เรียนตามความถนัดจนจบ ไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่ม โดยจำนวนเงินทั้งหมดนั้นได้บริจาคตามจริง ไม่ได้เข้ามูลนิธิก้าวคนละก้าวแต่อย่างใด

245725

ส่วนวัตถุประสงค์ของโครงการก้าวเพื่อน้อง 109 คำขอบพระคุณ จัดเพื่อส่งเสริมให้คนดูแลสุขภาพ เหมือนการเล่นเกมมาริโอ้ แต่ใช้ตัวเองเล่น แล้วก็ท้าทายตัวเองในการออกกำลังกายเพิ่มขึ้นอีกด้วย ชื่อของโครงการเป็นคำขอบคุณของน้อง ๆ 109 คนที่ได้ช่วย นำคำเหล่านั้นมาใส่ไว้ในเสื้อจึงเกิดเป็นชื่อโครงการขึ้นมา

602786312066514773

"มันขึ้นอยู่กับความพึงพอใจของตัวเอง ไม่สามารถบังคับให้ใครมาร่วมกิจกรรมได้ ส่วนหากใครมาสมัครโครงการนี้ทำภารกิจครบก็จะได้รางวัลแน่นอน ตั้งแต่ภารกิจแบบเด็ก ๆ วิ่ง 29 กิโลเมตร จะได้ดินสอ 1 กล่อง สะสมไปเรื่อย ๆ พอครบก็ได้ทุกอย่าง เน้นไปทางอุปกรณ์การเรียนเป็นหลัก เป็นโครงการเล็ก ๆที่อยากสนับสนุนคนให้ออกกำลังกาย ในปี 63 จัดมาแล้ว 1 ครั้ง มีคนวิ่งมากถึง 1,700 คน ทุกคนก็วิ่งอยู่ที่บ้าน ในสวนสาธารณะ หรือจะวิ่งบนลู่ก็ได้ ในปี 64 ก็เช่นเดียวกับปี 63 รายได้ทั้งหมดขอนำไปช่วยเด็กที่กำลังจะจบ ม.3 ปี 64 เพราะเด็กหลายคนกำลังจะหลุดจากการศึกษาเพราะไม่มีทุนครับ" นายชายชาญ ครีเอทีฟของโครงการก้าว กล่าวชี้แจง

601733

ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี มีโอกาสพูดคุยกับนักแสดงตลกชื่อดัง “หยอง ลูกหยี” ให้สัมภาษณ์ว่า หากตูนจัดวิ่งเพื่อระดมทุนให้น้อง ๆ ก็ถือเป็นการแบ่งเบา เมื่อเป็นการวิ่งการกุศลเขาทำแล้วเกิดประโยชน์กับทางการแพทย์หรือทางด้านไหนก็ตาม เพราะที่ผ่านมาประสบความสำเร็จมาก ๆ เป็นการที่เขาใช้ร่างกายออกมาทำประโยชน์เชิญชวนสร้างกุศลแล้วจะเป็นเรื่องผิดอะไร ตนเห็นด้วยทุกครั้งที่เขาวิ่ง เพราะเป็นการแบ่งเบาภาระประเทศ คนที่เขามีเงินอยากจะบริจาค อยากจะทำบุญในช่องทางนี้ให้เกิดประโยชน์กับประเทศไทย ไม่ว่าจะได้เงินมาเท่าไร ที่ผ่านมาก็ได้ผลทุกครั้ง สำหรับตนรู้สึกเห็นด้วยและส่งเสริมถ้าเขาจะทำ ตนก็ขออนุโมทนาสาธุกับเขาด้วยใจจริง

242256

สำหรับชาวเน็ตที่เข้ามาดราม่า ถ้าพวกคุณไม่อยากทำ พวกคุณก็อยู่เฉย ๆ หุบปากไป ตูนเข้ามาเพื่อทำกุศล ต้องยอมรับว่าบ้านเรามีคนรวย คนจน แต่ก็อย่าไปแซะกันเลย ทุกวันนี้วุ่นวายกันไปหมดแล้ว ทั้งสังคม พระ การเมือง แตกไม่รู้กี่เสี่ยงแล้ว เมื่อไรเราจะสมานฉันท์กันได้

"ฉะนั้นวันนี้ตูนจะวิ่งผมก็ยินดี และจะให้กำลังใจเหมือนทุกครั้งที่ผ่านมา อยากให้มองคุณค่า มองประโยชน์ของสิ่งที่ทำ ก่อนที่จะพูดอะไร ทำแล้วเกิดประโยชน์ก็ทำเถอะ เขาก็มีความคิดที่ดีทำไมไม่ช่วยส่งเสริม แซะเขาทำไม เขาไม่ได้มาขอเงิน เขาทำเพื่อส่วนรวม อยากให้มองประโยชน์ตรงนี้ ผมขอส่งกำลังใจเต็มที่" หยอง ลูกหยี กล่าว

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส