สถานทูต ประณามเหตุกราดยิงฝรั่งเศส หลังคนไทยเสียชีวิต - ดับรวม 3 เจ็บ 12 ยกระดับเตือนภัยสูงสุด

12 ธ.ค. 61
วันที่ 12 ธ.ค. 61 เพจเฟซบุ๊ก Royal Thai Embassy - Paris, France - สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงปารีส แจ้งความคืบหน้าเหตุการณ์กราดยิงที่ประเทศฝรั่งเศส โดยระบุว่า ตามที่เมื่อคืนวันที่ 11 ธันวาคม 2561 เวลาประมาณ 20.00 น. ได้เกิดเหตุกราดยิงที่บริเวณตลาดคริสต์มาส เมืองสตราสบูร์ก เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต จำนวน 3 ราย และบาดเจ็บจำนวน 12 ราย โดยมีบุคคลสัญชาติไทยเสียชีวิต 1 ราย ในเหตุการณ์ครั้งนี้ด้วย นั้น
ตลาดคริสต์มาส เมืองสตราสบูร์ก ฝรั่งเศส
สถานเอกอัครราชทูตฯ ขอแสดงความเสียใจต่อครอบครัวผู้สูญเสียซึ่งขณะนี้ สถานเอกอัครราชทูตฯ ได้ประสานงานกับหน่วยงานในพื้นที่เพื่อดำเนินการให้ความช่วยเหลืออย่างเต็มที่ และขอขอบคุณเครือข่ายชุมชนไทยในเมืองสตาร์สบูร์ก สมาคมนักเรียนไทยในฝรั่งเศส และสมาคมนักเรียนไทยในเยอรมัน ที่ช่วยประสานงานและให้ความช่วยเหลือชาวไทยที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ดังกล่าว
ตลาดคริสต์มาส เมืองสตราสบูร์ก ฝรั่งเศส
สถานเอกอัครราชทูตฯ ขอประณามอย่างรุนแรงต่อผู้ก่อเหตุครั้งนี้ซึ่งส่งผลให้ประชาชนผู้บริสุทธิ์เสียชีวิตและบาดเจ็บจำนวนมาก โดยล่าสุด รัฐบาลฝรั่งเศสได้ประกาศยกระดับเตือนภัยก่อการร้ายสู่ขั้น ‘attack emergency’ ซึ่งเป็นขั้นสูงสุดจากทั้งหมด 3 ขั้น โดยจะเพิ่มมาตรการป้องกันชายแดนและรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวดตามตลาดคริสต์มาสทั่วฝรั่งเศส เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดการโจมตีลอกเลียนแบบ ในการนี้ สถานเอกอัครราชทูตฯ ขอเตือนให้คนไทยในฝรั่งเศสและนักท่องเที่ยวชาวไทย โปรดใช้ความระมัดระวังในการเดินทาง ติดตามข่าวสารอย่างใกล้ชิดและปฏิบัติตามคำแนะนำของเจ้าหน้าที่ทางการฝรั่งเศสอย่างเคร่งครัด กรณีต้องการความช่วยเหลือ โปรดติดต่อสถานเอกอัครราชทูตฯ ที่หมายเลขฉุกเฉิน +33 6 46 71 96 94 และ + 33 6 03 59 97 05 หรือสอบถามข้อมูลทั่วไปที่ thaiconsular.paris@hotmail.com

ขอบคุณข้อมูลและภาพจาก abcnews, Royal Thai Embassy - Paris, France - สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงปารีส

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ