realme ทุ่ม 300 ล้านเหรียญฯ พัฒนาเทคโนโลยี 5G ตั้งเป้าแบรนด์อันดับ 3 ของโลก

18 ธ.ค. 64

realme ตั้งเป้าปี 65 แบรนด์สมาร์ตโฟนอันดับ 3 ของโลก ทุ่ม 300 ล้านเหรียญฯ วิจัย-พัฒนาเทคโนโลยี 5G วางแผนจะเปิดตัวสมาร์ตโฟนระบบ 5G กว่า 30 รุ่น

นายศิรศร เบญจาธิกุล ผู้จัดการฝ่ายการตลาดผลิตภัณฑ์ เรียลมี ประเทศไทย กล่าวว่า ปี 2564 ถือเป็นปีแห่งความสำเร็จ เพราะสามารถก้าวขึ้นเป็นแบรนด์สมาร์ตโฟนอันดับ 6 ของโลก (จากการจัดอันดับของ Counterpoint) ได้เป็นครั้งแรกหลังจากก่อตั้งบริษัทฯ ได้เพียงแค่ 3 ปีเท่านั้น จากการดำเนินธุรกิจตามกลยุทธ์ 4 ด้าน แนวคิดพื้นฐานที่แข็งแกร่ง โดยมุ่งเจาะกลุ่มคนรุ่นใหม่, การส่งมอบสมาร์ตโฟนที่มีนวัตกรรมใหม่อย่างต่อเนื่อง, ช่องทางจำหน่ายที่ครอบคลุมทั้งออฟไลน์และออนไลน์ และยังคงพัฒนาช่องทางการตลาดอีคอมเมิร์ซในประเทศต่างๆ และพันธกิจ Dare to Leap เปิดรับคนรุ่นใหม่เข้ามาทำงาน โดยพนักงานบริษัทมีอายุเฉลี่ยเพียง 29 ปี

realme-05

นอกจากนี้ ช่วงไตรมาสที่ 2 ที่ผ่านมา realme ยังขึ้นแท่นแบรนด์สมาร์ตโฟนที่ส่งมอบสมาร์ตโฟนได้ 100 ล้านเครื่องทั่วโลกได้เร็วที่สุดในโลก จากข้อมูลสถิติของ Strategy Analytics โดยส่งมอบได้ภายในเวลาเพียง 37 เดือนเท่านั้น นับเป็นความสำเร็จที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนในอุตสาหกรรมสมาร์ตโฟนโลก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
- ตอกย้ำความสำเร็จ realme GT Neo2 5G กวาดยอดขายสูงสุด
- realme โตแบบก้าวกระโดด ขึ้นแท่นแบรนด์สมาร์ตโฟนอันดับ 6 ของโลก

สำหรับแผนการดำเนินงานในปี 2565 นายศิรศร กล่าวถึงกลยุทธ์ธุรกิจว่า วางแผนเปิดตัวผลิตภัณฑ์หลากหลายกลุ่ม และจะนำเสนอสุดยอดเทคโนโลยีมากมายเพื่อรักษาตำแหน่งผู้นำในตลาดไอที โดยจะพัฒนาให้สินค้ามีราคาที่จับต้องได้ เพื่อให้ผู้บริโภคสามารถเข้าถึงเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดต่าง ๆ ได้สบายกระเป๋ามากยิ่งขึ้น โดยจะนำสมาร์ตโฟนสุดพรีเมียมในตระกูล GT Series นั่นคือ GT 2 series มาทำตลาดในไทย ซึ่งเป็นรุ่นพรีเมียมที่สุดของ realme พร้อมชูไฮไลต์ 3 เทคโนโลยีสุดล้ำเป็นครั้งแรกของโลก ทั้งการใช้วัสดุที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม นวัตกรรมการถ่ายภาพ และเทคโนโลยีการสื่อสารขั้นสุด

realme-03

ทั้งนี้ บริษัทฯ วางแผนจะเปิดตัวสมาร์ตโฟนระบบ 5G ให้ได้มากกว่า 30 รุ่น คิดเป็น 70% ของสัดส่วนสมาร์ตโฟนทั้งหมด และในอีก 2 ปีข้างหน้า realme จะลงทุน 300 ล้านดอลลาร์สหรัฐทั่วโลก สำหรับการวิจัยและพัฒนาเทคโนโลยี 5G และพัฒนาผลิตภัณฑ์ 5G เพื่อก้าวเข้าสู่ยุค 5G อย่างเต็มตัว

นายศิรศร กล่าวด้วยว่า สำหรับประเทศไทย realme ถือเป็นแบรนด์สมาร์ตโฟนอันดับ 5 ของประเทศ และด้วยกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจและผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ที่เตรียมเปิดตัวในปี 2565 นี้ บริษัทฯ ตั้งเป้าที่จะขึ้นไปอยู่ในอันดับ 3 ของโลกให้ได้ และในปี 2556 จะส่งมอบสมาร์ตโฟนได้ 300 ล้านเครื่องทั่วโลก.

realme-02

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม