แทบช็อก! ยายเจอบิลค่าน้ำเกือบหมื่น เครียด ปกติจ่ายแค่ร้อย ทำนอนไม่หลับ-ความดันขึ้น

11 ธ.ค. 61
วันที่ 11 ธ.ค. 61 นางจีบ พลูเงิน อายุ 77 ปี ชาวบ้าน หมู่ 12 ต.หลุมข้าว อ.โนนสูง จ.นครราชสีมา แจ้งว่าได้รับบิลค่าน้ำประปาแจ้งยอดใช้น้ำประปาเดือนพฤศจิกายน 61 ยอดชำระ 7,549.28 บาท เมื่อไปตรวจสอบพบนางจีบ เจ้าของบ้าน ยืนดูมิเตอร์น้ำประปาที่ติดตั้งอยู่หน้าบ้านด้วยสีหน้าเคร่งเครียด พร้อมนำใบถ่ายเอกสารใบแจ้งหนี้ค่าน้ำประปาเดือนพฤศจิกายน 61 ให้ดู พบว่า มีตัวเลขการใช้น้ำประปาไปจำนวน 204,000  ลิตร คิดเป็นเงินจำนวน 7,549.28 บาท
ชาวบ้านดูมิเตอร์น้ำ
นางจีบ พลูเงิน อายุ 77 ปี ผู้ร้องเรียน
นางจีบ กล่าวว่า บ้านตนเองใช้น้ำประปา ของการประปาส่วนภูมิภาค สาขา อ.โนนสูง ซึ่งโดยปกติครอบครัวจะจ่ายค่าน้ำประปาอยู่ที่ประมาณ 100-150 บาทต่อเดือน แต่เมื่อช่วงเย็นวันที่ 10 ธ.ค. 61 ตนได้กลับมาที่บ้านพัก เมื่อเห็นบิลค่าน้ำประปาจึงตกใจแทบช็อก เนื่องจากพบว่า บิลค่าน้ำประปาเดือนล่าสุด มียอดบิลที่  7,549.28 บาท ทำให้ตนถึงกับนอนไม่หลับทั้งคืน จนความดันขึ้น เนื่องจากเครียดมาก
ใบแจ้งยอดชำระค่าน้ำ
มิเตอร์น้ำ
จนกระทั่งเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ตนตั้งสติได้ จึงออกมาร้องผ่านสื่อฯ ซึ่งไม่ทราบว่ามิเตอร์น้ำชำรุดหรือไม่ เนื่องจากอาศัยอยู่กับยายตาแค่ 2 คน เท่านั้น ซึ่งหลังจากนี้ ตนจะไปปรึกษาผู้ใหญ่บ้าน และผู้นำชุมชน เพื่อที่จะได้นำหลักฐานบิลค่าน้ำประปานี้ ไปให้การประปาส่วนภูมิภาค สาขา อ.โนนสูง ตรวจสอบความถูกต้องอีกครั้ง

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ