ศึกสายเลือด! จับน้องเหี้ยมฆ่าพี่กลางสวนยาง แค้นชิงที่มรดก 7 แสน รัว 6 นัดดับ (คลิป)

15 ธ.ค. 64

หนุ่มช็อก! ได้ยินเสียงปืนรัว ออกมาดูกลายเป็นแม่ตัวเอง ถูกยิงดับคาสวนยาง แฉปมมรดกที่ดิน ถึงขั้นขึ้นศาล แต่ปัญหายังเรื้อรัง ด้าน ตร.รู้ตัวแล้ว จ่อหมายจับ

356895606495

วันที่ 15 ธ.ค.64 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี เดินทางไปยังบ้านของผู้เสียชีวิต บริเวณพื้นที่หมู่ 8 ต.เขานิพันธ์ อ.เวียงสระ จ.สุราษฎร์ธานี เมื่อไปถึงพบว่า บรรยากาศเต็มไปด้วยความโศกเศร้า ของคนในครอบครัวและเพื่อนบ้านที่มารอรวมฟังสวดอภิธรรมศพ

790057

หลังจากนั้น ทีมข่าวพยายามสอบถามข้อมูล แต่คนในครอบครัวขอไม่ให้ข้อมูล และไม่ให้ทำการบันทึกภาพ เนื่องจากผู้เสียชีวิตกับผู้ก่อเหตุก็เป็นพี่น้องกัน และคนในครอบครัวจึงอยู่ในสภาพจิตใจย้ำแย่

167257445934

นางจารุณี ชูเกียรติ อายุ 43 ปี ภรรยาผู้ใหญ่บ้านหมู่ 8 เผยว่า ผู้เสียชีวิตคือนางกัญญาภัทร พรหมขวัญ หรือ สาว อายุ 49 ปี
ผู้ก่อเหตุคือนางอรอุมา ชูช่วยสุวรรณ หรือ อ้อย อายุ 44 ปี ทั้ง 2 คน เป็นพี่น้องกัน อยู่บ้านติดกันภายในพื้นที่หมู่ 8 ต.เขานิพันธ์ อ.เวียงสระ จ.สุราษฎร์ธานี ปกติแล้วทั้ง 2 คนเป็นคนนิสัยดี อัธยาศัยดีกับเพื่อนบ้าน มักช่วยเหลือผู้อื่นอยู่เสมอ

947925

แต่ช่วง 2-3 ปี ที่ผ่านมา ทั้งสองเริ่มมีปากเสียงทะเลาะวิวาทกันบ่อยขึ้น ปมปัญาเรื่องที่ดินของผู้เป็นแม่ จำนวน 5 ไร่ ตีเป็นมูลค่าประมาณ 6-7 แสนบาท ที่จะมอบให้กับทั้งสองคน แต่ทั้งคู่เหมือนตกลงแบ่งที่ดินกันไม่ได้ และมักจะมาขอความช่วยเหลือจากสามีตนที่เป็นผู้ใหญ่บ้าน ให้ช่วยเจรจาอยู่บ่อยครั้ง

677973

จนเรื่องราวใหญ่โตถึงขั้นต้องขึ้นศาล จ.สุราษฎร์ธานี ให้เป็นผู้ช่วยตัดสิน ก่อนหน้านี้ศาลตัดสินให้ที่ดินเป็นของผู้เป็นแม่ตามเดิม ทั้งนางกัญญาภัทร และนางอรอุมา จึงยังมีปัญหาเรื่องที่ดินดังกล่าวเรื่อยมา กระทั่งล่าสุดช่วงเช้าวันนี้ตนเพิ่งมาทราบเรื่องว่านางอรอุมา ก่อเหตุใช้อาวุธปืน ยิงใส่นางกัญญาภัทรจนเสียชีวิต ก่อนหลบหนี

cg

อย่างไรก็ตาม สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตนในฐานะภรรยาผู้ใหญบ้านก็รู้สึกเสียใจ สลดใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เนื่องจากเหตุการณ์ในลักษณะนี้ไม่เคยเกิดขึ้นภายในพื้นที่ ทั้งนี้ หากผู้ก่อเหตุได้ติดตามข่าว ตนก็อยากให้เจ้าตัวรีบเดินทางเข้ามอบตัวกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจโดยเร็ว เพื่อโทษหนักจะได้กลายเป็นเบา เสมือนให้คิดถึงผู้เสียชีวิตที่เป็นพี่สาวแท้ ๆ สุดท้ายนี้ ตนอยากฝากเคสนี้ไว้เป็นอุทาหรณ์เตือนใจ หากคนในครอบครัวมีปัญหาควรพูดคุยกันให้เข้าใจจะได้ไม่ต้องเกิดเหตุการณ์สูญเสียดังกล่าวซ้ำอีก

459071

พ.ต.อ.วรทิพย์ เจริญศุภผล ผกก.สภ.เขานิพันธ์ ระบุว่า ล่าสุดช่วงเวลา 18.15 น. สามารถควบคุมตัวผู้ต้องหาได้สำเร็จ หลังก่อเหตุแล้วหลบหนีไปอยู่บ้านญาติภายในพื้นที่ จ.สุราษฎร์ธานี

จากการสอบสวน นางอรอุมาให้การยอมรับสารภาพว่าเป็นผู้ก่อเหตุดังกล่าวจริง โดยช่วงเช้าวันนี้คู่กรณีทั้งสองได้ไปพบกันบริเวณจุดเกิดเหตุ ก่อนมีปากเสียงกันเรื่องส่วนแบ่งที่ดินของผู้เป็นแม่ จำนวน 6 ไร่ ซึ่งเป็นปัญหาขัดแย้งกันมานานหลายปี จนถึงขั้นเมื่อ 1 เดือนที่ผ่านมา คู่กรณีทั้งสองเคยขึ้นศาลมาแล้วครั้งหนึ่ง โดยทางศาลตัดสินตามกฎหมายให้ที่ดินดังกล่าวตกเป็นของผู้เป็นแม่ตามเดิม ทำให้คู่กรณีทั้งสอง เกิดความไม่พอใจ และมีปัญหาเรื่องอย่างที่ดินดังกล่าวกันเรื่อยมา

164095

ซึ่งในขณะที่คู่กรณีทั้งสองมีการทะเลาะกัน ทางฝั่งของผู้ก่อเหตุก็ได้มีการยื้อแย่งมีดพร้าของผู้เสียชีวิตที่นำติดตัวไปกรีดยาง และมีการชุดกระชากกันไปมา ก่อนผู้ก่อเหตุจะเกิดบันดาลโทสะ ชักปืนลูกโม่ขนาด .38 ที่พกติดตัวมาด้วย กระหน่ำยิงไปที่ผู้เสียชีวิต จำนวน 6 นัด เสียชีวิต ก่อนขี่รถจักรยานยนต์ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนหลบหนีไปยังบ้านญาติ แล้วถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมตัวในที่สุด

อย่างไรก็ตาม ผู้ก่อเหตุเองอยู่ในสภาพเสียใจและรู้สึกผิดกับการทำที่เกิดขึ้น หลังจากนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะต้องทำการสอบสวนผู้ก่อเหตุเพิ่มเติม ซึ่งจะมีการทำแผนฯ หรือไม่นั้น ต้องขึ้นอยู่กับผู้ก่อเหตุว่าจะยินยอมหรือไม่ เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้งข้อกล่าวหาผู้ก่อเหตุในความผิดฐานฆ่าผู้อื่น, มีอาวุธปืนไว้ในครอบครอง, พกพาอาวุธปืนไปในที่สาธารณะหรือหมู่บ้าน เพื่อดำเนินคดีตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส