เปิดแชตสุดท้าย! นักบิน ฮ.ส่งหาแม่ก่อนร่วง เมียผู้พันร่ำไห้รับร่างห่วงลูก 9 ขวบถามถึงพ่อ (คลิป)

14 ธ.ค. 64

กรณีพนักงานสอบสวน สภ.หนองปลิง ได้รับแจ้งเหตุเฮลิคอปเตอร์ตก และคาดว่ามีผู้เสียชีวิต บริเวณข้างอาคารสำนักงานไปรษณีย์ เขต 6 นครสวรรค์ อำเภอเมือง จังหวัดนครสวรรค์ เมื่อเดินทางไปตรวจสอบพบว่าเพลิงกำลังลุกไหม้เฮลิคอปเตอร์ บริเวณซอกอาคารห้องน้ำของสำนักงานไปรษณีย์ เขต 6 นครสวรรค์ ซึ่งติดกับรั้วของศูนย์การศึกษานอกโรงเรียนจังหวัดนครสวรรค์

711774858890

จากการสืบสวนเบื้องต้น ทราบว่าเฮลิคอปเตอร์ลำดังกล่าว เป็นเฮลิคอปเตอร์แบบ Enstrom 480B ฮฝ.480 ใช้ฝึกนักบินของศูนย์การบินทหารบกลพบุรี ได้ขึ้นบินฝึกจากจังหวัดลพบุรี แล้วประสบอุบัติเหตุเครื่องตกในพื้นที่จังหวัดนครสวรรค์ และมีเพลิงลุกไหม้จนทำให้ครูฝึกและนักบินเสียชีวิตทันที 2 นาย ได้แก่ พ.ท.ปานพงษ์ บรรจงเปลี่ยน (ครูการบิน) และส.ท.ชนากร เปลี่ยนเจริญ (ศิษย์การบิน) 

285234315015

ล่าสุดวันที่ 14 ธ.ค.64 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี รายงานบรรยากาศที่วัดดงสวอง อ.เมือง จ.ลพบุรี เจ้าหน้าที่ได้ตั้งศพ พ.ท.ปานพงษ์ บรรจงเปลี่ยน ครูการบินและ ส.ท.ชนากร เปลี่ยนเจริญ นักเรียนการบิน โดยจะมีพิธีสวดอภิธรรมในคืนนี้เป็นคืนแรก

726128

นางจรัญญา เปี่ยมเจริญ อายุ 57 ปี แม่ของส.ท.ชนากร เปิดเผยว่า ลูกชายเพิ่งสอบเป็นนักบินเมื่อเดือนตุลาคม 64 ที่ผ่านมา จึงเริ่มฝึกบินในพื้นที่ จ.ลพบุรี ครั้งสุดท้ายที่ตนได้เจอลูกชายวันที่ 12 ธ.ค.64 ตนมาเยี่ยมที่จ.ลพบุรี ก่อนแยกจากกันก็ยังกอดลูกชาย เพราะทราบว่าวันนี้เขาจะไปฝึกบินที่จ.นครสวรรค์ กระทั่งช่วงเช้าที่ผ่านมาลูกส่งภาพตัวเองมาทางไลน์ ระบุว่า "อยู่บนรถบัสกำลังจะไปฝึกบิน" ตนก็พิมพ์ข้อความตอบกลับไปว่า "ขอให้ปลอดภัยนะลูก"

281798

หลังจากนั้นตนก็โทรศัพท์หาลูกชาย แต่ลูกชายไม่รับสาย ตนคาดว่าน่าจะอยู่บนเครื่องบินแล้ว จากนั้นตนมาทราบข่าวเครื่องบินตกที่จ.นครสวรรค์ มีผู้เสียชีวิต แต่ยังไม่มีรายชื่อผู้เสียชีวิตออกมาให้เห็น ตนก็ใจไม่ดีแล้ว เพราะคิดว่าน่าจะเป็นชุดเดียวกันกับลูกชาย จนมีรายชื่อออกมาว่าเป็นลูกชายของตนจริง ๆ ขณะนั้นตนตกใจมาก ตอนนี้ก็ยังรู้สึกช็อกกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพราะที่ผ่านมาลูกชายตั้งใจและอยากจะเป็นนักบินมาโดยตลอด ตนไม่คิดเลยว่าจะเกิดเหตุเช่นนี้

461331

ร้อยตรีเสงี่ยม เปี่ยมเจริญ อายุ 74 ปี พ่อส.ท.ชนากร ระบุว่า ลูกชายถือเป็นความหวังของครอบครัว ที่ผ่านมาทุกครั้งที่ลูกชายจะไปฝึกบิน ตนก็จะอวยพรให้เสมอ ขอให้มีความมุ่งมั่น ตั้งใจ เมื่อมาเกิดเหตุแบบนี้ตนก็เสียใจ ลูกชายยังไม่แต่งงาน ยังไม่ได้มีโอกาสบวชให้พ่อแม่ แต่กลับต้องมาเจอเหตุการณ์เช่นนี้ ส่วนสาเหตุการเกิดอุบัติเหตุ ตนขอให้เป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ แต่หน่วยงานต้นสังกัดยืนยันว่าจะเข้ามาดูแลและรับผิดชอบครอบครัว

465609

นางสาวเจิมขวัญ คันฉ้อง อายุ 49 ปี ภรรยาของพ.ท.ปานพงษ์ กล่าวว่า สามีของตนรับราชการทหารมานานกว่า 20 ปีแล้ว เริ่มต้นจากการเป็นช่างเครื่อง และเปลี่ยนมาเป็นนักบิน กระทั่งเมื่อ 3 ปีก่อน ได้รับตำแหน่งเป็นครูฝึกการบิน เนื่องจากมีความชำนาญในการบิน และมีประสบการณ์หลายปี โดยปกติตนจะทำงานอยู่จ.ปทุมธานี ส่วนสามีอยู่จ.ลพบุรี ตนจะพาลูกสาววัย 9 ขวบมาเยี่ยมสามีเป็นประจำทุกสัปดาห์

733676642146

"วันนี้ทราบว่าสามีจะบิน พานักเรียนไปบินเดี่ยวที่นครสวรรค์ โดยใช้เวลาฝึกตามหลักสูตรประมาณ 2 สัปดาห์ พี่สาวโทรศัพท์มาบอกว่าสามีประสบอุบัติเหตุทางการบินเสียชีวิต ตอนนั้นช็อกทำอะไรไม่ถูก เป็นห่วงลูกสาววัย 9 ขวบ เพราะสามีกับลูกมีความผูกพันกันมาก สามีเป็นคนเข้มแข็ง ตั้งแต่เป็นนักบินก็ไม่เคยประสบอุบัติเหตุ ส่วนสาเหตุยังไม่รู้ต้องรอให้หน่วยงานตรวจสอบให้แน่ชัดก่อน" ภรรยาผู้เสียชีวิต กล่าว

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส