เจมส์ เรืองศักดิ์ รำลึก 23 ปี เหตุการณ์เครื่องบินตก รอดชีวิตปาฏิหาริย์

14 ธ.ค. 64

ทุกๆ วันที่ 11 ธันวาคม ยังเป็นความทรงจำที่ไม่มีวันลืมของนักร้องชื่อดัง เจมส์ เรืองศักดิ์ ที่เจ้าตัวประสบอุบัติเหตุเครื่องบินตกจังหวัดสุราษฎร์ธานี เมื่อปี 2541 ซึ่งเหตุการณ์ในครั้งนั้นได้ทำให้มีผู้เสียชีวิตกว่าร้อยราย และมีผู้รอดชีวิต 45 คน ซึ่งหนึ่งในนั้นคือ “เจมส์ เรืองศักดิ์”

ล่าสุด ทีมข่าวอมรินทร์ได้ไปพูดคุยกับ เจมส์ เรืองศักดิ์ โดยเจ้าตัวเล่าถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อ 23 ปีก่อนให้ฟังว่า ตอนนั้นมีการสรุปกันไปแล้วว่าเกิดจากอุบัติเหตุและเป็นเรื่องของสภาพอากาศด้วย ตอนนั้นที่เครื่องกำลังจะลงก็บินวนอยู่ 2 รอบ พยายามจะลงครั้งที่ 3 ฝ่าสภาพอากาศ ที่มันเลวร้ายมากๆ

ตอนนั้นมีพายุที่ชื่อว่า “จิว” แล้วก็รวมถึงความไม่สมบูรณ์ของรันเวย์ ก็เลยทำให้นักบินพยายามเชิดหัวขึ้น ก็เลยเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดแรงต้าน แต่การเชิดครั้งนี้มันกระชั้นชิดเกินไปเลยทำให้หางของเครื่องกระแทกกับพื้นและปีกไปกระแทกกับหอบังคับการบิน แล้วตัวเครื่องไถลไปตกที่ห่างจากสนามบินประมาณ 2 กิโลเมตร เป็นป่าที่มีน้ำทำให้มีผู้รอดชีวิตบ้าง

ส่วนเหตุการณ์บนเครื่องตอนนั้น เจ้าตัวเล่าว่า เครื่องมีการบินวนอยู่ 2 รอบ ทุกคนก็ยังไม่คิดว่าจะเกิดเหตุการณ์อะไร ตนเองสังเกตพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินเขาก็ปกติ แต่พอบินวนรอบ 2 ก็มีเสียงคนร้อง มีเสียงโทรศัพท์ แต่พอเริ่มไถลก็มีเสียงกรี๊ด เสียงโหยหวนเหมือนกับเสียงเด็ก

ถ้าเป็นเรื่องของสิ่งที่วิทยาศาสตร์พิสูจน์ไม่ได้ ตนเชื่อว่ามีสิ่งที่มาช่วย ตนเคารพและบูชาพระพิฆเณศ เรื่องนี้ก็เป็นสิ่งที่ตอบไม่ได้ว่ามันบังเอิญหรืออะไร ตอนที่เรามีคนมาช่วยชีวิตคือตอนนั้นเหมือนเราจะไปแล้ว แต่มีคนมาเรียก ให้ตื่น เราเลยลืมตา หลังจากเหตุการณ์วันนั้นเจ้าตัวก็ได้ทำบุญทั้งทางด้านศาสนาพุทธ และพราหมณ์

และยังมีเหตุการณ์หนึ่งสมัยยังเด็ก เจ้าตัวเล่าว่า คุณตาของตนเอง ให้ลูกหลานมานั่งล้อมวงกัน แล้วท่านหยิบกระดาษขึ้นมาเขียนทำนายดวง เขียนคำทำนายให้หลานทุกคน ซึ่งในส่วนของตนนั้น คุณตาเขียนว่า “เมื่ออายุครบ 18 จะมีชื่อเสียงระดับประเทศ อายุ 19 จะได้มีโอกาสเดินทางไปหลายๆ ประเทศ อายุ 20 จะตกจากที่สูงแต่ไม่ตาย” โดยเจ้าตัวก็บอกว่าเป็นสิ่งที่พิสูจน์ได้ยาก แต่ทุกอย่างกลับเกิดเหตุการณ์ขึ้น ตามคำทำนายเกือบ 80 เปอร์เซ็นต์

ซึ่งตอนนี้เจ้าตัวเผยว่าจะมีโปรเจกต์สนับสนุนชาวบ้าน โดยเจ้าเอาชื่อเสียงและคนติดตามที่ตนเองมี มาช่วยไลฟ์ขายของให้กับรัฐวิสาหกิจชุมชน หรือ ร้านค้าที่ตอนนี้ประสบปัญหาค้าขายไม่ได้ และได้เริ่มทำครั้งแรกไปแล้ว แต่เจ้าตัวบอกว่ายังมือใหม่อยู่ สำหรับครั้งที่ 2 จะไปที่จังหวัดนครศรีธรรมราช ในวันที่ 22 ธันวาคมนี้ ร่วมกับสำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดนครศรีธรรมราช

โดยข้อแม้ที่มีคือ ตนเองจะต้องลองเองก่อนว่าดีจริง ขนมก็ต้องอร่อยจริงถึงจะนำมาขายเพื่อให้ผู้ซื้อเชื่อมั่น และนี่ก็จะเป็นการเริ่มต้นนำร่องจังหวัดแรก ซึ่งเจ้าตัวบอกว่าอยากจะทำให้ครบ 10 จังหวัดทั่วประเทศไทย

สำหรับการไลฟ์ขายของ จะไลฟ์ผ่านเพจชื่อว่า “เจมส์การันตรี” ซึ่งนอกจากจะช่วยขายของสำหรับโอทอปแล้ว มันยังเป็นการช่วยประชาสัมพันธ์งานโอทอปในจังหวัดนั่นอีกด้วย ซึ่งเจ้าตัวบอกว่าตั้งใจทำมาก

1639473141866

dtbezn3nnuxytg04ombtwq0auyi0w

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส