บุกฆ่าประธานกู้ภัยแม่สาย เมียเผยเคยโดนลอบสังหาร คาดมือปืนดักนกดูลาดเลา (คลิป)

14 ธ.ค. 64

เมื่อเวลาประมาณ 18.40 น. ของวันที่ 13 ธันวาคม 2564 เกิดเหตุคนร้ายไม่ทราบจำนวน ใช้อาวุธปืนไม่ทราบชนิด ยิงใส่นายสังวุฒิ คำมงคล หรือ วุฒิ อายุ 61 ปี ประธานกลุ่มอาสาสมาคมปิยะมิตรแม่สายร่วมใจ บรรเทาสาธารณภัยและการกุศล เสียชีวิตขณะนั่งรับประทานอาหารกับภรรยาอยู่ในห้องครัว ในบ้านพักส่วนตัว หมู่บ้านสันถนนใต้ ต.ศรีเมืองชุม อ.แม่สาย จ.เชียงราย

314486674269

หลังเกิดเหตุ ร.ต.อ.สินทิช กิจธธัญ รองสารวัตรสอบสวน สภ.เกาะช้าง อ.แม่สาย พนักงานสอบสวนเวร พร้อมด้วยผู้บังคับบัญชา และชุดสืบสวนเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบว่าถูกยิงเข้าที่บริเวณใบหน้า มีรอยกระสุนอยู่บริเวณโหนกแก้มซ้าย 1 นัด ขณะที่นางแสงหร้า คำมงคล อายุ 58 ปี ภรรยาของนายสังวุฒิ อยู่ในเหตุการณ์กำลังนั่งร้องไห้

141046

สำหรับนายสังวุฒิ คำมงคล เคยเป็นอาสาสมัครรักษาดินแดน (อส.) สังกัดกองร้อยอาสารักษาดินแดนที่ 5 อำเภอแม่สาย และมีจิตอาสาตั้งคณะกู้ชีพกู้ภัยช่วยเหลือคนแม่สาย ก่อนหน้านี้เมื่อเดือนกันยายน 2561 เคยถูกคนร้ายดักยิงขณะขับรถกระบะกลับบ้าน แต่ไม่ได้รับบาดเจ็บ เพราะว่าหยุดรถแล้ววิ่งหนีได้ทัน

cg

ตำรวจสันนิษฐานว่า คนร้ายแอบอยู่ในที่มืด แล้วยิงให้กระสุนเข้าผ่านทางหน้าต่างห้องครัวจุดที่นั่งกินข้าว ส่วนสาเหตุของการบุกยิงครั้งนี้ เบื้องต้นตำรวจสันนิษฐานว่าน่าจะเป็นความขัดแย้งส่วนตัว หรือว่าหักหลังกันในธุรกิจมืดหรือไม่

cg-2

ล่าสุด วันที่ 14 ธ.ค. 64 ทีมข่าวเดินทางมาที่บ้านที่เกิดเหตุ ห่างจากถนนชนบทหมายเลข 1290 เข้าซอยมาประมาณ 200 พบบ้านผู้เสียชีวิตมีแนวกั้นของตำรวจ กั้นห้ามบุคคลไม่เกี่ยวข้องเข้าไปในบ้าน จากการที่ทีมข่าวสังเกต พบมุ้งลวดมุมซ้ายล่างเป็นรูกระสุนทะลุผ่าน 1 รู พื้นที่กระเบื้องยังมีคราบเลือดติดอยู่ พบหมา 1 ตัวผูกเชือกอยู่หลังบ้าน จุดที่คาดว่าคนร้ายซุ่มยิงมีต้นไม้ใหญ่ 2 ต้น ส่วนพื้นที่ถัดมามีแต่ตอต้นไม้ที่ถูกตัดทิ้งไปแล้ว

489215429753

โดยแวดล้อมในพื้นที่เดียวกันมีบ้านเรือนใกล้เคียง 3 หลัง หลังข้างเคียงเป็นบ้านไม้ ซึ่งเป็นบ้านของพี่ชาย ผู้เสียชีวิต แต่เสียชีวิตไปด้วยโรคประจำตัวตั้งแต่ 6 ปี ที่แล้ว จึงมีเพียงพี่สะใภ้และหลานสาวกับหลานชาย และลูกของหลานสาววัย 3 ขวบอาศัยอยู่ ทั้งนี้ พบวงจรปิด 1 ตัวมุมกล้องหันออกปากทาง ส่วนบ้านที่อยู่ห่างท้องนาออกไป 150 เมตร เป็นบ้านของคนงานรับจ้างของเพื่อนบ้าน

392216

นายอนุวัฒน์ คำมงคล อายุ 20 ปี ลูกชายของผู้เสียชีวิต ซึ่งถูกตำรวจเรียกสอบปากคำตั้งแต่เช้า นานกว่า 4 ชม. เปิดเผยว่า ก่อนจะเกิดเหตุตนอยู่ในห้องนอนโซนหน้าบ้าน ส่วนพ่อกับแม่กำลังนั่งกินข้าวกันอยู่ ได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 1 นัด วิ่งออกมาดูทันที ซึ่งก็พบว่าพ่อถูกยิงกระสุนเข้าที่ใบหน้า หล่นตากเก้าอี้ และตนก็พยายามดูลมหายใจพ่อ แต่พ่อเสียชีวิตแล้ว ส่วนแม่ก็ช็อกหนักมากในตอนนั้น ไม่มีเสียงอื่นใด ทั้งเสียงคนเดิน หรือรถจักรยานยนต์ก็ไม่ได้ยิน เงียบมาก

863499

สำหรับพ่อหลังเกษียณก็ทำสวนทำนาปกติ งานสวนงานนาไม่เกี่ยวข้องกับใครอยู่แล้ว พ่อมีแค่งานนี้ที่ทำหลังเกษียณมา พ่อไม่เคยยุ่งเกี่ยวกับธุรกิจอื่น โดยเฉพาะธุรกิจมืด ส่วนนิสัยพ่อเป็นคนคิดแล้วทำเลย เป็นคนหนักแน่นมาก และเป็นคนไม่ค่อยพูด

512565

ล่าสุด เมื่อเวลา 16.00 น. เจ้าหน้าที่ และอาสามูลนิธิต่าง ๆ ใน จ.เชียงราย ร่วมรับศพนายสังวุฒิเคลื่อนออกจากรพ.เชียงรายประชานุเคราะห์ มีรถทีมอาสาสมัครหน่วยกู้ภัย ได้นำขบวนและปิดท้ายขบวน มุ่งหน้ามาศาลาเอนกประสงค์ ซึ่งเป็นสถานที่จัดงานสวดอภิธรรมศพ

975546

โดยเมื่อขบวนรับศพนายสังวุฒิ มาถึงที่ศาลา นางแสงหร้า คำมงคล อายุ 58 ปี ภรรยาของนายสังวุฒิ ก็ร่ำไห้ ตะโกนเรียกชื่อสามีตลอด แทบจะเป็นลมล้มลง ขณะที่ญาติ เพื่อน ๆ อาสา และเพื่อนสมัยเรียน ร่ำไห้ตาม ๆ กัน บรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้า ซึ่งการสวดพระอภิธรรมจะมีทั้งหมด 7 คืน ก่อนฌาปาณกิจในวันที่ 20 ธันวาคม 2564

927620

นางแสงหร้า เปิดเผยว่า ตนไม่ทราบจริง ๆ ว่าเหตุที่สามีถูกลอบสังหารครั้งนี้เกิดจากเรื่องอะไร แต่ถ้าเป็นเรื่องปมธุรกิจมืดที่ตำรวจสงสัย ยืนยันว่าไม่จริง เพราะสามีไม่เคยเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับเรื่องพวกนี้ ถ้าทำธุรกิจมืดจริง ๆ คงรวยไปนานแล้ว เพราะสถานะครอบครัวทุกวันนี้ยังคงมีหนี้สิน รถจักรยานยนต์ยังต้องเข้าไฟแนนซ์ และที่นาก็ยังเข้าธนาคาร ด้วยสภาพของบ้านเปิดโล่งไม่มีกำแพง สามารถเดินเข้า-ออกได้ง่ายมาก จึงไม่ยากที่คนร้ายจะเข้ามาลอบยิง

ส่วนเรื่องที่สามีถูกลอบสังหารเมื่อ 3 ปีก่อน ก็ยังไม่ทราบว่าใครเป็นคนร้าย เพราะตำรวจก็ยังจับคนร้ายไม่ได้ แต่ในขณะนั้นพยายามถามสามี แต่สามีกลับบอกว่า "ไม่เป็นไร ช่างมันเถอะ" จึงเชื่อว่าสามีน่าจะรู้เรื่องดี แต่ไม่ยอมบอกคนในครอบครัว

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส