สุดอันตราย หนุ่ม 15 ขับรถดันโดนแตนต่อย พุ่งตกข้างทาง ซ้ำพิษร้าย แค่ 2 ตัวหวิดตาย (คลิป)

8 ธ.ค. 61
เมื่อวันที่ 6 ธ.ค. 61 เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพบ้านเนินโมก หมู่ 8 ต.หนองอิรุณ อ.บ้านบึง จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งว่ามีคนถูกแตนต่อยอาการสาหัส ที่บริเวณถนนสายเนินโมก-หนองวง จึงรุดไปที่เกิดเหตุพบชายทราบชื่อคือ นายมานะชัย พิมพ์มณี อายุ 15 ปี นอนหายใจรวยรินอยู่ข้างถนน ใกล้กันพบรถจักรยานยนต์พ่วงข้างล้มอยู่ ถามอาการทราบว่าแน่นหน้าอก หายใจติดขัด จึงรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพอย่างเร่งด่วน
ภาพจำลองเหตุการณ์ นายมานะชัยถูกแตนต่อย
รถจักรยานยนต์พ่วงข้างของนายมานะชัย
ต่อมา เจ้าหน้าที่พยาบาลช่วยกันปฐมพยาบาลเบื้องต้น แต่อาการไม่ดีขึ้น จึงรีบนำตัวผู้ป่วยส่งโรงพยาบาลบ้านบึง เพื่อให้แพทย์ช่วยชีวิตเป็นการด่วน
นายมานะชัย พิมพ์มณี ผู้บาดเจ็บ
ด้านนายมานะชัย พิมพ์มณี ผู้บาดเจ็บ เปิดเผยภายหลังออกจากโรงพยาบาลว่า ขณะเกิดเหตุ ตนขับรถจักรยานยนต์พ่วงข้างมาตามถนน จากนั้นมีตัวแตนมาต่อยที่ด้านหน้าและด้านหลัง ไม่นานตนรู้สึกเจ็บแน่นหน้าอก และหายใจไม่ค่อยออก ก่อนจะมีเจ้าหน้าที่เข้ามาช่วยเหลือพาส่งที่โรงพยาบาล
นางจินทิมา แสงสว่าง แม่ของนายมานะชัย
ขณะที่ นางจินทิมา แสงสว่าง อายุ 50 ปี แม่ของนายมานะชัย เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุ ตนให้ลูกชายไปรับหลานที่โรงเรียน โดยขี่รถจักรยานยนต์พ่วงข้างผ่านไร่อ้อย สวนปาล์ม จากนั้นปรากฏว่ามีแตนบินออกมาไล่ต่อยลูกชาย ที่หน้าอก และที่หลัง 2 แห่ง ลูกชายก็พยายามขี่รถหนี แต่เมื่อเวลาผ่านไประยะหนึ่ง ก็เกิดอาการตาลาย หายใจติดขัด ทำให้รถจักรยานยนต์พ่วงข้างพลิกคว่ำอยู่ข้างถนน โชคดีที่มีคนผ่านมาเจอ จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพให้มารับตัวไป พบว่าลูกของตนอาการสาหัส
บาดแผลแตนต่อย บริเวณอกของนายมานะชัย
บาดแผลแตนต่อย บริเวณหลังของนายมานะชัย
โดยเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาล ระบุว่า อาการของนายมานะชัย มีอาการแพ้อย่างรุนแรง ทำให้แน่นหน้าอก หลอดลมขยายตัว ทำให้เกิดอาการหายใจไม่ออก ต้องนำตัวส่งต่อไปที่โรงพยาบาลบ้านบึง ทั้งนี้ หากใครแพ้ก็อาจจะทำให้ถึงแก่ชีวิตได้ ถ้าแตนต่อย ก็ควรรีบไปพบแพทย์อย่างเร่งด่วน
บริเวณจุดเกิดเหตุ
นอกจากนี้ บริเวณที่เกิดเหตุ คือ ไร่อ้อยและสวนปาล์ม ก็ไม่พบรังแตน แต่คาดว่าแตนอาจจะมาตามเกสรดอกไม้ และเจอนายมานะชัย จึงเข้ามาต่อย

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ