ลอบฆ่าครูเกษียณโต้โผโวยข้างบ้านถมดิน เก๋งปริศนาโผล่ เจ้าของที่ยันไม่เกี่ยว (คลิป)

12 ธ.ค. 64

เมื่อวันที่ 11 ธันวาคม 64 เวลา 18.30 น. ที่ผ่านมา ตำรวจสภ.ดงหลวง รับแจ้งเหตุใช้อาวุธปืนยิงกัน เบื้องต้นทำให้มีผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 1 ราย ที่บ้านย้อมพัฒนา ตำบลชะโนดน้อย อำเภอดงหลวง จังหวัดมุกดาหาร

460346

เมื่อเดินทางไปถึงที่เกิดเหตุ พบผู้บาดเจ็บซึ่งถูกยิงด้วยอาวุธไม่ทราบชนิดและขนาดเข้าที่บริเวณใต้ราวนมด้านขวา 1 นัด นอนจมกองเลือด และพบรถจักรยานยต์สีน้ำเงิน-ดำ ล้มอยู่ข้างผู้บาดเจ็บ ซึ่งหน่วยกู้ชีพเทศบาลตำบลชะโนด อ.ดงหลวง จ.มุกดาหาร ช่วยกันปั๊มหัวใจแต่เสียชีวิตในเวลาต่อมา ทราบชื่อผู้เสียชีวิต นายวสันต์ ใจสิทธิ์ อายุ 62 ปี อดีตข้าราชการบำนาญ

438026

ล่าสุดวันที่ 12 ธ.ค.64 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี เดินทางมายังที่เกิดเหตุ ที่บ้านย้อมพัฒนา ตำบลชะโนดน้อยอำเภอดงหลวง จังหวัดมุกดาหาร ลักษณะที่เกิดเหตุเป็นถนนคอนกรีต พบคราบเลือดของผู้เสียชีวิตติดตามพื้นถนน โดยจุดเกิดเหตุยังพบว่า 2 ข้างทางเต็มไปด้วยป่า ห่างออกมาจากจุดเกิดเหตุประมาณ 40 เมตร จะมีร้านค้าอยู่ 1 ร้าน ซึ่งร้านค้าดังกล่าวมีกล้องวงจรปิดอยู่ 1 ตัว ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำไปตรวจสอบแล้ว ขณะทีมข่าวลงพื้นที่ เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรจังหวัดมุกดาหาร 2 นาย ได้นำเครื่องตรวจจับโลหะ มาหาปลอกกระสุนปืนในที่เกิดเหตุ

562678

ทีมข่าวได้พูดคุยกับนายแดง (นามสมมติ) ชาวบ้านที่อยู่ใกล้ที่เกิดเหตุ ให้สัมภาษณ์ว่า เมื่อวานนี้ (11 ธ.ค.64) เวลาประมาณ 18.30 น. ขณะที่ตนนั่งผิงไฟอยู่ข้างร้านค้า ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 40 เมตร จู่ ๆ ก็ได้ยินเสียงดังคล้ายประทัดประมาณ 4 นัดติดต่อกัน แต่ไม่มีเสียงพูดคุยกันแต่อย่างใด ตนจึงหันหน้าไปดู ก็เห็นนายวสันต์ นอนหงายอยู่ที่พื้น และมีรถมอเตอไซค์ล้มข้าง ๆ จังหวะนั้นก็เห็นรถเก๋งสีขาวขับออกมาจากที่เกิดเหตุด้วยความเร็ว โดยตนจำไม่ได้ว่าเป็นรถเก๋งยี่ห้ออะไร หรือทะเบียนอะไร

cg_6

ทั้งนี้ ตนจึงเดินเข้าไปหานายวสันต์ ก็พบว่าเขาหมดสติ และพูดคุยตอบโต้ไม่ได้แล้ว จากนั้นตนจึงรีบโทรศัพท์แจ้งกำนันและเจ้าหน้าที่ให้มายังที่เกิดเหตุ ตนยอมรับว่าตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยผู้เสียชีวิต ตนก็รู้จักกับเขา แต่ไม่รู้ว่าเขามีปัญหากับใคร หรือปมก่อเหตุมาจากเรื่องอะไร

482609

ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี เดินทางมายังบ้านของนายวสันต์ หรือที่ชาวบ้านเรียกว่า ครูเปีย โดยบ้านของนายวสันต์ เป็นบ้านไม้ยกสูง มีที่ดินติดกับที่ดินของนางพิณ (คู่กรณี) ส่วนที่ดินของนางพิณ เป็นที่ดินที่มีพื้นที่ประมาณ 1 ไร่ ฝั่งด้านซ้ายติดกับบ้านของนายวสันต์ ฝั่งด้านขวาติดกับบ้านของนางดาราณี และฝั่งด้านหลังติดกับบ้านของนายชาญชัย

645167

จากการสังเกตพบว่าถ้ามองจากบ้านของนางดาราณี ปัจจุบันที่ดินของนางพิณ จะสูงกว่าที่ดินนองนางดาราณี ประมาณ 2 เมตร ส่วนที่ดินของนางพิณ และนายวสันต์ ปัจจุบันที่ดินของวสันต์จะต่ำกว่าที่ดินนางพิณ ประมาณ 1.5 เมตร

683814

นางสาวดาราณี อุระ ชาวบ้านที่มีบ้านติดกับที่ดินของนางพิณ ให้สัมภาษณ์ว่า เมื่อเดือน พ.ค. 64 นางพิณได้ถมที่ดินที่อยู่ติดกับที่ดินของตน นายวสันต์ และนายชาญชัย ซึ่งถมให้สูงประมาณ 4 เมตร พร้อมทั้งสร้างกำแพงปูนกั้นพื้นที่อีกด้วย จากนั้นเดือนมิ.ย.64 เป็นช่วงฤดูฝนทำให้ดินและกำแพงปูนของนางพิณ สไลด์มาใส่บ้านของตนเสียหาย ส่วนบ้านของนายวสันต์ ก็ถูกดินสไลด์ไหลเข้าไปทับพืชผลการเกษตรได้รับความเสียหาย

262752768593

สำหรับนายวสันต์ หรือ ครูเปีย เป็นคนที่มีนิสัยเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ต่อชาวบ้านในหมู่บ้าน เป็นคนที่ใช้ชีวิตพอเพียง และก็เป็นตัวแทนในการพาตน และนายชาญชัย ไปเจรจากับนางพิณ เรื่องที่ดินเมื่อเดือน พ.ย.64 แต่ก็เจรจากันด้วยดี นางพิณยอมนำรถมาขนดินออก จากเดิมดินสูง 4 เมตร ปัจจุบันเหลือประมาณ 2 เมตร 

cg.2.2

สำหรับสาเหตุที่นายวสันต์ ถูกยิงเสียชีวิตนั้น ตนก็ไม่รู้ว่ามาจากเรื่องอะไร เพราะที่ผ่านมานายวสันต์ เขาเป็นคนดี ไม่เคยมีเรื่องกับใคร ตั้งแต่เขามาอยู่ที่นี่ มีปัญหาแค่เรื่องที่ดินเรื่องเดียว แต่ตนก็ไม่รู้ว่าเรื่องที่ดินจะมีส่วนเกี่ยวข้องกับสาเหตุการตายหรือไม่ ตนยอมรับว่าผู้ก่อเหตุกระทำการอย่างโหดเหี้ยม และไม่คิดว่าคนดี ๆ จะมาเสียชีวิตแบบนี้ ซึ่งก่อนจะเกิดเหตุ 2 วัน มีชาวบ้านเห็นรถเก๋งสีขาว คาดว่าน้าจะเป็นคนเดียวกับคันที่ชาวบ้านเห็นในพื้นที่เกิดเหตุ โดยรถคันดังกล่าว ได้มาจอดซุ่มอยู่ห่างจากบ้านผู้เสียชีวิตประมาณ 50 เมตร

286600

ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ได้พูดคุยกับนางพิณ เจ้าของที่ดิน ที่อยู่ติดกับบ้านของนายวสันต์ ผู้เสียชีวิต กล่าวยอมรับว่า ที่ผ่านมาตนและผู้เสียชีวิตเคยมีปัญหากันเรื่องถมที่ดินจริง ช่วงหน้าฝนจึงมีปัญหาทำให้ดินและน้ำไหลไปในพื้นที่บ้านของนายวสันต์ แต่หลังจากเกิดปัญหาตนก็ได้แก้ไขเพื่อให้ดินไม่สูงเหมือนแต่ก่อน นายวสันต์ ก็ยังบอกกับตนว่า อยากให้ตนทำร่องน้ำเมื่อเวลาฝนตกหนัก น้ำจะได้ไหลตามร่อง ตนก็ตั้งใจว่าช่วงปีใหม่ที่จะถึงนี้ จะทำร่องน้ำดังกล่าว ตนยอมรับว่าตอนมีปัญหาเรื่องที่ดิน นายวสันต์ด่าตนคำหนึ่งว่า "เดี๋ยวตายเพราะคำพูด" ซึ่งตนก็ตกใจเหมือนกันว่า ทำไมนายวสันต์พูดอย่างนั้น แต่ตนก็ไม่ได้โกรธนายวสันต์แต่อย่างใด

833160

สำหรับที่ดินดังกล่าว ลูกสาวและลูกเขยก็ไม่ได้มีปัญหากับนายวสันต์ เพราะลูกสาวและลูกเขยเขาทำงานอยู่ที่กรุงเทพฯ ตนยืนยันเลยว่าไม่รู้เห็นเกี่ยวกับการตายนายวสันต์ แต่ลูกสาวตนมีรถเก๋งสีขาวจริง ซึ่งลูกสาวใช้อยู่ที่กรุงเทพฯ ตนก็จำไม่ได้ว่ารถของลูกสาวยี่ห้ออะไร

378490

ทีมข่าวได้พูดคุยกับพันโทสมพงษ์ ใจสิทธิ์ อาของผู้เสียชีวิต กล่าวว่า หลานชายเป็นคนเงียบ ๆ ไม่ค่อยสุงสิงกับใคร และไม่เคยมีเรื่องกับใคร เขาย้ายจากจังหวัดอุบลราชธานี มาใช้ชีวิตหลังเกษียณปลูกบ้านอยู่ใกล้กับบ้านของตนได้ประมาณ 10 กว่าปีแล้ว เพื่อจะใช้ชัวิตสงบอยู่กับธรรมชาติ สำหรับเรื่องปัญหาที่ดิน ตนก็เคยได้ยินว่าหลานชายมีปัญหา แต่ตนไม่ทราบรายละเอียด เพราะที่ผ่านมาหลายชายก็ไม่เคยมาเล่าอะไรให้ฟัง ตนยอมรับว่าก่อนหน้านี้ ได้ยินชาวบ้านในหมู่บ้านพูดว่า มีรถเก๋งสีขาวขับวนเวียนในหมู่บ้าน แต่ก็ไม่เคยเห็นรถคันดังกล่าวด้วยตัวเอง

"ผมยอมรับว่าคนร้ายเขาทำเกินกว่าเหตุ เพราะถือว่าเขาตั้งใจจ่อยิงหลานชาย ก็อยากรู้ว่าเรื่องอะไร ทำไมเขาถึงทำกับหลานชายรุนแรงขนาดนี้ ส่วนเรื่องคดีปล่อยให้เป็นไปตามกระบวนการทางกฎหมาย สำหรับศพตอนนี้อยู่ระหว่างชันสูตร ที่ รพ.สรรพสิทธิประสงค์ จ.อุบลราชธานี จากนั้นก็จะนำไปประกอบพิธีทางศาสนาวัดศรีอุบลรัตนาราม อ.เมืองอุบลราชธานี จ.อุบลราชธานีต่อไป" พันโทสมพงษ์ กล่าว 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส