ชาวเน็ตเสียงแตก! คลิปตร.ยื้อรถจยย.นักเรียน ฉะเก่งกับเด็ก - ชาวบ้าน อีกฝ่ายโต้ ทำผิดอย่าอ้างถูกรังแก

6 ธ.ค. 61
วันที่ 6 ธ.ค. 61 จากกรณีเพจเฟซบุ๊ก ไทยคลิป โพสต์วิดีโอ เหตุการณ์เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรยื้อแย่งรถจักรยานยนต์กับวัยรุ่นชายคนหนึ่ง โดยผู้ถ่ายคลิปแสดงความคิดเห็นว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจทำเกิดกว่าเหตุหรือไม่ เหตุใดจึงต้องยื้อแย่งรถของวัยรุ่นชายคนดังกล่าว เพียงแค่การให้ใบสั่งหรือเปรียบเทียบปรับก็อาจจะเพียงพอแล้ว เพราะวัยรุ่นชายคนนี้อาจต้องรีบไปโรงเรียน
ภาพจากคลิปเหตุการณ์เจ้าหน้าที่ตำรวจจับจับวัยรุ่น ขอบคุณรูปภาพจาก ไทยคลิป
พร้อมระบุข้อความว่า #มาดูการกระทำของตำรวจคนนี้กัน..! เด็กมันผิดจิงเรื่องมอไซค์อ่ะ" แต่ค่อยๆคุยก็ได้มั้ง"เด็กมันรีบจะไปโรงเรียนนะ"ถ้าไม่มีมอไซค์ใช้จะไปไง ตังค์ก้ไม่ค่อยมีไปกินโรงเรียน" หลังจากโพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ทำให้มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก ซึ่งมีทั้งผู้ที่เห็นด้วยและไม่เห็นด้วยกับการกระทำของเจ้าหน้าที่ โดยผู้ที่เห็นด้วยกับการกระทำของเจ้าหน้าที่ตำรวจในคลิป แสดงความคิดเห็นว่า ตำรวจนายดังกล่าวทำตามหน้าที่ คือ การรักษากฎหมาย ซึ่งภายในคลิปก็ไม่เห็นว่าเจ้าหน้าที่ยื้อแย่งด้วยความรุนแรง นอกจากนี้ยังให้มองอีกมุมหนึ่งว่า หากทำความผิดก็สมควรต้องรับผิดหรือไม่
ความคิดเห็นจากสมาชิกเฟซบุ๊ก
"คิดอีกมุมนะ กฏหมายมันจะศักดิ์สิทธิ์ได้อย่างไร ถ้าทุกคนมัวแต่อลุ่มอร่วย กฏหมายเค้าก็บอกอยู่แล้ว ไม่ใส่หมวก ไม่มีใบขับขี่ ไม่อนุญาตให้ขับ เกิดมันขับไม่แข็ง เพราะไม่เคยมีใบ ชนคนในครอบครัวคุณเสียชีวิตล่ะ รึเกิดมันไปรวมตัวกันแว้นล่ะ ใครรับผิดชอบ อย่าโลกสวยคับ บ้านเมืองมีขื่อมีแปร ถ้าอยากขับไม่โดนจับ ก็ไปทำเรื่องให้ถูกกฏจราจร และผมก็ไม่เห็นว่า ตร.ยื้อแย่งอะไร ถ้าเป็นกุญแจรถก็ok แต่ถ้าแย่งเงินนี่มันปล้นแล้ว"
ความคิดเห็นจากสมาชิกเฟซบุ๊ก
"ส่วนผมมองน่ะคับ ผมก็คนที่ชอบเเต่งรถ คุณท่อเสียงดัง กระจกไม่ใส่มันก็ผิดอยู่แล้ว ดูใบขับขี่ไม่มีก็โดน รถเเต่งมีเล่มไหม ถ้าไม่มีก็ยึดไว้ตรวจสอบ คุณทำผิดคุณก็ควรที่จะรับผิด อย่างว่าเเต่ตำรวจเลว หากิน คุณผิดหรือป่าวคุณถามตัวเองก่อนอะไรก็ตำรวจรังเเก หากิน" ด้าน ผู้ที่ไม่เห็นด้วยกับการกระทำของเจ้าหน้าที่ตำรวจในคลิป แสดงความคิดเห็นว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจอาจจงใจจับแต่เด็กหรือคนแก่ หรือคนจน และหากชายคนนี้กระทำความผิดจริง ก็ควรเขียนใบสั่งให้มากกว่า
ความคิดเห็นจากสมาชิกเฟซบุ๊ก
"เมื่อก่อนตำรวจมีไว้ช่วยประชาชน เจอทำตำรวจที่ไหนประชาชนอุ่นใจ แต่เดียวนี้จะไปไหนมาไหนก้อต้องค่อยระวังกลัวตำรวจจะจับ #จับเด็กนิคนแก่นิจับง่ายจับจังไอ้เวร"
ความคิดเห็นจากสมาชิกเฟซบุ๊ก
"ถ้าผิดก้อเขียนใบสั่งสิคะ ไม่น่าทำแบบนี้เลย" "กับชาวบ้านจนๆเก่งชิปหาย กับคดีให้มันเก่งแบบนี้บ้างนะ ไม่ใช่แจ้งไปเงียบกริบ"

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ