สลดส่งท้ายปี! ลูกเมากลับบ้าน คว้ามีดฟันคอพ่อตายจมกองเลือด ได้สติสำนึกผิดทำไปเพราะเมา

5 ธ.ค. 61
จากเหตุการณ์ คืนวันที่ 31 ธ.ค. 61 เวลา 21.30 น. ช่วงเทศกาลเฉลิมฉลอง ส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2562 ที่บ้านเนินหินกอง หมู่ 1 ตำบลวังท่าช้าง อำเภอกบินทร์บุรี จังหวัดปราจีนบุรี โดยนายหวน คงนาค อายุ 61 ปี ถูกมีดฟันที่คอ เป็นแผลฉกรรจ์ และเสียชีวิตในเวลาต่อมา ผู้ก่อเหตุคือ นายทนงศักดิ์ คงนาค อายุ 33 ปี เป็นลูกชายคนโตของของนายหวน
นายสุพล คงนาค ลูกชายคนเล็ก
โดยนายสุพล คงนาค ลูกชายคนเล็ก บอกว่า พ่อกับพี่ชายคนที่ก่อเหตุอยู่กันเพียงลำพัง 2 คน พ่อกับพี่ชาย มักจะมีปากเสียงกันบ่อยครั้ง ก่อนเกิดเหตุ พ่อได้นั่งดื่มสุรากับเพื่อนบ้านที่สังสรรค์ส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ และพี่ชายก็ไปดื่มสุรามา ถึงที่เกิดเหตุก็เดินวนไปวนมา บริเวณที่พ่อนั่งดื่ม สุดท้ายก่อเหตุใช้มีดฟันคอพ่อตัวเองขึ้น
มีดที่ใช้ก่อเหตุ
นายทนงศักดิ์ คงนาค ผู้ก่อเหตุ
ล่าสุด ทีมข่าวอมรินทร์ทีวี ลงพื้นที่เกิดเหตุ พบกับ นายเพลิน พันมัย ชาวบ้านที่เข้ามาช่วยเหลือผู้เสียชีวิต บอกว่า เมื่อคืนนี้ขณะที่ตนกำลังนั่งเผาข้าวหลามอยู่ตรงข้ามบ้านของผู้เสียชีวิต เห็นผู้ก่อเหตุนั่งเมาคอพับอยู่ที่แคร่ไม้ โดยผู้เสียชีวิต ได้เดินมาพยุงลูกชายไปนอนในบ้าน ตนจึงวิ่งมาช่วยประคองเข้าไปนอน
นายเพลิน พันมัย ชาวบ้านที่เข้ามาช่วยเหลือผู้เสียชีวิต
หลังจากนั้น ตนก็ออกมาเผาข้าวหลามต่อ โดยไม่ได้ยินเสียงการถกเถียงหรือมีปากเสียงใด ๆ จากนั้นไม่นาน ตนหันมาเห็นว่า นายหวนผู้เสียชีวิต เดินออกจากบ้านมาก่อน โดยที่ลูกชายเดินตามมาด้วย ก่อนที่ผู้เสียชีวิตจะล้มลงกองอยู่ที่พื้นดิน ห่างจากหน้าบ้านประมาณ 20 เมตร ตนจึงวิ่งออกมาดู พบว่าผู้เสียชีวิต นอนจมกองเลือด ที่คอมีบาดแผลโดนฟัน และพยายามจะยกแขนขึ้น ตนรีบกระโดดล็อกคอผู้ก่อเหตุเอาไว้ และแย่งมีดออกจากมือ
เจ้าหน้าที่คุมผู้ต้องหาทำแผนฯ
ผู้ต้องหากราบขอขมาศพพ่อ
ส่วนนายทนงศักดิ์ ผู้ก่อเหตุ ซึ่งเป็นลูกชายของผู้เสียชีวิต ได้แต่ร้องไห้ อย่างสำนึกผิด และพูดว่า "พ่อ...ผมขอโทษ" หลังจากได้สติกลับมา และหลังจากถูกรุมประชาทัณฑ์จนบาดเจ็บ และถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล ถูกนำตัวมาสอบปากคำที่ สภ.วังตะเคียนแล้ว
นายสำราญ ทองดี อบต.หมู่ 1 ญาติผู้เสียชีวิต
ขณะที่นายสำราญ ทองดี อบต.หมู่ 1 บ้านคลองหินกอง ต.วังท่าช้าง อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ซึ่งเป็นญาติกับผู้เสียชีวิต บอกว่า ปกติแล้ว นายทนงศักดิ์ ลูกชายของผู้เสียชีวิต หากไม่ดื่มเหล้า ก็ถือเป็นคนดีคนหนึ่ง แต่ดื่มเหล้าเมาบ่อย ทำให้ขาดสติยั้งคิด เท่าที่เห็น นายทนงศักดิ์ ไม่ได้ทำงานประจำ หากมีเรื่องให้ช่วยก็จะจ้างวานเป็นครั้งคราว ที่ผ่านมา ทั้ง 2 คนก็เคยมีปากเสียงกันบ้างตามประสาพ่อลูก ที่อยากอบรมสั่งสอนให้ลูกเป็นคนดี แต่นายทนงศักดิ์ อาจจะขาดสติ จากการดื่มเหล้า บวกกับอาการทางประสาทจึงขาดสติ จนโมโหและลงมือก่อเหตุ เบื้องต้น ญาติอยู่ระหว่างรับศพนายหวน กลับมาประกอบพิธีกรรมทางศาสนาที่บ้าน โดยตั้งใจว่าจะสวดเป็นเวลา 3 คืน ก่อนฌาปนกิจตามพิธีกรรมต่อไป

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ