ฆ่าโหดหมาแม่ลูกอ่อนฟาดกำแพง เจ้าของใจสลาย เผยนาทีสลด คลานให้นมลูกก่อนสิ้นใจ (คลิป)

3 ธ.ค. 61
จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊ก สงกรานต์ ณะคำ โพสต์แชร์เรื่องราวสุนัขของตัวเอง ชื่อเจ้าถั่วพู นอนตายอยู่บนพื้น สภาพมีเลือดออกจากจมูกและปาก โดยสุนัขตัวนี้เป็นสุนัขแม่ลูกอ่อนเพิ่งคลอดลูก 5 ตัว อายุเพียง 29 วัน ซึ่งลูกสุนัขต่างก็ไม่รู้ว่าแม่ของมันตายแล้ว พากันไปมุดที่ตัวแม่เพื่อจะดูดนมอย่างน่าเวทนา โดยเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 29 พ.ย.ที่ผ่านมา (อ่าน : หนุ่มร้อง คนใจโหดจับแม่หมาลูกอ่อนฟาดกำแพงบ้านดับ สุดสลด ลูกดูดนมแม่ตัวเปื้อนเลือด)
เจ้าถั่วพู สุนัขที่ถูกทำร้ายตาย
วันที่ 3 ธ.ค. 61 ที่หมู่บ้าน อ.ปลวกแดง จ.ระยอง นายสงกรานต์ ณะคำ เจ้าของสุนัข เปิดเผยว่า ตนเข้าไปให้ปากคำเพิ่มเติมที่ สภ.ปลวกแดง เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ออกสำนวนสืบสวนสอบสวน เพื่อเร่งรัดติดตามคดีให้ เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ระบุว่า บุคคลที่ทำร้ายสุนัขตนจนถึงแก่ความตาย มีความผิดในฐานบุกรุกเคหะสถาน และทำลายทรัพย์สิน
นายสงกรานต์ ณะคำ เจ้าของสุนัข
ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาตรวจสอบแล้ว คาดการณ์ว่า เจ้าถั่วพู สุนัขของตนนั้น อาจถูกฆ่า โดยถูกทำร้ายตั้งแต่บริเวณริมกำแพงหลังบ้าน แต่มาเสียชีวิตที่หน้าบ้าน ซึ่งตนคาดว่าเจ้าถั่วพูอาจเป็นห่วงลูกน้อย จึงเดินกลับมาหาลูกที่หน้าบ้าน โดยตนพบว่ามีร่องรอยคราบเลือดตลอดทางเดินที่เจ้าถั่วพูเดินกลับมาจนถึงหน้าบ้านของตน และสุดท้ายจึงมานอนเสียชีวิต โดยลูกน้อย 5 ตัว นอนกินนมเจ้าถั่วพู เพราะไม่รู้ว่าแม่สุนัขเสียแล้ว ทั้งนี้ ตนค่อนข้างกังวลว่าจะตามจับคนร้ายได้ยาก เพราะบ้านตนและโครงการหมู่บ้านไม่มีกล้องวงจรปิด ซึ่งตนได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาช่วยติดตามหากล้องวงจรปิด
ภาพจำลองเหตุการณ์ ขณะเจ้าถั่วพูถูกทำร้าย
ภาพจำลองเหตุการณ์ เจ้าถั่วพูกลับมาให้นมลูก
นายสงกรานต์ กล่าวต่อว่า ตอนนี้ตนเองไม่ได้สงสัยว่าคนในหมู่บ้านจะเป็นคนก่อเหตุ เพราะบ้านใกล้เรือนเคียงก็เลี้ยงสุนัขพันธุ์ชิวาว่าเหมือนกัน และหลาย ๆ บ้านเป็นบ้านที่รักสุนัข อีกทั้งสุนัขของตนก็เล่นกับเพื่อนบ้านทุกคน ไม่เคยเห่าไล่ ทำให้ตนคิดว่าคนที่ก่อเหตุน่าจะเป็นคนนอกหมู่บ้านที่ไม่คุ้นเคยกับสุนัขตน
ลูกของเจ้าถั่วพู สุนัขของนายสงกรานต์
ลูกของเจ้าถั่วพู สุนัขของนายสงกรานต์
อย่างไรก็ตาม ตนคาดว่า ผู้ก่อเหตุอาจจะมาจากแคมป์ก่อสร้างที่อยู่ด้านหลังบ้านตน เนื่องจากก่อนหน้านี้ตนได้ตักเตือนไม่ให้กลุ่มคนงานก่อสร้าง โยนก้างปลาเข้ามาในเขตรั้วบ้าน เพราะเกรงว่าสุนัขของตนจะกัดกินแล้วส่งผลให้กระทบต่อกระเพาะ ส่วนตัวมองว่าแม้สุนัขของตนจะไม่เคยไปมีปัญหากับเขา ตนไม่เข้าใจว่า เหตุใดจิตใจของคนก่อเหตุถึงทำกับสุนัขได้ถึงขนาดนี้ โดยระหว่างนี้ สุนัขของตนที่เป็นตัวเล็ก ๆ ยังต้องเลี้ยงด้วยนม ตนต้องตื่นมาให้นมตั้งแต่ตี 5 ทุกวัน และให้นมก่อนออกไปทำงาน โดยตอนนี้สุนัขตน 2 ตัวเริ่มมีอาการซึมเศร้า ไม่กินข้าวเหมือนเดิม คาดว่าเขาน่าจะรู้ว่าเพื่อนสุนัขตายแล้ว นายสงกรานต์ ยอมรับว่า ตอนนี้ตนเข้าใจว่าหลักฐานที่มีอาจจะน้อยมาก แต่ตนก็หวังว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจจะสามารถจับคนร้ายได้ ซึ่งหากได้ตัวของผู้สงสัยมา ก็จะมีการแจ้งข้อกล่าวหาทารุณกรรมสัตว์ และบุกรุกเคหะสถาน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ