หลวงพี่รู้วันตายบอกลาญาติเสร็จ โดนไอ้คลั่งแทงพรุน อึ้งเลือดที่เท้าทำโจรจนมุม (คลิป)

3 ธ.ค. 64

เมื่อเวลา 06.30 น. วันที่ 2 ธันวาคม 2564 ตำรวจ สภ.สว่างแดนดิน รับแจ้งเหตุพระถูกแทงเสียชีวิตที่กุฏิ วัดอัมพวัน ม.4 บ้านปลวก ต.สะอาด อ.สว่างแดนดิน จ.สกลนคร เมื่อเดินทางไปถึงที่เกิดเหตุ พบศพพระทราบชื่อคือ พระวัฒนา ทองหล่อหล้า อายุ 43 ปีนอนเสียชีวิต อยู่บนชั้น 2 ของกุฏิวัด สภาพศพถูกแทงด้วยอาวุธมีดปลายแหลม ความกว้างแผลประมาณ 4 เซนติเมตร ที่ชายโครงซ้ายขวา และข้างลำตัวจำนวนหลายหลายแผล จึงได้ร่วมกับแพทย์เวร โรงพยาบาลยุพราช ทำการตรวจที่เกิดเหตุ

234037234889

ต่อมาเวลา 07.30 น. ตำรวจได้รับแจ้งมีเหตุชายวัยกลางคน กำลังถืออาวุธมีดคลุ้มคลั่งจะทำร้ายคน อยู่ที่หมู่ 13 บ้านปลวก ต.สะอาด อ.สว่างเเดนดิน จ.สกลนคร ตำรวจจึงได้เข้าระงับเหตุ จนสามารถควบตัวนายอนันท์ วรรณศรี อายุ่ 26 ปี ได้พร้อมอาวุธมีดที่จะใช้ก่อเหตุ

283136

สภาพอยู่ในอาการเบลอ ตาลอย พูดจาไม่รู้เรื่อง สอบถามได้ความว่าเป็นผู้ก่อเหตุใช้อาวุธมีดแทงพระมรณภาพ หลังก่อเหตุเมื่อคืนจึงกลับมาที่บ้านพัก ล้างคราบเลือดในห้องน้ำ เปลี่ยนเสื้อที่เปลื้อนเลือด และซุกซ่อนอาวุธมีดของกลางไว้ในบ้าน ตำรวจจึงได้ให้ผู้ต้องหานำชี้ ถ่ายภาพ ตรวจยึดเสื้อผ้าและอาวุธมีดของกลางเพื้อส่งตรวจยืนยันคราบโลหิตเป็นพยานหลักฐานต่อไป เสร็จสิ้นเรียบร้อยจึงควบคุมตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางสำส่ง สภ.สว่างแดนดิน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย

378953

จากการสอบสวนผู้ต้องหาเบื้องต้น ได้ความว่าเมื่อวันที่ 2 ธันวาคม 2564 เวลาประมาณ 16.00 น. ผู้ต้องได้เข้าไปลักเอาพระพุทธรูปที่ศาลาในวัด ไปที่บ้านห่างจากวัดประมาณ 1 กิโลเมตร จากนั้นชาวบ้านได้ตามไปขอคืน เเต่นายอนันท์ไม่ยอมคืนให้

147329

ต่อมาคืนวันเดียวกันเกิดภาพหลอนว่ามีแผ่นดินไหว และคิดว่าพระที่เสียชีวิตขายยาเสพติด วันที่ 3 ธ.ค.64 เวลา 01.00 น. ได้ถือไขควงมาที่วัด งัดประตูกุฏิพระ จากนั้นได้ใช้อาวุธมีดของกลางที่อยู่กุฏิ จ้วงแทงพระผู้ตายจำนวนหลายแผลที่ลำตัว จากนั้นจึงเดินทางกลับบ้านพักตัวเอง พร้อมอาวุธมีดของกลาง ล้างคราบเลือด ซ่อนอำพลางมีดของกลาง ก่อนจะคลุ้มคลั่งในเวลา 08.00 น. และถูกเจ้าพนักงานตำรวจ สภ.สว่างแดนดิน ทำการจับกุม

cgcg-2

เบื้องต้น พนักงานสอบสวน มีการแจ้ง 4 ข้อหา แก่นายอนันท์ ประกอบด้วย 1.ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา 2.บุกรกเคหสถานในเวลากลางคืน 3.ลักทรัพย์ 4.ทำให้เสียทรัพย์

609721

ล่าสุด ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี เดินทางไปยังสถานที่เกิดเหตุวัดอัมพวัน หมู่ 4 ตำบลสะอาด อำเภอสว่างแดนดิน จังหวัดสกลนคร วันนี้ถูกใช้เป็นสถานที่ประกอบพิธีศพของพระวัฒนา เเละมีพิธีสวดพระอภิธรรมคืนเเรก มีญาติโยม เเละชาวบ้านในพื้นที่มาร่วมพิธี

256068

นายทินกร ตาลอินทร์ อายุ 23 ปี ผู้พบศพคนเเรก เปิดเผยว่า ตนเองเป็นนาคอยู่ที่วัดเเห่งนี้ได้ 1 เดือน เพื่อเตรียมจะบวชในสัปดาห์หน้า โดยวัดเเห่งนี้มีพระ 2 รูป คือเจ้าอาวาสกับพระที่มรณภาพ เเต่ช่วง 2-3 วันก่อนเกิดเหตุ เจ้าอาวาสไปปฏิบัติธรรม ทำให้ตนเองอยู่กับพระวัฒนาเพียง 2 คน โดยอยู่คนละกุฏิ ห่างกัน 50 เมตร ส่วนนายอนันท์ ผู้ก่อเหตุ เป็นคนในหมู่บ้านเดียวกันกับตน ที่ผ่านมามีพฤติกรรมเสพยาเสพติด เเละลักขโมย

โดยเมื่อวันที่ 1 ธันวาคม เวลาประมาณ 16.00 น. นายอนันท์ ผู้ต้องหา ได้เข้ามาลักเอาพระพุทธรูป ที่ศาลาในวัดแต่ตอนนั้นตนเองไม่กล้าขวาง เนื่องจากนายอนันท์ถือมีดมาด้วย จากนั้นชาวบ้านเเละพระก็ได้ตามไปขอพระพุทธรูปคืนที่บ้านของนายอนันท์ เเต่นายอนันท์ไม่ยอมคืนให้ พระวัฒนาจึงนำพฤติกรรมดังกล่าวไปบอกพ่อของนายอนันท์ ทำให้นายอนันท์รู้สึกไม่พอใจ หลังจากนั้นช่วงกลางคืน เวลา 01.30 น. ได้ยินเสียงคนร้องดังออกมาจากกุฏิพระวัฒนา เมื่อชะเง้อดูก็เห็นนายอนันท์วิ่งหนีผ่านหน้ากุฏิของตนไป ตนเองจึงเดินไปดูที่กุฏิของพระวัฒนา คิดว่าคงไม่เกิดเหตุร้าย จึงกลับไปนอน จนกระทั่งเวลา 05.45 น. ได้ไปเรียกพระวัฒนาเพื่อเตรียมบิณฑบาตตามปกติ เเต่เรียกหลายครั้งก็ไม่ตอบ จึงขึ้นไปดูพบว่าถูกแทงมีเลือดนอนเสียชีวิตอยู่บนกุฏิ จึงได้วิ่งไปเรียกชาวบ้าน เเละแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ

สำหรับพฤติกรรมของนายอนันท์ เป็นภัยกับสังคม หากพ้นโทษออกมาก็กลัวว่าจะมาก่อเหตุซ้ำอีก จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องจัดการ เพื่อความสบายใจของชาวบ้านในพื้นที่

829764

นางวิลาสินี พาที อายุ 54 ปี เป็นอดีตภรรยา เปิดเผยว่า พระวัฒนาเพิ่งมาบวชได้ 1 พรรษา ปฏิบัติดีปฏิบัติชอบมาโดยตลอด จนมีญาติโยมศรัทธาเป็นจำนวนมาก ซึ่งตอนเเรกทางพระบอกว่าจะบวชเเค่ 1-2 ปี เเต่ก่อนเกิดเหตุเพียง 1 วัน พระวัฒนาบอกกับตนเอง ว่าให้นำเสื้อผ้าเเละข้าวของเครื่องใช้ที่บ้านของอาตมาไปบริจาคให้หมด เพราะอาตมาจะบวชไม่สึก จะขอตายคาผ้าเหลือง ซึ่งตนเองก็ไม่คิดว่าจะเกิดเหตุร้าย

878310714819

จนกระทั่งวันต่อมา ทราบข่าวว่าถูกเเทงเสียชีวิต ตนเองเสียใจมาก รีบเดินทางมายังจุดเกิดเหตุ หลังจากเห็นสภาพศพเเล้วรับไม่ได้ เพราะถูกเเทงจนร่างพรุน 17 เเผล มองว่าโหดร้ายเกินไป ส่วนตัวอยากให้ประหาร เพราะเป็นภัยกับสังคม เเต่หากถามว่าโกรธเเค้นหรือไม่ ส่วนตัวอโหสิกรรมให้ เพราะไม่อยากมีเวรมีกรรมต่อกันอีก

780502975339

ทีมข่าวได้เดินทางไปยังบ้านของนายอนันท์ ผู้ต้องหา อยู่ห่างจากวัดเพียง 200 เมตร นายกังวาล อุปชา อายุ 40 ปี ลูกพี่ลูกน้องผู้ต้องหา เปิดเผยว่า เมื่อก่อนนายอนันท์เป็นคนปกติ ขยันทำมาหากิน เเต่หลังจากไปทำงานต่างประเทศ 3 ปี เเละกลับมาที่บ้านเมื่อ 2 ปีที่เเล้ว ก็เปลี่ยนเป็นคนละคน มีพฤติกรรมดื่มเหล้า เสพยาเสพติด เเละเงินที่ได้จากการทำงานจากต่างประเทศหลายเเสนบาท ก็เอาไปกินเหล้ากับเล่นยาจนหมด บางครั้งมีอาการหลอน คลั่งทุบขวดหน้าบ้านเป็นประจำ ทางญาติ ๆ ก็เคยพาตัวไปรักษา เเต่ก็ไม่ดีขึ้น เเต่ที่ผ่านมานายอนันท์ก็ไม่เคยทำร้ายใคร ชาวบ้านในพื้นที่ก็ต่างทราบดี

909821

จนกระทั่งวันเกิดเหตุ หลังจากเเทงพระเสร็จ นายอนันท์กลับมาที่บ้าน ถือมีดโวยวายอยู่ในบ้านของตัวเองตั้งเเต่รุ่งเช้า ตอนเเรกยังไม่ทราบว่าไปก่อเหตุฆ่าพระ จนเวลาประมาณ 07.30 น. มีตำรวจมาจับที่บ้าน ทางตำรวจก็สอบถามว่าได้ฆ่าพระหรือไม่ นายอนันท์ก็ตอบว่า "ผมนี่เเหละเป็นคนทำเอง" จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ญาติก็คาดไม่ถึงว่านายอนันท์จะไปก่อเหตุ และขอให้ได้รับโทษตามกฎหมาย พร้อมอยากให้ได้รับการรักษาอาการทางจิตด้วย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส