รปภ.ใจเด็ด มีดปักคอยังสู้กับโจร ลั่นยอมตายให้ลูกค้ารอด ผวาถูกจับแทงโจรตาย (คลิป)

2 ธ.ค. 64

จากกรณี นายปิยะพงษ์ อ่ำอ่อน หรือ บาส ก่อเหตุชิงทรัพย์ ธนาคารออมสิน สาขาทียูโดม อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี เหตุเกิดเมื่อช่วงเวลา 14.30 น. ของวันที่ 2 ธันวาคม 2564 โดยมีผู้บาดเจ็บ 1 ราย ทราบชื่อคือ นายขุนทอง ศรีชัยยะ ได้รับอาการบาดเจ็บบริเวณคอ และเอว เจ้าหน้าที่กู้ภัยนำตัวส่งโรงพยาบาลธรรมศาสตร์ โดยผู้ก่อเหตุถูกพนักงานรักษาความปลอดภัยใช้อาวุธมีดแทง และถูกพลเมืองดีรุมประชาทัณฑ์ บริเวณหน้าห้างเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ

638369658502

ภาพกล้องวงจรปิด จับภาพนายปิยะพงษ์ อ่ำอ่อน ผู้ก่อเหตุ ก่อเหตุชิงทรัพย์ธนาคารออมสิน สาขาทียูโดม เหตุเกิดเมื่อช่วงเวลา 14.30 น. นายปิยะพงษ์ ผู้ก่อเหตุ สวมเสื้อแขนยาวสีแดง-ดำ เดินเข้ามาในห้าง ลงชื่อเข้าใช้บริการ ล้วงมีดออกมาจากกระเป๋า จากนั้นแทงบริเวณคอนายขุนทอง รปภ. แล้วไล่ฟัดเหวี่ยงกับนายขุนทอง

891394

จากนั้นนายปิยะพงษ์โยนกระเป๋าสีดำข้างเข้าไปในธนาคาร โดยพนักงานธนาคารแตกตื่น วิ่งออกมาจากธนาคาร จากนั้นนายปิยะพงษ์หลบหนีออกจากธนาคาร ถูกนายขุนทองใช้เก้าอี้ฟาด

878252495606

นายปิยะพงษ์วิ่งหนีออกจากที่เกิดเหตุ ชนประตู นายขุนทองแทงผู้ก่อเหตุ และพลเมืองดีช่วยกันไล่จับ แล้วนายปิยะพงษ์วิ่งหนีออกจากห้าง ส่วนนายขุนทองวิ่งตามออกมา ก่อนพลเมืองดีวิ่งไล่รุมประชาทันฑ์นายปิยะพงษ์ ผู้ก่อเหตุ กลางถนน

157167

ที่โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ ในระหว่างที่เจ้าหน้าที่กำลังนำตัวผู้บาดเจ็บไปเข้าห้องพัก นายขุนทอง ศรีชัยยะ อายุ 51 ปี ผู้บาดเจ็บ เปิดใจว่า ตนรู้สึกตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แต่ที่ต้องสู้สุดชีวิตเพราะเป็นหน้าที่ของตัวเองที่ต้องดูแลรักษาความปลอดภัย

809232

วินาทีที่ชุลมุนตนถูกคนร้ายอ้อมมาข้างหลัง ใช้อาวุธมีดแทงบริเวณลำคอ และเอว เสียเลือดมาก ตอนนั้นคิดว่าถึงคราวที่ตนเองต้องตายแล้ว ตนมีอาการเวียนหัวจะเป็นลม ซึ่งตอนนี้รู้สึกโล่งใจมาบ้างที่รอดชีวิต

355881

อาการบาดเจ็บในขณะนี้ยังคงรู้สึกเจ็บบริเวณช่วงคอและช่วงเอวซ้าย หมอให้พักฟื้นที่โรงพยาบาลก่อน ส่วนเรื่องที่กังวลใจยังคงเป็นเรื่องของคดีความ ตอนที่ตนแทงสวนกับผู้ก่อเหตุ คือตอนที่ผู้ก่อเหตุกำลังจะหนีไปทางหน้าประตูห้าง ซึ่งก็ได้กำลังใจจากหมอ พยาบาล และคนรอบข้าง และขอขอบคุณทุกกำลังใจ ตนอยากจะบอกว่าเป็น รปภ.ธนาคารมันลำบาก ถ้าคนร้ายมีปืนก็คือตายอย่างเดียว เพราะ รปภ. พกได้แค่มีดกับกระบอง

390948

นางสาวอำพร ศรีโคกกรวด แฟนสาวผู้บาดเจ็บ บอกว่า ตนรู้สึกตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยไม่คิดว่านายขุนทอง ผู้บาดเจ็ยจะถูกคนร้ายก่อเหตุใช้อาวุธมีดแทงได้รับอาการบาดเจ็บสาหัส ซึ่งช่วงเวลาตอนเกิดเหตุตอนทำความสะอาดอยู่บริเวณชั้น 3 ของห้าง เพื่อนโทรศัพท์มาแจ้งเหตุจึงรีบลงมาดูอาการของนายขุนทอง พบว่าถูกแทงบริเวณลำคอสูญเสียเลือดเป็นจำนวนมาก และถูกแทงบริเวณเอวข้างซ้าย ขณะนี้แพทย์ได้มีการรักษาด้วยการเย็บแผล อาการปลอดภัยแล้ว ซึ่งยังไม่ได้แจ้งอาการอื่นเพิ่มเติม

เท่าที่รู้จักกับนายขุนทอง ผู้บาดเจ็บ เป็นคนจิตใจดี มีน้ำใจ และชอบช่วยเหลือผู้อื่น ไม่เคยมีปัญหากับใคร โดยทำงานดูแลธนาคารได้ประมาณ 3 ปี กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตนก็มองว่านายขุนทองมีความกล้าหาญ และปฏิบัติหน้าที่ของตัวเองอย่างดี ตอนที่นั่งรถกู้ภัยมาด้วยกัน ตนก็ให้กำลังใจนายขุนทองบอกให้สู้ ๆ ส่วนจะถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้งข้อหาอะไรหรือไม่นั้น ตนยังไม่ทราบรายละเอียด เนื่องจากเจ้าที่ตำรวจยังไม่มีการเรียกตัวไปสอบปากคำ

939508

ด้านนายอุดม โหลงหนองวัว อายุ 51 ปี เพื่อนร่วมงานผู้บาดเจ็บ บอกว่า นายขุนทอง ผู้บาดเจ็บ เป็นคนขยันทำงาน และชอบช่วยเหลือเพื่อนฝูง ช่วงขณะเวลาที่เกิดเหตุ ตนกำลังประจำหน้าที่อยู่อีกส่วน ได้ยินเสียงวิทยุประสานว่า มีคนร้ายก่อเหตุใช้อาวุธมีดชิงทรัพย์ บริเวณธนาคารออมสิน ขณะนั้นตนรู้สึกตกใจจึงรีบไปยังจุดเกิดเหตุ พบว่ามีคนร้ายวิ่งหนีออกมาจากห้าง ในขณะเดียวกันเห็นนายขุนทองอยู่ในสภาพเลือดอาบ วิ่งไล่ตามคนร้าย และตามด้วยพลเมืองดี ช่วยกันไล่จับคนก่อเหตุ

ก่อนหน้านี้ในพื้นที่ไม่เคยเกิดเหตุอาจชญากรรมชิงทรัพย์ภายในห้าง และมองว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นค่อนข้างอุกอาจ เนื่องจากใกล้สถานศึกษา และมีผู้คนค่อนข้างพลุกพล่าน ส่วนนายขุนทอง ผู้บาดเจ็บ ยอมรับว่าเป็นคนที่กล้าหาญมาก

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส