หวิดวางมวย! ญาติตาหลานดับปริศนาขวางพ่อผ่าศพ หมอปลาพิสูจน์โดนวางยา (คลิป)

1 ธ.ค. 64

จากกรณีปู่หลานเสียชีวิตในเวลาเดียวกัน โดยหลานจมน้ำ ส่วนปู่ล้มในบ้าน ซึ่งทั้งคู่มีน้ำลายฟูมปาก จนทำให้ครอบครัวคิดไปถึงเรื่องความเชื่อ เนื่องจากเสียชีวิตในเวลาเดียวกัน และเรื่องการวางยาหรือไม่ โดยญาติตั้งโลงศพคู่นายณรงศักดิ์ ศรีสวัสดิ์ และด.ช.ธีรศักดิ์ ศรีสวัสดิ์ หรือ น้องที วัย 6 ขวบ ตากับหลานไว้ด้วยกัน

524087

วันที่ 1 ธ.ค. 64 เวลาประมาณ 15.00 น. นายจีรพันธ์ เพชรขาว หรือ หมอปลา มือปราบสัมภเวสี เดินทางมาที่วัดสุทธิสะอาด ย่านนิมิตรใหม่เขตคลองสามวา กรุงเทพมหานคร ที่ตั้งศพบำเพ็ญกุศล นายณรงศักดิ์ ศรีสวัสดิ์ และด.ช.ธีรศักดิ์ ศรีสวัสดิ์ หรือ น้องที วัย 6 ขวบ

261370

นายชูศักดิ์ แก่นแก้ว พ่อของน้องที และนายมณฑล แก่นแก้ว ลุงของน้องที ผู้เสียชีวิต เดินทางมาด้วย เพื่อขอญาติฝั่งแม่ให้ยินยอมนำศพน้องทีเด็ก 6 ขวบไปผ่าพิสูจน์โดยละเอียดอีกครั้ง เพื่อคลี่คลายความแคลงใจถึงสาเหตุการเสียชีวิต และยืนยันความบริสุทธิ์ของนายนวพล หรือ กุ้ง

422146

จากนั้นหมอปลาได้พูดคุยกับนางน้อย ยายทวดของน้องที เกิดความโมโห ยืนยันว่าจะไม่มีการผ่าศพครั้งที่สอง และจะเผาศพทั้งคู่ในวันพรุ่งนี้ตามกำหนดการณ์เดิม เพราะเชื่อว่าน้องทีไม่ได้เสียชีวิตจากการถูกวางยาพิษ แต่เป็นอุบัติเหตุและบังเอิญเสียชีวิต 2 ศพเท่านั้น

897769

บรรยากาศเป็นไปอย่างเคร่งเครียด โดยหมอปลาที่เดินทางมาที่วัดสุทธิสะอาด พยายามจะให้ทั้งคู่เจรจากัน แต่ทั้ง 2 ฝ่ายพ่อกับแม่เด็กโต้เถียงกันอย่างรุนแรง ทำให้พ่อของน้องทีเดินเข้ามาซักถามด้วยอารมณ์โมโหว่าเพราะอะไรทำไมเขาถึงจะตั้งข้อสังเกตไม่ได้ เพราะทั้ง 2 คนเสียชีวิตในเวลาเดียวกัน เป็นไปได้ยากที่จะเกิดขึ้น จนทั้งคู่เกือบจะชกต่อยกัน และมีนายมณฑล ลุงของน้องนที เข้ามาห้าม สุดท้าย สื่อมวลชนต้องเข้าไปช่วยกันห้าม และขอให้ทั้งคู่แยกจากกันไปก่อน

917684

จากนั้นตัวแทนญาติทั้งฝั่งพ่อและแม่ ของน้องนที ได้ปะทะวาจาโต้เถียงกัน เกี่ยวกับปมการเสียชีวิต และเรื่องค่าส่งเสียเลี้ยงดู ซึ่งทางญาติฝั่งพ่อบอกว่ายายของน้องทีเคยมาขอเงินค่าเลี้ยงดูหลาน ส่วนทางญาติฝั่งแม่บอกว่าฝั่งตนเป็นคนเลี้ยงดูหลานมาตั้งแต่หลานเกิด พ่อก็ทิ้งไปตั้งแต่เด็ก อยากให้เรื่องจบ เพราะทั้ง 2 คนก็จากไปแล้ว

960791

นางบรรจง สุขกล่ำ อายุ 45 ปี ภรรยาของณรงค์ศักดิ์และเป็นยายของน้องที ผู้เสียชีวิต ยืนยันว่าหลักฐานที่ตกในจุดเกิดเหตุคือขวดน้ำดื่ม โดยตนเป็นคนหยิบถุงใส่ขวดน้ำที่สามีได้ดื่มก่อนเสียชีวิต และยื่นมือส่งให้ตำรวจ เพื่อเป็นหลักฐานให้ตำรวจ ซึ่งจากการที่ได้คุยกับทาง ร.ต.อ.เจริญ มีสอบ ร้อยเวร และ พ.ต.อ.นิเวชร์ งามลาภ ผู้กำกับ สน.นิมิตใหม่ มีคำให้การที่ไม่ตรงกัน ตนงงว่าทำไมถึงพูดไม่เหมือนกัน ซึ่งลักษณะของขวดดังกล่าวเป็นขวดน้ำอัดลมขนาดเล็ก มีน้ำเปล่าอยู่ก้นขวด ปกติตนจะเป็นคนกินน้ำอัดลม พอหมดก็จะเก็บขวดไว้กรอกน้ำ จากเครื่องกรองน้ำเพื่อเอาไว้กินน้ำ

194113

ส่วนประเด็นการเสียชีวิตหมอบอกว่าสามีโรคแทรกซ้อนเยอะ ทั้งโรคหัวใจ เบาหวาน ความดัน อาจเป็นเหตุผลหนึ่งที่เกี่ยวข้องกับการตายของสามี ส่วนตัวหลานนั้นตนไม่รู้ และยืนยันว่าจะไม่ให้นำศพของสามีและหลานไปชันสูตรรอบ 2 จะให้เผาพร้อมกัน

756469781855

ต่อมาหมอปลา เดินทางมายังบ้านของผู้เสียชีวิตทั้ง 2 ราย หมอปลาได้เดินสำรวจบริเวณบ้านของนายณรงศักดิ์ ตาวัย 56 ปี ผู้เสียชีวิต ตรวจสอบที่เครื่องกรองน้ำที่ติดอยู่ภายในบ้าน เครื่องกรองน้ำดังกล่าวใช้กรองน้ำสำหรับดื่มทั้งครอบครัว ติดเครื่องนี้มานานหลายปีแล้วดื่มน้ำกันได้ปกติ  โดยวันนี้เองหมอปลาได้ทดลองดื่มน้ำจากเครื่องกรองน้ำดังกล่าว เบื้องต้นไม่ได้พบอาการผิดปกติ

หลังจากนั้น หมอปลาได้เดินไปยังจุดเกิดเหตุที่น้องทีตกน้ำ ซึ่งทางญาติได้นำไม้มาปักให้ดูว่าน้ำนั้นตื้น น้องทีที่สูง 140 ซม. ไม่น่าจมได้

734150

ขณะเดียวกันหมอปลาได้เดินไปตรงจุดบริเวณคลองหลังบ้าน มีอาการปกติ แต่ต่อมาเมื่อหมอปลาเดินมายังห้องที่น้องทีอาศัยนอน  รู้สึกจะอ้วกและสัมผัสได้ว่าวิญญาณของน้องทีอาศัยอยู่ที่ห้องแห่งนี้

199139

พ.ต.อ.นิเวชร์ งามลาภ ผู้กำกับสถานีตำรวจนครบาลนิมิตใหม่ เผยว่า สถานที่เกิดเหตุไม่พบร่องรอยหรือความผิดปกติอะไร ทางครอบครัวฝั่งแม่ไม่ได้ติดใจการตาย จากการลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่เชื่อว่าสาเหตุของการเสียชีวิตของน้องทีเกิดจากจมน้ำตาย ได้พิสูจน์ตามขั้นตอนทางกฎหมายทางสถาบันนิติวิทยาศาตร์ ยังไม่ส่งผลตรวจกลับมา ซึ่งทางสถาบันนิติวิทยาศาตร์มีลำดับการตรวจว่าสาเหตุการตายเกิดจากอะไร กรณีจมน้ำอาจตรวจชิ้นเนื้อซึ่งมีเอกสารและขั้นตอนอยู่

572416

กรณีที่ทางครอบครัวฝั่งพ่อน้องทียังคงคาใจกับการตายของลูก ตนได้สั่งให้พนักงานสอบสวนทำเอกสารส่งศพขอชันสูตรซ้ำไปที่สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ให้ตรวจสอบในประเด็นที่พ่อของน้องทีสงสัยให้ละเอียด ตนได้เจรจากับครอบครัวทั้งสองฝั่งขอความร่วมมือตรวจศพของน้องทีซ้ำ โดยให้เจ้าหน้าที่ประสานงานไปยังฝั่งแม่ของน้องทีเพื่อเจรจา ตนได้ขอความร่วมมือผ่านทางโทรศัพท์กับฝั่งแม่ของน้องที และต้องรอเจ้าหน้าที่เข้าไปเจรจาอีกที โดยทั้งพ่อทั้งแม่มีสิทธิ์ที่จะสามารถขอชันสูตรศพได้

516644517449

หากเจรจาแล้วทั้ง 2 ฝั่งยินยอม จะเรียกพ่อแม่ของน้องทีที่เสียชีวิตมาซักถามในประเด็นที่สงสัยก่อน จึงจะนัดวันในการผ่าชันสูตรศพ ตำรวจจะดำเนินการตามขั้นตอน และจะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่ายต่อไป

668447

รศ.นพ.วีระศักดิ์ จรัสชัยศรี ผู้เชี่ยวชาญด้านนิติเวชศาสตร์ ระบุว่า การจมน้ำเสียชีวิต มีโอกาสที่น้ำลายจะฟูมปาก เนื่องจากน้ำจะไหลเข้าไปในปอด เมื่อมีการหายใจอาจทำให้เกิดฟองละเอียด ส่วนการดื่มน้ำแล้วล้มลงแล้วน้ำลายฟูมปาก ต้องตรวจโรคประจำตัวประกอบ โดยเฉพาะโรคลมชักและโรคหัวใจ ซึ่งมีสิทธิ์ที่น้ำลายจะฟูมปากได้เช่นกัน

ทั้งนี้ การสงสัยว่าถูกวางยาหรือไม่นั้น เหยื่อจะอาเจียนมากกว่าน้ำลายฟูมปาก แต่อย่างไรก็ตาม จำเป็นต้องรอผลตรวจน้ำและร่างกายของผู้ตายอย่างละเอียดอีกครั้ง

827052

เบื้องต้นที่หมอปลาได้คุยกับ พ.ต.อ.นิเวชร์ งามลาภ ผกก.สน.นิมิตรใหม่ และร.ต.อ.เจริญ มีสอน ร้อยเวร ระบุว่า ตอนนี้ได้ให้ฝั่งพ่อของน้องที ทำหนังสือเขียนว่าสงสัยอะไร ทำไมถึงต้องผ่าชันสูตรใหม่ ทางผู้กำกับจึงให้ลงลึกในการชันสูตรไปที่กระเพาะ เพราะทางพ่อของน้องทีสงสัยเรื่องการวางยา เหมือนว่าการตายผิดธรรมชาติ ทางผู้กำกับจึงให้ตัวของพ่อเด็กเขียนหนังสือเพื่อนำตัวไปผ่าชันสูตรที่ศูนย์นิติวิทยาศาสตร์ โรงพยาบาลธรรมศาสตร์ ส่วนร่างของตาจะไม่ยุ่ง

เพราะครอบครัวของตาไม่ได้สงสัย ส่วนเรื่องค่าใช้จ่ายซึ่งทางด้านนายสาริต แสงจันทร์ หรือ เสี่ยเปีย ได้บอกแล้วว่าจะเป็นคนจัดการให้ โดยไม่เสียคาใช้จ่าย จากการที่ไปสัมผัสสถานที่ตรงจุดที่น้องทีตายไม่ได้รู้สึกอะไร แต่ว่าในส่วนของห้องนอนตนไม่สามารถเข้าไปได้และมีอาการอยากจะอาเจียน รู้สึกอึดอัดจึงรีบออกมา เป็นอย่างนั้นประมาณ 3-4 รอบ

ส่วนพรุ่งนี้ทางผู้กำกับและเจ้าหน้าที่พนักงานสืบสวนจะเข้าไป ประสานงานกับทางครอบครัวฝั่งแม่ส่วนเรื่องหลักฐานที่ตกในจุดเกิดเหตุยังไม่ได้พูดถึง แต่ให้พ่อของเด็กได้เขียนหนังสือคำร้องว่าเหตุใดถึงไม่อยากให้เผาและเหตุใดถึงต้องชันสูตรใหม่อีกรอบ โดยเจาะลึกไปที่กระเพาะของน้องและเลือดว่าเกิดอะไรผิดปกติหรือไม่ เพื่อที่จะคลายข้อสงสัยให้กับทางญาติต่อไป

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส