บาปหนัก! หนุ่มขี้ยาฆ่าพระคากุฏิ ญาติแฉชิงปัจจัยอ้างปมแค้น 30 ปี อายุแค่เลข 2 (คลิป)

1 ธ.ค. 64

วันที่ 1 ธ.ค. 64 เมื่อช่วงเวลาประมาณ 01.00 น. ที่ผ่านมา พระภิกษุภายในวัดบ้านคำแดง ต.เดิด อ.เมือง จ.ยโสธร ถูกทำร้ายร่างกายจนได้รับบาดเจ็บสาหัส และเสียชีวิตที่โรงพยาบาลยโสธร เนื่องจากถูกทำร้ายอย่างหนักจนทนพิษบาดแผลไม่ไหว ส่วนคนก่อเหตุทราบว่าเป็นชายเร่ร่อน ไม่มีที่อยู่อาศัยเป็นหลักแหล่ง อาศัยหลับนอนตามวัดต่าง ๆ ในพื้นที่ และติดยาเสพติด จนมีอาการหลอนอยู่บ่อยครั้ง หลังก่อเหตุได้หลบหนีไป

848912

โดยที่เกิดเหตุเป็นกุฏิชั้นเดียว ภายในห้องที่เกิดเหตุพบคราบเลือดเปื้อนอยู่ตามพื้นและผนังห้อง ส่วนที่บริเวณเตียงนอนพบชิ้นส่วนของไม้เท้าของผู้เสียชีวิตทิ้งอยู่ คาดว่าน่าจะเป็นอาวุธที่ผู้ก่อเหตุใช้ทำร้ายร่างกายพระ ทราบชื่อคือ พระสุดตา กันตะธัมโม อายุ 85 ปี พระลูกวัดบ้านคำแดง

กระทั่งเมื่อช่วงสายที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถติดตามจับกุมตัวผู้ก่อเหตุได้ขณะไปหลบซ่อนตัวอยู่บ้านพักของญาติภายในหมู่บ้าน ทราบชื่อนายวันทชาติ อายุ 25 ปี เจ้าหน้าที่จึงควบคุมไปทำการสอบสวน

914205

ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ลงพื้นที่ สภ.เมืองยโสธร ซึ่งทีมข่าวได้พูดคุยกับนายวันทชาติ ผู้ต้องหา อายุ 25 ปี เปิดใจว่า ตัวเองเป็นคนลงมือก่อเหตุทำร้ายพระสุดตาจนเสียชีวิตจริง สาเหตุมาจากตัวเองคับแค้นใจพระสุดตามากว่า 30 ปี เรื่องราวในอดีตขณะที่ตัวเองเป็นเด็ก ตัวเองได้นั่งเล่นอยู่ข้างทาง พระสุดตายังไม่ได้บวช ปั่นรถจักรยานผ่านตัวเอง ตัวเองจึงขอติดรถจักรยานของพระสุดตาไปด้วย เพื่อที่จะกลับบ้าน ระหว่างทางตัวเองและพระสุดตามีปากเสียงกันเรื่องอยากเป็นพระเจ้าแผ่นดิน แล้วทำให้พระสุดตาเขาไม่พอใจตัวเอง และจับตัวเองโยนลงข้างคลอง จนตัวเองต้องว่ายน้ำมาขึ้นฝั่ง เอาชีวิตเกือบไม่รอด เรื่องที่ตัวเองเล่าให้ทีมข่าวฟังนั้นเป็นเรื่องจริง และเรื่องนี้ชาวบ้านเขาก็รู้ทั้งหมู่บ้าน ทำให้ตัวเองแค้นพระสุดตามาตั้งแต่เด็ก ๆ แล้วหาจังหวะที่จะเอาคืน

cg1

ช่วง 2 เดือนล่าสุด ตัวเองจึงตั้งใจจะมานอนในกุฏิเดียวกับพระสุดตา กระทั่งวันเกิดเหตุเมื่อคืนนี้ ตัวเองได้มีปากเสียงกับพระสุดตาในกุฏิถึงเรื่องเก่าในอดีต และเมื่อคืนนี้พระสุดตาเขาก็ยังจะฆ่าตัวเองอีกรอบ ตัวเองทนไม่ไหว จึงลงมือก่อเหตุทำร้ายร่างกายพระสุดตา โดยใช้ไม้เท้าตีเข้าไปที่ขาและร่างกายของพระสุดตา แล้วตัวเองก็เดินออกมาจากกุฏิ เพื่อไปนอนรอที่บ้าน ไม่ได้คิดหลบหนี

cg2

เหตุที่เกิดขึ้น ตัวเองก็ไม่อยากจะขอโทษพระสุดตากับสิ่งที่ตัวเองทำลงไป เพราะตัวเองรู้ตัวว่าตัวเองคือใคร ตนเป็นหลานพระนารายณ์มหาราช แต่ก่อนมียศเป็นกรมหมื่น ตอนนี้ออกมาใช้คำนำหน้าแค่นายเท่านั้น

นอกจากนี้ ทีมข่าวเทียบปฏิทิน พบว่าเมื่อ 30 ปีที่แล้วผู้ก่อเหตุยังไม่เกิด เพราะปัจจุบันอายุ 25 ปี จึงไม่สามารถเจอกับพระผู้ตายตามที่กล่าวอ้างได้

169834

ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี เดินทางมายังที่เกิดเหตุที่กุฏิของพระสุดตา พบว่าเป็นกุฏิปูนชั้นเดียว จุดเกิดเหตุอยู่ที่ห้องของพระสุดตามีเลือดติดอยู่ตามผนังเล็กน้อย แล้วยังพบส่วนหัวของไม้เท้า คาดว่าเป็นไม้เท้าที่นายวันทชาติใช้ก่อเหตุ เพราะส่วนด้ามของไม้เท้า เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เก็บไว้เป็นหลักฐานแล้วนั้น

477431675671708576

บริเวณหน้าพระพุทธรูป ในกุฏิเดียวกันกับกุฏิที่เกิดเหตุ เป็นจุดที่นายวันทชาติ ผู้ก่อเหตุใช้หลับนอน พบเสื่อ หมอน ผ้าห่ม และสมุดบันทึกของผู้ก่อเหตุ โดยในสมุดเล่มดังกล่าวมีการเขียนข้อความบันทึกถึงพระนายรายณ์ คาถามัดใจ คาถาหัวใจ และคาถาสะกดคน โดยประโยคในคาถาสะกดคน มีข้อความว่า "เสกเป่าลมออกไป อธิษฐานจิตสะกดคน ให้ต้องมนต์งงงัน มิอาจปฏิเสธหรือทำร้ายเราได้เลย" นอกจากนี้ ยังพบว่าตามเสื้อผ้าของผู้ก่อเหตุก็มีการเขียนยันต์เอาไว้อีกด้วย

509427

นายสมลักษณ์ ไชยคำ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 13 และเป็นคนที่เจอพระสุดตาคนแรก เล่าว่า เมื่อเวลาประมาณเที่ยงคืนที่ผ่านมา พระปลัดตพาด โชติโก เจ้าอาวาสวัดคำแดง ได้โทรศัพท์มาหาตัวเองโดยแจ้งว่าให้ตัวเองมาดูหลวงปู่ที่กุฏิ เนื่องจากได้ยินเสียงเอะอะโวยวายมาจากกุฏิของพระสุดตา พอตัวเองมาถึงวัดรีบเข้าไปดูในกุฏิ เห็นนายวันชาติยืนอยู่หน้าห้องนอนของพระสุดตา ตัวเองจึงถามนายวันทชาติว่า "มึงทำอะไรหลวงปู่" แต่เขาก็ไม่ตอบ ได้แต่พนมมือไหว้ตัวเอง

ตนเห็นพระสุดตานอนอยู่ที่พื้น ลักษณะคล้ายถูกทำร้ายร่างกายมา มีบาดแผลที่ดั้ง และมีไม้เท้าวางข้าง ๆ จากนั้นก็รีบพาพระสุดตาส่งรักษาที่โรงพยาบาล กระทั่งมรณภาพในเวลาต่อมา

กรณีที่นายวันทชาติ ให้ข่าวว่าที่เขาก่อเหตุเพราะเขาแค้นใจเรื่องในอดีตเมื่อ 30 ปีที่แล้ว ที่เคยถูกพระสุดตาจับโยนลงคลองน้ำนั้น ตัวเองคิดว่าเรื่องดังกล่าวไม่เป็นเรื่องจริง เพราะนายวันทชาติอายุแค่ 25 ปี ตนคิดว่านายวันทชาติคงให้ข่าวด้วยอาการเพ้อฝัน ส่วนสาเหตุคิดว่ามาจากเรื่องเงิน เพราะเวลาญาติโยมนำเงินมาถวายพระสุดตา นายวันทชาติจะชอบมาขอเงิน บางครั้งก็มาขโมยเงินกิจนิมนต์ของพระสุดตาเพื่อนำเฃินไปซื้อยาเสพติด แล้วตอนเกิดเหตุคิดว่านายวันทชาตอาจมีการขอเงินพระสุดตา แต่พระท่านไม่มีเงินให้ ทำให้นายวันชาติไม่พอใจก่อเหตุ

144025

นายเถา แสนจันทร์ ตาของผู้ก่อเหตุ เล่าว่า เวลาประมาณ 08.00 น. นายวันทชาติ หลานชายตัวเองเขาได้กลับมาบ้านแล้วมาขอข้าวกิน ตัวเองจึงเอาข้าวให้เขากิน แต่หลานชายก็ได้เล่าให้ตัวเองฟังว่าเขาไปก่อเหตุอะไรมา ตัวเองและครอบครัวก็ทราบมาก่อนหน้าที่นายวันทชาติจะมาบ้านแล้วว่า เขาไปก่อเหตุทำร้ายร่างกายพระสุดตาเสียชีวิต พวกตัวเองจึงทำการเก็บมีดเสียม ไว้ในบ้านให้เรียบร้อย เพราะกลัวนายวันทชาติ จะมาก่อเหตุทำร้ายร่างกายพวกตัวเองอีก และทำเป็นไม่รู้เรื่องที่นายวันทชาติ ไปก่อเหตุทำร้ายร่างกายพระสุดตา

จากนั้น นายวันทชาติได้ขอข้าวกิน ระหว่างที่เขาทานข้าวอยู่นั้นตัวเองก็ได้โทรแจ้งผู้ใหญ่บ้านโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ กระทั่งตำรวจมาคุมตัวนายวันทชาติไป ยอมรับว่าตัวเองตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ที่หลานชายไปก่อเหตุทำร้ายร่างกายพระสงฆ์จนเสียชีวิต ที่หลานชายก่อเหตุไปนั้น ตัวเองก็ให้เขารับกรรมในสิ่งที่เขาทำ ก่อนหน้านี้นายวันทชาติ หลานชายตัวเองก็มีวีรกรรมมากมาย ไม่ว่าจะเป็นก่อเหตุขโมยของชาวบ้าน จุดไฟเผาป่า และเผาบ้านของชาวบ้าน ตัวเองก็คาดว่าเขาน่าจะมีอาการหลอนมาจากยาเสพติด เพราะเขาเสพยาเสพติด ตั้งแต่อายุ 15 ปี

และเมื่อ 3 เดือนที่แล้ว ตัวเองเคยได้ยินนายวันทชาติ พูดว่าเขาอยากฆ่าพระ ใครมาขวางเขาก็จะฆ่าให้หมด ขนาดตัวเองและพ่อแท้ ๆ ของเขา เขาก็ยังเคยขู่ว่าจะฆ่า สำหรับนายวันทชาติที่ผ่านมาเขาไม่เคยมีปัญหากับพระสุดตามาก่อน ส่วนที่นายวันทชาติให้ข่าวว่าแค้นใจพระสุดตามากว่า 30 ปีนั้น คิดว่าไม่เป็นเรื่องจริง เขาอายุ 25 ปี คิดว่าเขาคงหลอนยาพูดเพ้อเจ้อ เหตุที่เกิดขึ้นตัวเองก็ว่าจะพาพ่อของผู้ก่อเหตุไปขอโทษครอบครัวของพระสุดตาที่เสียชีวิต ตั้งแต่เมื่อเช้าที่นายวันทชาติเขากลับมาบ้านก่อนถูกคุมตัว พ่อของวันทชาติก็ขับรถออกจากบ้าน ตั้งแต่ตอนนั้นเพราะกลัวลูกชายฆ่าอีกราย

ทั้งนี้ ตัวเองก็จะไม่ประกันตัวหลาน อยากให้ตำรวจจับเขาไปขังในเรือนจำ 20-30 ปี เพราะถ้าเขาออกมา เขาก็คงมาก่อเหตุทำร้ายคนอื่นอีก

174993

บรรยากาศที่ศาลาวัดบ้านคำแดง ต.เดิด อ.เมือง จ.ยโสธร สถานที่ตั้งศพของพระสุดตา มีโลงศพตั้งอยู่กลางศาลา และมีญาติโยมมาช่วยเตรียมพิธี มีการสวดอภิธรรมคืนแรกในช่วงเวลา 19.00 น.

119638

นางสาวรัตนาพร แสงสวาท ลูกสาวของพระสุดตา กล่าวว่า หลังจากทราบข่าวว่าพระสุดตา ซึ่งเป็นพ่อของตัวเองมรณะภาพนั้น ยอมรับว่ารู้สึกเสียใจเป็นอย่างมาก เพราะผู้ก่อเหตุเป็นเด็กที่มาอาศัยอยู่ที่วัด พระสุดตาท่านก็ให้ที่หลับที่นอน แต่เขาก็กลับมาก่อเหตุทำร้ายพระท่านจนเสียชีวิต อีกทั้งพระสุดตาท่านก็เป็นพระที่ป่วยอัมพาต เป็นผู้ป่วยติดเตียง

สำหรับปมที่นายวันทชาติ ก่อเหตุทำร้ายร่างกายพระสุดตานั้นคาดว่ามาจาดเรื่องเงิน พระสุดตาท่านเป็นผู้ป่วยติดเตียงมานานกว่า 1 ปี เวลาญาติโยมเอาเงินมาท่าน ท่านก็จะเก็บเงินไว้ในห้องนอน ส่วนผู้ก่อเหตุเขาก็จะมาขอเงินพระสุดตาเป็นประจำ ส่วนใหญ่พระสุดตาก็จะให้เงินผู้ก่อเหตุ หรือบางครั้งผู้ก่อเหตุเขาก็จะแอบมาขโมยเงินในซองกิจนิมนต์ของพระสุดตา เนื่องจากตัวเองจะเข้ามาดูแลป้อนข้าวป้อนน้ำพระสุดตาทุกวัน เคยเห็นซองกระดาษใส่เงินของพระสุดตา ถูกแกะเอาเงินออกไป

ส่วนกรณีที่นายวันทชาติให้ข่าวว่าเขาเคยถูกพระสุดตาโยนทิ้งคลองเมื่อ 30 ปีที่แล้วนั้น คิดว่าไม่เป็นเรื่องจริง เขาคงให้ข่าวด้วยอาการไม่ปกติหรือเมายา ตัวเองอยากให้ผู้ก่อเหตุถูกดำเนินคดีให้ถึงที่สุด เพราะถ้าเขาออกมาเขาก็เป็นภัยสังคม ตัวเองก็ขออโหสิกรรมผู้ก่อเหตุ เพราะไม่อยากมีเวรกรรมต่อกัน สำหรับพระสุดตาตอนที่ท่านเดินได้ก็ไม่เคยมีปัญหากับเด็ก เวลาเจอเด็ก ๆ ก็จะเมตตาให้เงินเด็กเป็นประจำ

ส่วนที่ไปพบว่าบนที่นอนของนายวันทชาติมีสมุดบันทึกเขียนคาถาสะกดคนนั้น ตัวเองก็ไม่คิดว่าจะมีส่วนเกี่ยวข้องกับที่นายวันทชาติ จะมาก่อเหตุพระสุดตาแต่อย่างใด คิดว่าเขาเขียนบันทึกเพราะเขาสติไม่ดีมากกว่า

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส