ทั่วไทยคึกคัก! เตรียมพร้อม "Bike อุ่นไอรัก" ซ้อมปั่นจักรยาน จนท.คุมเข้มปลอดภัย

2 ธ.ค. 61
วันที่ 2 ธ.ค. 61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ประชาชนในต่างจังหวัดมีการเตรียมความพร้อมทั้งร่างกาย รวมถึง เตรียมจักรยานให้มีความพร้อมในการเข้าร่วมกิจกรรม "Bike อุ่นไอรัก" ที่จะมีขึ้นในวันที่ 9 ธันวาคมนี้ หลายพื้นที่มีความคึกคัก มีการนำรถจักรยานไปซ่อม นัดรวมพลซ้อมปั่นจักรยานเพื่อเตรียมความพร้อมของร่างกาย
นายหาญ บัวทอง อายุ 77 ปี ชาวบ้านจังหวัดอ่างทอง
โดย จังหวัดอ่างทอง ชายวัย 77 ปี ดัดแปลงจักรยานขึ้นมาเอง เพื่อใช้สำหรับกิจกรรม "Bike อุ่นไอรัก" โดย นายหาญ บัวทอง อายุ 77 ปี ชาวบ้านจังหวัดอ่างทอง นำจักรยานที่ดัดแปลงขึ้นเอง ติดไฟอย่างสวยงาม บริเวณหน้ารถนำพระฉายาลักษณ์ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10 ไปซ้อมปั่นจักรยานก่อนจะถึงวันจริง ในกิจกรรม ไบค์อุ่นไอรัก ซึ่งจะมีการซ้อมเสมือนจริงในวันนี้ ( 2 ธ.ค.) นายหาญ กล่าวว่า ตนมีอาชีพขี่จักรยานยนต์รับจ้างอยู่ในตลาดอ่างทอง หลังกลับจากเสร็จงานในช่วงกลางคืนก็จะนำรถจักรยาน ไปซ้อมปั่นทุกคืนเพื่อที่จะร่วมปั่นในกิจกรรมปั่นจักรยานอุ่นไอรัก โดยตนเองได้ไปลงทะเบียนร่วมปั่นที่อ่างทองเป็นคนแรกเมื่อวันที่ 19 พ.ย. ที่ผ่านมา ก่อนจะนำรถออกมาซ้อมปั่นเพราะตนเองอายุมาก เกรงว่าร่างกายอาจจะไม่ไหว จึงต้องออกมาซ้อมปั่น และที่เลือกปั่นกลางคืนเนื่องจากไม่ร้อนและเป็นช่วงที่ตนว่างจากการทำงาน ซึ่งตนเองเทิดทูนพระมหากษัตริย์และพระบรมวงศานุวงศ์ทุกพระองค์ เมื่อมีกิจกรรมที่เกี่ยวข้องก็จะเข้าร่วมทุกครั้งเพื่อเป็นการแสดงความจงรักภักดี และเป็นการแสดงออกให้เด็กรุ่นใหม่รู้จักเทิดทูนสถาบัน ต่อมา จังหวัดยะลา ชาวบ้านแห่นำรถจักรยานไปตรวจสอบสภาพ เพื่อร่วมกิจกรรม "Bike อุ่นไอรัก" บรรยากาศการเตรียมตัว ปั่น Bike อุ่นไอรัก ของชาวยะลา เป็นไปอย่างคึกคัก ประชาชนเป็นจำนวนมาก ได้นำรถจักรยานของตัวไปตรวจสอบสภาพและซ่อมบำรุงรักษา ให้มีความพร้อมมากที่สุด เพื่อไปร่วมปั่น กิจกรรม Bike อุ่นไอรัก ซึ่งจะมีขึ้นพร้อมกันทั่วประเทศในวันอาทิตย์ ที่ 9 ธันวาคมนี้
นายมุสตอฟา อาแล เจ้าของร้านจักรยาน
นายมุสตอฟา อาแล เจ้าของร้านจักรยาน เปิดเผยว่า ที่ร้านจักรยาน มีประชาชน นำรถจักรยานไปซ่อมให้มีสภาพพร้อมปั่นร่วมกิจกรรม และมีการไปซื้ออุปกรณ์เสริมต่าง ๆ  อย่างคึกคัก และร้านของตนจึงต้องเร่งนำเข้าสิ่งของเพื่อให้สามารถเปิดบริการประชาชนได้อย่างทั่วถึง  
ประชาชนในจังหวัดกระบี่ ร่วมซ้อมปั่นจักรยาน
ด้าน จังหวัดกระบี่ ประชาชนกว่า 4 พันคน ซ้อมปั่นจักรยาน เตรียมความพร้อมของร่างกาย ก่อนร่วมกิจกรรม "Bike อุ่นไอรัก" นักปั่นจักรยานจังหวัดกระบี่ นำรถจักรยานออกมาซ้อมปั่นเพื่อเตรียมความพร้อมร่างกาย ก่อนร่วมกิจกรรม "Bike อุ่นไอรัก" ในวันที่9ธันวาคมนี้ โดยตั้งต้นที่จุดเริ่มจากสนามหน้าศาลากลางจังหวัดกระบี่เลี้ยวซ้ายเข้าสู่ถนนหลังศาลหลักเมือง จังหวัดกระบี่ มุ่งหน้า บ้านช่องพลีตามเส้นทางถนนสายกระบี่–อ่าวนางไ ปยังสนามฟุตบอลบ้านช่องพลีตำบลอ่าวนาง อำเภอเมืองกระบี่ รวมระยะทาง 24กิโลเมตร มีนักปั่นเข้าร่วมโครงการครั้งนี้จำนวน3,922 คน
ประชาชนซักซ้อม ทำความเข้าใจเกี่ยวกับกฎระเบียบภายในกิจกรรม
จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เทศบาลหัวหิน เตรียมจัดรถบริการขนย้ายจักรยาน เพื่ออำนวยความสะดวกให้นักปั่นที่จะไปร่วมกิจกรรม "Bike อุ่นไอรัก" นายจีรวัฒน์ พราหมณี ปลัดเทศบาลเมืองหัวหิน ชี้แจงให้นักปั่นทุกคนเตรียมพร้อมร่างกาย เครื่องแต่งกาย รวมถึงอุปกรณ์ต่าง ๆ ซึ่งในวันจัดกิจกรรม เทศบาลเมืองหัวหินได้เตรียมรถบรรทุกแบบสองแถว เพื่อขนย้ายจักรยานของนักปั่นหัวหินไปร่วมงานที่จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ นักปั่นที่มีความประสงค์จะนำรถจักรยานไปกับรถบรรทุกของทางเทศบาลเมืองหัวหิน สามารถมาลงชื่อได้ตั้งแต่วันจันทร์ที่ 3 ธ.ค. เป็นต้นไป โดยจะมีการจัดเจ้าหน้าที่ดูแลจักรยานของนักปั่นให้ตลอดเส้นทาง
พล.ต.ต.วิมล พิทักษ์บูรพา ผบก.ภ.จว.พังงา เตรียมความพร้อม เพื่อร่วมนำกำลังเจ้าหน้าที่สมทบตำรวจนครบาล
ด้าน จังหวัดพังงา ผบก.ภ.จว. ซาบซึ่้ง หลังร่วมส่งกำลังเจ้าหน้าที่ ถวายความปลอดภัย ฯ ร่วมตำรวจนครบาล ที่จังหวัดพังงา พล.ต.ต.วิมล พิทักษ์บูรพา ผบก.ภ.จว.พังงา นำข้าราชการตำรวจในสังกัดตำรวจภูธรจังหวัดพังงา ปล่อยขบวนรถจากกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพังงา เพื่อเข้าปฏิบัติหน้าที่ ถวายความปลอดภัยและรักษาความสงบร่วมกับกองบังคับการตำรวจนครบาล ที่กรุงเทพฯ ในงานปั่นจักรยาน “Bike อุ่นไอรัก” โดยได้นำกำลังเจ้าหน้าที่เข้าร่วมจำนวน 64 นาย
พล.ต.ต.วิมล พิทักษ์บูรพา ผบก.ภ.จว.พังงา เตรียมความพร้อม เพื่อร่วมนำกำลังเจ้าหน้าที่สมทบตำรวจนครบาล
ขณะที่ทาง พล.ต.ต.วิมล พิทักษ์บูรพา ผบก.ภ.จว.พังงา กล่าวว่า การปฏิบัติร่วมกิจกรรมครั้งนี้นับว่าเป็นเกียรติสูงสุดของเจ้าหน้าที่ ซึ่งได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความเข้มแข็ง เคร่งครัด มีระเบียบ วินัย ปฏิบัติหน้าที่ให้เรียบร้อยตามที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติกำหนด
นายเกียรติศักดิ์ จันทรา ผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม นำขบวนซ้อมปั่นจักรยาน
และ พ่อเมืองมหาสารคาม นำซ้อมขบวนปั่นจักรยาน "Bike อุ่นไอรัก” ยันความพร้อมจัดกิจกรรม 100 เปอร์เซนต์ นายเกียรติศักดิ์ จันทรา ผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการและประชาชนที่ลงทะเบียนในกิจกรรมปั่นจักรยาน “Bike อุ่นไอรัก” จำนวนกว่า 200 คน ร่วมปั่นจักรยานซ้อมเส้นทาง "Bike อุ่นไอรัก”  โดยขบวนปั่นจักรยานออกจากจุดเริ่มต้นที่ศาลากลางจังหวัดมหาสารคาม ก่อนแวะสำรวจสถานที่ซึ่งในวันจัดกิจกรรมต่าง ๆ
นายเกียรติศักดิ์ จันทรา ผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม นำขบวนซ้อมปั่นจักรยาน
นอกจากนี้ นายเกียรติศักดิ์ จันทรา ผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม เปิดเผยว่า เส้นทางและสถานที่ รวมไปถึงการจัดการด้านต่าง ๆ ถือว่ามีความพร้อม 100 เปอร์เซ็นต์ โดยทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้เตรียมความพร้อม และอำนวยความสะดวกตลอดเส้นทาง อาทิ การรักษาความปลอดภัยจากเจ้าหน้าที่ตำรวจและทหาร การดูแลสุขภาพของนักปั่นจากสาธารณสุขจังหวัดและโรงพยาบาลมหาสารคาม การบริการน้ำดื่มจากหน่วยงานราชการและภาคเอกชน เป็นต้น ซึ่งทั้งหมดนี้จะสร้างความประทับใจและเป็นเกียรติประวัติแก่พี่น้องชาวมหาสารคามและผู้มาร่วมกิจกรรมแน่นอน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ