สาวตีมึนป่วนกลับ แก๊งกู้เงินบล็อกเบอร์ปิดหนี เจ้าตัวเผยไม่อยากให้ใครเป็นเหยื่อ (คลิป)

1 ธ.ค. 64

กรณีหญิงสาวรายหนึ่ง ถูกมิจฉาชีพโทรศัพท์ติดต่อมาเพื่อล่อลวงให้ซื้อสินเชื่อเงินกู้ เธอจึงได้ตอบกลับแบบกวน ๆ และได้อัดคลิปงลงติ๊กต็อกจนชาวเน็ตเข้ามากดถูกใจเป็นจำนวนมาก เพราะเป็นวิธีการรับมือกับมิจฉาชีพที่ตลก และทำได้ดีมาก ๆ และอาจทำให้มิจฉาชีพไม่กล้าโทรศัพท์เข้ามาก่อกวนอีกแน่นอน

287173

ล่าสุดวันที่ 1 ธ.ค.64 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ลงพื้นที่ไปยังซอยนาคนิวาส 57 ย่านลาดพร้าว จึงได้พบกับนางสาวปรียานุช ไชยวงศ์ อายุ 28 ปี พนักงานออฟฟิศ ผู้ที่คุยโทรศัพท์กับมิจฉาชีพ และนางสาวศิรินทรา วัฒนเวชน์ อายุ 28 ปี พนักงานออฟฟิศ ผู้ที่ถูกแก๊งมิจฉาชีพโทรศัพท์เข้ามาล่อลวง

983472

นางสาวศิรินทรา เล่าให้ฟังว่า ตนถูกมิจฉาชีพโทรศัพท์มาล่อลวงถึง 3 ครั้ง ในวันที่ 25-26 พฤศจิยายน 64 ที่ผ่านมา จึงให้เพื่อนช่วยคุยให้ ตนก็ไม่คิดว่าเพื่อนจะคุยกับมิจฉาชีพอย่างเป็นมิตร ใช้คำพูดก่อกวนจนมิจฉาชีพไม่กล้าโทรศัพท์เข้ามาอีกเลย  

285141

ขณะที่นางสาวปรียานุช กล่าวว่า ตนเห็นเพื่อนบ่นว่ามีมิจฉาชีพโทรศัพท์เข้ามา ไม่รู้จะรับมืออย่างไร อีกอย่างก็มีพี่ที่ทำงานเคยถูกหลอก ตนก็เลยทดลองคุยกับมิจฉาชีพ โดยให้อีกฝ่ายพูดในสิ่งที่อยากพูดก่อน เมื่อตนจับเสียงได้ว่าเป็นคนสนทนาจริง ๆ จึงแกล้งบอกว่า "เรารวยอยู่แล้วนะ พี่ร้อนเงินไหม เดี๋ยวหนูโอนให้" แล้วมิจฉาชีพก็ตัดสายทิ้งไปทันที

937393

ในวันต่อมามิจฉาชีพ ก็โทรมาอีกครั้ง ก่อนจะชักชวนให้โอนเงินเพื่อลงทุนเก็งกำไร ตนจึงรับฟังแล้วถามกลับว่า "กินข้าวหรือยังคะ เดี๋ยวหนูร้องเพลงให้ฟัง หนูพูดภาษาอังกฤษได้ พูดภาษาเกาหลีได้ อาชีพแบบพี่ได้เงินเท่าไร หนูอยากไปทำบ้างจัง" ซึ่งตนคุยกันนานกว่า 10 นาที จนทำให้มิจฉาชีพขอวางสายทิ้งท้ายว่า "ไม่รบกวนแล้วดีกว่า" จากนั้นก็บล็อกเบอร์และไลน์หนีไปเลย

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส