พบหัวลอยโผล่น้ำ! คาดศพหนุ่มพิการ นศ.ทุนเรียนสหรัฐ หลังดิ่งอ่างเก็บน้ำ 7 วัน ยังกู้ร่างไม่ได้

2 ธ.ค. 61
จากกรณี นายนพดล แซ่เซีย หรือ อ๊อฟ อายุ 29 ปี ชาวบ้าน ต.เทพารักษ์ อ.เมืองสมุทรปราการ จ.สมุทรปราการ นักเรียนทุนที่หนึ่งของประเทศ ทะเลาะกับแฟนสาว เกิดน้อยใจกระโดดจากแพ จมหายไปกลางทะเลสาบ อ่างเก็บน้ำเขื่อนศรีนครินทร์ หมู่ 5 ต.ท่ากระดาน อ.ศรีสวัสดิ์ คืนวันที่ 25 พ.ย. 61 เหตุการณ์ผ่านมา 7 วันแล้ว เจ้าหน้าที่ยังคงค้นหาร่างไม่พบ
เจ้าหน้าที่ระดมค้นหาร่างผู้สูญหาย
ล่าสุด วันที่ 2 ธ.ค. 61 นายเฉลิมพนธ์ หงษ์ยนต์ ประธานชมรมกู้ภัยทางน้ำภาค 7 กล่าวว่า จุดที่นายอ๊อฟกระโดดลงน้ำไป มีความลึกประมาณ 80-100 เมตร ตลอดเวลาที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ได้พยายามช่วยกันค้นหาร่างอย่างเต็มกำลัง แต่ก็ยังไม่พบ แต่ช่วงเวลาประมาณ 19.00 น. วานนี้ (1 ธ.ค. 61) เจ้าหน้าที่ได้นำเรือเจ็ตสกี 2 ลำ ออกลาดตระเวนไปตามพื้นที่ต่าง ๆ ของอ่างเก็บน้ำเขื่อนศรีนครินทร์ ปรากฏว่าพบร่างของมนุษย์ลอยคว่ำหน้าอยู่กลางอ่างเก็บน้ำเขื่อนศรีนครินทร์ ซึ่งการลอย มองเห็นเฉพาะส่วนของศีรษะเท่านั้น
เจ้าหน้าที่ระดมค้นหาร่างผู้สูญหาย
เจ้าหน้าที่ระดมค้นหาร่างผู้สูญหาย
อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ก็ไม่สามารถนำร่างขึ้นมาได้ เนื่องจากช่วงเวลาดังกล่าว ท้องฟ้ามืดมาก และไม่นานร่างที่ลอยอยู่ก็หายไป ซึ่งถือว่าเป็นการส่งสัญญาณไปในทางที่ดี หากร่างที่พบคือศพของนายอ๊อฟ คาดว่าภายในวันนี้ ร่างก็คงจะลอยอืดขึ้นมาอยู่บนผิวน้ำอย่างแน่นอน ขณะที่ในวันนี้ได้รับแจ้งว่า ญาติของนายอ๊อฟกว่า 10 คน กำลังเดินทางมาจาก จ.มุทรปราการ เพื่อมาร่วมติดตามการทำงานของเจ้าหน้าที่
เครื่องเซ่นไหว้
ด้าน พล.ต.ต.สุวิทย์ ชาวศรีทอง ผบก.ภ.จว.กาญจนบุรี เปิดเผยว่า หลังจากเกิดเหตุได้สั่งการให้ พ.ต.อ.วันชัย อ่อนละออ ผกก.สภ.ศรีสวัสดิ์ นำเจ้าหน้าที่ร่วมกับนักประดาน้ำ ช่วยกันค้นหาร่างของผู้สูญหายมาอย่างต่อเนื่อง และเจ้าหน้าที่ก็ได้ช่วยเหลือกันอย่างเต็มกำลัง แต่ก็ยังไม่พบ ซึ่งอาจจะเป็นเพราะว่าจุดเกิดเหตุเป็นผืนน้ำที่กว้างใหญ่ และลึกมาก จึงเป็นอุปสรรคในการค้นหา โดยเจ้าหน้าที่ทุกนายต่างก็เห็นใจพ่อและแม่ รวมทั้งญาติของผู้สูญหาย แต่ล่าสุด คืนที่ผ่านมาได้รับแจ้งว่าพบร่างส่วนศีรษะของมนุษย์ลอยขึ้นมาให้เห็น แต่ไม่สามารถนำขึ้นมาได้ เนื่องจากมืดมาก อีกทั้งร่างนั้นได้จมหายไปอีกครั้ง เชื่อว่าหากเป็นร่างของนายอ๊อฟจริง ภายในวันนี้ก็คงจะลอยอืดขึ้นมาเหนือน้ำอย่างแน่นอน ก่อนหน้านี้ แม่ของนายอ๊อฟเผยว่า ลูกชายแม้เป็นคนพิการ แต่เป็นคนเก่ง สอบชิงทุนไปเรียนต่อที่สหรัฐฯได้ 1 เดียวในประเทศ และรอทำงานใช้หนี้รัฐบาลที่กระทรวงศึกษาในปีหน้าด้วย ก่อนจะสูญหายไป

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ