สุดงง! ร้านส่งมือถือกลายเป็นหิน ปัดรวมหัวลูกค้าฟันเงินคนส่ง ทะแม่งแกะของในบ้าน (คลิป)

30 พ.ย. 64

กรณีแฟนเพจเฟซบุ๊ก "อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทิร์น part 2" โพสต์เรื่องราวร้องทุกข์จากพนักงานส่งพัสดุรายหนึ่ง ที่ทำหน้าที่ไปส่งพัสดุให้ลูกค้าตามปกติ แต่ถูกลูกค้าปฏิเสธจ่ายเงินรับสินค้า ทำให้พัสดุต้องตีกลับไปที่ร้าน แต่เมื่อเจ้าของร้านเปิดกล่องพัสดุออกดู กลับพบว่าสินค้าที่ส่งคืนกลายเป็นก้อนหิน ทำให้บริษัทขนส่งสั่งให้พนักงานส่งพัสดุคนดังกล่าวเป็นผู้ชดใช้ค่าสินค้า

404577

โดยพนักงานส่งของรายดังกล่าว ให้ข้อมูลว่า ได้ไปส่งสินค้าให้ลูกค้าที่บ้านหลังหนึ่ง สินค้ามีทั้งหมด 9 กล่อง เป็นโทรศัพท์มือถือ ราคา 11,223 บาทรวมอยู่ด้วย เมื่อส่งของเเล้วลูกค้าบอกว่าขอเปิดกล่องเช็กสินค้าก่อน จึงต้องโทรศัพท์สอบถามร้านค้า ซึ่งทางร้านค้าก็อนุญาตให้ลูกค้าเปิดดูได้ จากนั้นลูกค้าก็ถือกล่องใบดังกล่าวเข้าบ้าน เเละออกมาบอกว่าขอไม่รับสินค้า พนักงานเห็นว่าสินค้ายังมีพลาสติกห่อหุ้มจึงรับของคืนมา เเล้วส่งเข้าคลังสินค้า โดยที่ไม่ได้เเกะดูแต่อย่างใด

403336

เเต่เมื่อสินค้าถูกส่งไปถึงร้านค้าต้นทาง กลับพบว่าข้างในกล่องโทรศัพท์กลายเป็นหิน และทางร้านก็ได้ถ่ายคลิปมาให้ดูว่าเป็นหินจริง ๆ อีกทั้งเรียกร้องค่าเสียหาย ทำให้พนักงานส่งพัสดุต้องเป็นผู้สำระค่าสินค้าทั้งหมดแต่เพียงผู้เดียว จึงอยากจะเรียกร้องขอความเป็นธรรม

ล่าสุดวันที่ 30 พ.ย.64 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ติดต่อไปยังพนักงานส่งของรายดังกล่าว ซึ่งตอนเเรกยินดีจะให้สัมภาษณ์ เเละมีการนัดหมายกัน เเต่ภายหลังมีบุคคลที่อ้างตัวว่าเป็นนายจ้าง ได้ติดต่อมายังทีมข่าว ขอยกเลิกการนัดหมาย โดยให้เหตุผลว่าได้ประชุมกับทางต้นสังกัด เเละไม่อนุญาตให้สัมภาษณ์แล้ว อ้างว่าพนักงานรายดังกล่าวไม่ต้องรับผิดชอบค่าเสียหายใด ๆ ตอนนี้เคลียร์กันจบเเล้ว เเละไม่ขอให้ข้อมูลใด ๆ จากนั้นทีมข่าวพยายามติดต่อไปยังพนักงานส่งของอีกหลายครั้ง เเต่ปรากฏว่าก็ไม่รับสาย

751982

ทีมข่าวเดินทางไปยังร้านต้นทาง อยู่ภายในห้างฯ เเห่งหนึ่ง ย่านปทุมวัน เป็นร้านขายโทรศัพท์มือถือ ทีมข่าวได้พูดคุยกับน.ส.ศิริวิมล เเก่นทัน อายุ 36 ปี เจ้าของร้าน เปิดเผยว่า ในวันที่ 7 พฤศจิกายน 64 มีลูกค้าสั่งของเป็นโทรศัพท์มือถือ ราคา 12,200 บาท (ไม่รวมค่าจัดส่ง) สั่งผ่านเเอปพลิเคชันชื่อดัง จากนั้นวันที่ 8 พฤศจิกายน 64 ตนก็ได้เเพ็กสินค้าส่งให้ลูกค้า

197879

ในวันที่ 9 พฤศจิกายน 64 ของถึงบ้านลูกค้า ย่านลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี ระหว่างนั้นพนักงานส่งของโทรศัพท์ติดต่อมายังร้านบอกว่ามีคนออกมารับของ เป็นผู้ชายร่างใหญ่ ขอเเกะดูสินค้า ตนก็อนุญาตให้เปิดได้ เเต่ต้องเปิดต่อหน้าพนักงาน เเต่ลูกค้ารายนี้กลับนำสินค้าเข้าไปเปิดในบ้าน ซึ่งพนักงานส่งของก็โทรศัพท์มาบอกตนว่าบ้านนี้ดูเเปลก ๆ หลังจากนั้นชายรายดังกล่าว แจ้งว่าขอคืนสินค้า เเละบอกว่าคนที่สั่งของเป็นน้องสาว ไม่ใช่ตัวเขา

495907

ในวันที่ 12 พฤศจิกายน 64 สินค้าตีกลับมาถึงร้าน ตนก็ได้เเกะดูพบว่าสิ่งของที่อยู่ภายในกล่อง มีพลาสติกหุ้มมาอย่างดี เเต่เมื่อเเกะพลาสติกออกก็พบว่าข้างในเป็นก้อนหินกับเเผ่นเหล็ก ตนตกใจมากจึงทำเรื่องติดต่อไปยังเเอปพลิเคชัน ให้ประสานกับบริษัทขนส่งช่วยตรวจสอบ เเต่มาจนถึงตอนนี้ยังไม่มีความคืบหน้าใด ๆ ซึ่งของที่หายไปมูลค่า 12,200 บาท กลัวจะสูญเปล่า

"จากการสอบถามพนักงานส่งของ ทราบว่าที่ผ่านมามักจะไปส่งของให้บ้านหลังนี้เป็นประจำ เเละมีการตีของกลับในลักษณะนี้บ่อยครั้ง เเต่ส่วนตัวยังไม่อยากกล่าวหา เพราะไม่มีหลักฐาน จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งตรวจสอบ" เจ้าของร้าน กล่าวทิ้งท้าย 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส