“ศุ บุญเลี้ยง” ไม่ติดใจ คนทำกระเบื้องตกใส่หัวบนเครื่องบิน เย็บ 7 เข็ม เตือนอุทาหรณ์ ไม่เน้นดราม่า!

30 พ.ย. 61
จากกรณี ศุ บุญเลี้ยง ศิลปิน นักเขียน เจ้าของธุรกิจร้านอิ่มอุ่น สมาชิก วงเฉลียง เจ้าของบทเพลงดังอย่าง อิ่มอุ่น โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว บอกเล่าถึงเหตุการณ์ไม่คาดฝันของตนเอง โดยระบุว่า อุบัติเหตุครั้งนี้เกิดขึ้นบนสายการบินหนึ่ง ขณะที่เครื่องบินได้ลงจอดที่สนามบินเกาะสมุยเรียบร้อยแล้ว ผู้โดยสารท่านหนึ่งที่น่าจะเป็นนักท่องเที่ยวชาวจีน ดีใจมากมายที่ได้มาถึงเกาะสมุย จึงรีบเปิดที่เก็บของเหนือศีรษะออก ปรากฏว่าวัตถุที่น่าจะเป็นแผ่นกระเบื้องปูพื้น หนักราว ๆ 4 กิโลกรัม ได้ร่วงตกลงมาใส่กลางศีรษะพอดี
ศุ บุญเลี้ยง ศิลปิน สมาชิกวงเฉลียง ขอบคุณรูปภาพจากเฟซบุ๊ก ศุ บุญเลี้ยง
ศุ บุญเลี้ยง ศิลปิน สมาชิกวงเฉลียง ขอบคุณรูปภาพจากเฟซบุ๊ก ศุ บุญเลี้ยง
โดยเจ้าของแผ่นกระเบื้องยังคงยืนตกใจอยู่กับสิ่งที่เกิดขึ้น พร้อมกับแสดงความรับผิดชอบว่าของที่หล่นใส่นั้นเป็นของเธอเอง แต่คนที่เปิดช่องเก็บของเป็นชาวจีน ได้เดินลงจากเครื่องบินไปอย่างแนบเนียน พนักงานต่างเข้ามาช่วยปฐมพยาบาลให้ นำกระดาษมาซับเลือด ก่อนใช้น้ำแข็งประคบ และนำส่งโรงพยาบาล แผลเจาะไม่ถึงกะโหลก แต่มีขนาดยาวราว ๆ 2 นิ้ว โดนเย็บไป 7 เข็ม
แผ่นกระเบื้องดังกล่าว ขอบคุณรูปภาพจากเฟซบุ๊ก ศุ บุญเลี้ยง
ขณะที่เจ้าของแผ่นกระเบื้องคนดังกล่าว แสดงตัวและยินดีที่จะช่วยเหลือเป็นอย่างดี ยื่นนามบัตรเอาไว้ให้ติดต่อ เจ้าตัวจึงมอบนามบัตรกลับไปให้ด้วย เธอออกอาการตกใจเมื่อรู้ว่านี่คือ พี่สมจุ้ย เรื่องทุกอย่างก็ผ่านไปได้ด้วยดี
บาดแผลของ ศุ บุญเลี้ยง ขอบคุณรูปภาพจากเฟซบุ๊ก ศุ บุญเลี้ยง
วันที่ 30 พ.ย. 61 คนสนิทของคุณศุ บุญเลี้ยง เปิดเผยกับทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ว่า ขณะนี้อาการของพี่จุ้ย ไม่เป็นอะไรแล้ว และสามารถออกไปทำงานตามปกติ แต่บาดแผลอาจมีระบบอยู่บ้าง ซึ่งสายการบินจะเป็นผู้ดูแลรับผิดชอบค่าใช้จ่ายให้ทั้งหมด ส่วนชาวไทย เจ้าของวัตถุดังกล่าว ก็แสดงความรับผิดชอบต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แต่พี่จุ้ยไม่ได้ติดใจเอาความ เพียงแต่ต้องการให้เรื่องดังกล่าวเป็นอุทาหรณ์ว่า วัสดุที่มีน้ำหนักมากแบบนี้สมควรเอาขึ้นเครื่องหรือไม่ นอกจากนี้ พี่จุ้ย รายงานความคืบหน้าของอาการมายังสื่อมวลชนว่า ที่เขียนบอกเล่าอุบัติเหตุในเฟซบุ๊กเพราะไม่อยากตอบคำถามทีละคน จึงเล่าสู่สาธารณะพร้อม ๆ กัน ไม่ได้คิดจะกล่าวโทษหรือโกรธใคร เพียงแต่ทยอยเล่ารายละเอียด เท่าที่จำเป็น ไม่เน้นดราม่า แค่เพียงเป็นอุทาหรณ์ ส่วนอาการบาดเจ็บนั้น ยังไม่มีอาการแทรกซ้อน มีแต่งานแทรกแซงและต้องไปล้างแผลทุกวันจนครบสัปดาห์

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ