โปรตุเกสวุ่น! นักเตะ-สต๊าฟ เบเลเนนส์ ติดโควิด ไอโมครอน รวดเดียว 13 ราย

30 พ.ย. 64

โปรตุเกส วุ่น! นักเตะ-สต๊าฟ สโมสร เบเลเนนส์ ติดโควิด ไอโมครอน รวดเดียว 13 ราย

วันที่ 29 พ.ย.64 โปรตุเกส พบผู้ติดเชื้อโควิดกลายพันธุ์ใหม่ โอไมครอน รวดเดียว 13 ราย เป็นนักฟุตบอลและทีมงานของสโมสรฟุตบอลเบเลเนนส์ ในลีกโปรตุเกส หลัง 1 ในนักฟุตบอลเพิ่งเดินทางกลับมาจากประเทศแอฟริกาใต้

การตรวจพบดังกล่าว เกิดขึ้นภายหลังการแข่งขันปรีไมราลีกากับสโมสรเบนฟิกา เมื่อวันที่ 27 พ.ย.64 โดยในนัดดังกล่าวเบเลเนนส์ ต้องส่งผู้เล่นเพียง 9 คน เนื่องจากที่เหลือพบติดเชื้อโควิด ทำให้พ่ายแพ้ไปที่ 7-0 ก่อนตรวจพบว่าเป็นสายพันธุ์โอไมครอนในภายหลัง

ทีบัง ทีโอฟีลุส เฟเต กองหลังเบเลเนนส์ชาวแอฟริกาใต้ ตรวจพบว่าว่าติดเชื้อโควิด หลังกลับจากแอฟริกาใต้เมื่อวันที่ 17 พ.ย.64 ก่อนที่องค์การอนามัยโลก จะได้ยืนยันถึงเชื้อสานพันธุ์ใหม่โอไมครอน ในวันที่ 24 พ.ย.64

สำนักสาธารณสุขโปรตุเกส (DGS) เปิดเผยว่า ผู้ติดเชื้อเกือบทั้งหมด เป็นการป่วยแบบไม่แสดงอาการ หรือมีอาการเพียงเล็กน้อยเท่านั้น โดยมีการกักตัวกลุ่มเสี่ยงสูงแล้ว 44 ราย

ทั้งนี้ผู้บริหารของสโมสรเบเลเนนส์ และเบนฟิกา กล่าวถึงกรณีการแข่งขันเมื่อวันที่ 27 พ.ย.ว่า หากเขาไม่ร่วมแข่งขันอาจเสี่ยงที่จะถูกลงโทษว่าขาดการแข่งอย่างไม่มีเหตุผล และกล่าวโทษทางลีกและกระทรวงสาธารณสุขที่ไม่มีคำสั่งเลื่อนการแข่งออกไป โดยทางเบเลเนนส์ ขอให้ยกเลิกผลการแข่งขันครั้งนี้ และจัดการแข่งใหม่อีกครั้งในภายหลัง

โปรตุเกส เป็น 1 ในประเทศที่มีอัตราการฉีดวัคซีนสูงที่สุดแห่งหนึ่งของโลก แต่เพิ่งประกาศปรับมาตรการคุมโควิดเพื่อควบคุมอัตราการติดเชื้อเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา อาทิ ต้องมีการแสดงผลตรวจโควิดเป็นลบก่อนเดินทางโดยเครื่องบิน หรือเข้าไนท์คลับ 

ขอบคุณภาพ - Os Belenenses ที่มา https://www.reuters.com/business/healthcare-pharmaceuticals/portugal-detects-13-cases-omicron-covid-19-variant-2021-11-29/ 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

โควิด โอไมครอน โผล่แล้ว 16 ประเทศ WHO เตือน เสี่ยงระบาดทั่วโลก
ไทย ตั้งการ์ดสู้ โอไมครอน สั่งห้าม 8 ประเทศจากแอฟริกาเข้าประเทศ ตั้งแต่ 1 ธ.ค.64
รู้จัก โอไมครอน หมอ ชี้ สถานการณ์น่าห่วงมาก หวั่นระบาดระลอกใหม่ ศก.พังทั้งโลก

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม