เมียช็อก! ผัวขับชนช้างเขาใหญ่ ร่างทับอัดก็อปปี้ดับคาที่ - พยานเห็น 2 ตัว เตือนไม่ทัน (คลิป)

29 พ.ย. 61
จากกรณีเหตุรถกระบะชนช้างป่าบนทางหลวงชนบท บ้านกุดคล้าผ่านศึก ช่วงใกล้หมู่บ้านเหวปลากั้ง ต.หมูสี อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา เป็นเหตุให้นายณครินทร์ บุญชัย อายุ 59 ปี คนขับเสียชีวิต เหตุเกิดช่วงค่ำวันที่ 28 พ.ย. 61
เจ้าหน้าที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุ
สภาพรถกระบะที่ชนกับช้างป่า
ภาพจำลองเหตุการณ์ ขณะเกิดเหตุ
วันที่ 29 พ.ย. 61 นายวิทูรย์ นูปกรณ์ คนงานก่อสร้างที่เห็นช้างออกมา 2 ตัว เล่าว่า ตนพยายามใช้ไฟบอกสัญญานรถคันที่ชนแล้ว แต่รถมาด้วยความเร็ว เพราะเป็นทางขึ้นถนนที่ชัน อยู่ห่างจากแนวกันไฟของเขตอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ประมาณ 4-5 กม. เป็นถนนทางหลวงชนบท จากบ้านกุดคล้า ต. หมูสี อ.ปากช่อง ก่อนขึ้นเขาใหญ่ เป็นทางไปออก ถนนมิตรภาพ เขต ต.พญาเย็น อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา
นายวิทูรย์ นูปกรณ์ ผู้เห็นเหตุการณ์
ด้าน นายครรชิต ศรีนพวรรณ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ สั่งการเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ เจ้าหน้าที่ส่วนอนุรักษ์ป่าสำนักงานบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 7 นครราชสีมา นายสัตวแพทย์ประจำสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 1 ปราจีนบุรี สัตวแพทย์จากโรงพยาบาลสัตว์ปากช่อง และกองทุนช่วยเหลือสัตว์ป่าเขาใหญ่ ช่วยกันตรวจสอบพื้นที่ช้างป่าถูกรถชน โดยจากการประเมินร่องรอย ไม่พบรอยการเดินลากขาของช้าง พบเลือดออกบริเวณถนนเล็กน้อย ทั้งนี้ สรุปได้ว่า ช้างมีอาการบาดเจ็บบริเวณขาหน้า ขาหลังด้านขวา เลือดออกเล็กน้อยบริเวณผิวหนัง จากแรงกระแทก อาการกะเผลกเล็กน้อยกินอาหารได้ และได้เดินทางเข้าป่าไปในตอนรุ่งเช้า และไม่พบอาการปวด เช่น ใช้งวงพ่นลม เป่า หรือจับบริเวณที่ปวด จึงประเมินเบื้องต้นว่าสัตว์ไม่ได้อยู่ในภาวะวิกฤต
นางลัดดา บุญชัย ภรรยาผู้เสียชีวิต
สำหรับบรรยากาศที่ วัดสีกัน เขตดอนเมือง กทม. ญาติได้นำศพ นายนครินทร์ มาตั้งบำเพ็ญกุศลเป็นวันแรก นางลัดดา บุญชัย ภรรยานายณครินทร์ กล่าวว่า สามีของตนเคยขับรถแท็กซี่ หลังจากที่รถหมดสภาพ จึงเปลี่ยนมาขับแกร็บคาร์ได้ประมาณ 3 สัปดาห์ ซึ่งวานนี้ สามีไปรับลูกค้าชาวต่างชาติที่โรงแรมในกรุงเทพฯ เพื่อนำไปเที่ยวที่ จ.นครราชสีมา ตามที่ลูกค้าจองไว้ จำนวน 3 วัน โดยช่วงบ่ายสามีก็ไลน์มาบอกว่า ถึง จ.นครราชสีมาแล้ว และถ่ายรูปสถานที่ท่องเที่ยวต่าง ๆ ส่งมา ช่วงเย็นก็ได้โทรศัพท์คุยกัน โดยสามีระบุว่า ส่งลูกค้าเข้าที่พักแล้ว และตัวเองก็กำลังจะไปหาที่พักอีกที่
นายณครินทร์ บุญชัย
จากนั้นประมาณ 18.00 น. ตนก็ไลน์ไปถามว่าได้ที่พักหรือยัง ซึ่งอีกฝ่ายก็ไม่ตอบ จนเวลาประมาณ 19.15 น. ตนจึงโทรศัพท์ไปหา โดยมีผู้หญิงรับโทรศัพท์ และบอกให้ตนทำใจดี ๆ เพราะสามีประสบอุบัติเหตุเสียชีวิต ตนก็ตกใจมาก และติดต่อหาญาติที่อยู่ใกล้ ให้ไปดูสามี โดยตนไม่ทราบรายละเอียดเรื่องการขับชนช้างแต่อย่างใด แต่ช่วงหลังสามีตนไม่ได้ขับรถเร็ว เพราะอายุใกล้จะ 60 ปี แล้ว จึงต้องระมัดระวัง รวมถึงสามีขับรถมาเกือบ 20 ปี ออกทริปต่างจังหวัดเป็นประจำ โดยเฉพาะเขาใหญ่ จึงไม่คิดว่าจะเกิดอุบัติเหตุขึ้น ซึ่งตนก็ไม่ติดใจสาเหตุการเสียชีวิต เพราะไม่ได้ตามคดี โดยเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น นางลัดดากล่าวทั้งน้ำตาว่ารู้สึกเสียใจ เพราะอยู่กินกับสามีมากว่า 20 ปี เมื่อคืนตอนทราบเรื่องก็นอนไม่หลับทั้งคืน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ