ไต้หวันยึด เฮโรอีน หนัก 446.8 กิโลกรัม ซ่อนในไม้จากประเทศไทย

25 พ.ย. 64

ไต้หวันยึด เฮโรอีน ล็อตใหญ่สุดในประวัติศาสตร์ สื่อไต้หวันรายงานว่า กรมตำรวจนครนิวไทเป แถลงข่าวการยึดเฮโรอีนบริสุทธิ์ น้ำหนัก 446.8 กิโลกรัม ซึ่งคิดเป็นมูลค่า 5,000 ล้านดอลลาร์ไต้หวัน หรือราว 6,000 ล้านบาท

ทั้งนี้ ในปฏิบัติการจับยาเสพติดครั้งใหญ่สุดเท่าที่เคยมีมาของไต้หวัน ซึ่งปริมาณดังกล่าวใช้สำหรับผู้เสพยาได้มากถึง 5 ล้านคน โดยตำรวจพบไม้แปรรูปจำนวน 2,500 ท่อน ที่ส่งมาจากประเทศไทย เมื่อใช้เอ็กซเรย์ตรวจสอบและผ่าออก พบเฮโรอีนอัดแท่งสี่เหลี่ยม จำนวน 1,172 แท่ง ซ่อนอยู่ข้างใน ในจำนวนนี้มีเฮโรอีน 100 แท่ง ประทับด้วยเครื่องหมายสิงโตคู่เหยียบลูกโลก ทั้งอังกฤษและภาษาจีน พร้อมข้อความที่อ้างว่าผลิตภัณฑ์เฮโรอีนบริสุทธิ์ 100 เปอร์เซ็นต์

อย่างไรก็ตาม ตำรวจไต้หวันตามจับกุมผู้ต้องสงสัยที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับยาเสพติดล็อตนี้รวม 7 คน เป็นพลเมืองออสเตรเลีย 1 คน และยังออกหมายจับชายผู้มีนามสกุลหลินผู้อยู่เบื้องหลังขบวนการยาเสพติดครั้งนี้ ที่หนีออกจากไต้หวันไปแล้ว และคาดว่าจะหลบหนีไปที่ประเทศจีน

ด้านอัยการนครนิวไทเปิดเผยว่า นายหลินอาจมีความเชื่อมโยงระหว่างกลุ่มพ่อค้ายาเสพติดชาวไต้หวันกับชายที่รู้จักในชื่อว่า หลงเกอ ที่เป็นหัวหน้าแก๊งค้ายาเสพติดที่ค้าเฮโรอีนออกจากพื้นที่สามเหลี่ยมทองคำของ 3 ประเทศ คือ ไทย ลาว และเมียนมา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

- กองกําลังผาเมือง ปะทะ ขบวนการค้ายาเสพติด วิสามัญฯ 6 ศพ ยึด ยาบ้า 1.8 ล้านเม็ด
- เพียงเดือนเศษ รัฐบาล ยึดทรัพย์คดียาเสพติด 258 ล้าน มั่นใจ กม.ยาเสพติดฉบับใหม่ คนไม่กล้าค้ายา
- ผบช.ภ.3 ซัดผู้ซื้อ ยาเสพติด เหมือนคนโง่ ประเทศที่ผลิตยังไม่กล้าเสพ

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม