จับแล้วหนุ่มยิงปืน 23 นัดขู่ญาติ ตีมึนอ้างหลับอยู่กับเมีย แต่คดีพลิกพี่ชายแฉยับ (คลิป)

24 พ.ย. 64

เพจเฟซบุ๊ก "อยากดังเดี่ยวจัดให้รีเทิร์น Part1" ได้โพสคลิปวัยรุ่นขับรถจักรยานยนต์มายิงปืนขู่ จำนวน 23 นัด และมีข้อความระบุว่า "#ทุกข์ชาวบ้าน#เล่าเรื่องจากหลังไมค์พื้นที่จังหวัดปทุมธานีน่ากลัวจังมายิงปืนข่มขู่ยี่สิบกว่านัดแบบนี้ก็ได้หราฝากไปยังผบก.ภ.จว.ปทุมและพี่แจ๊สนายยกอบจ.ปทุมธานีช่วยชาวบ้านด้วยค่ะ#ช่วยให้สื่อเป็นกระบอกเสียงให้หน่อยครับ"

602576197832

ล่าสุดวันที่ 24 พฤศจิกายน 2564 บรรยากาศที่ สภ.ลำลูกกา ระหว่างเจ้าหน้าที่ตำรวจสอบปากคำ "นายหวัง" (นามสมมติ) สีหน้าค่อนข้างกดดัน ก้มหน้าก้มตา และพยายามให้ปากคำกับตำรวจอย่างเคร่งเครียด ระหว่างนั้นก็มีครอบครัวและเพื่อนบ้านบางส่วนเข้ามาเยี่ยม โดยภรรยาของนายหวังได้นำโฉนดที่ดินมาเป็นหลักทรัพย์ยื่นประกันตัวสามี

874562

ภรรยาของนายหวัง ยืนยันว่า คืนวันที่ 12 พฤศจิกายน หลังตนกับสามีกลับจากที่ทำงานและแซงรถกับนายจีระศักดิ์ก็กลับมาที่บ้านและนอนด้วยกันตลอดทั้งคืน ไม่ได้ออกไปไหนเลย มารู้อีกทีคือตอนเป็นข่าว

202643

ส่วนตัวเชื่อว่าด้วยความที่บ้านทั้ง 2 หลังไม่ถูกกันตั้งแต่เรื่องรถ เรื่องการดูแลพ่ออายุ 90 กว่าปีที่ป่วยนอนติดเตียงมากกว่า โดยที่ นายรัชพลไม่เคยส่งเสียเลี้ยงดู จึงทำให้เกิดการร้องสื่อฯ และแจ้งความสามีตน และยืนยันว่าสามีตนไม่มีปืน ไม่มีปัญหาจะหาเงินจะไปซื้อปืนราคาหลักแสนบาทด้วย ซึ่งวันนี้ที่เอาโฉนดที่ดินมายื่นประกันตัวสามีเพราะมองว่าสามีไม่ได้ทำอะไรผิด และตนมองว่าด้วยกฎหมายสามารถทำได้

277335

นายสุชีพ อุ่มวงศ์ อายุ 52 ปี พี่ชายของนายหวัง น้องชายของนายรัชพล บอกว่า บุคลิกของนายหวังจะเป็นคนอารมณ์ร้อน ไม่ฟังใคร ขนาดตนเป็นพี่แท้ ๆ ที่อยู่บ้านติดกันยังเตือนไม่ได้เลย มีอยู่ครั้งหนึ่งที่ตนพยายามบอกให้เขาใจเย็น ๆ อย่าใช้อารมณ์พูด อย่าเป็นนักเลงให้มาก เนื่องจากหวังดี กลัวจะโดนคู่อริมาทำร้าย แต่เขาก็บอกว่า “โตเท่ากันแล้ว มือเท้าเท่ากันแล้ว ก็ไม่ต้องกลัวอะไร” และบอกว่า “ต่างคนต่างอยู่นะ” ทำให้หลังจากนั้นตนก็ไม่สุงสิงกับเขาอีกเลย

ส่วนเรื่องของการยิงปืน 23 นัดนั้น ตนยืนยันว่าวันที่ 12 พฤศจิกายน 2564 นายหวังไปยิงปืนหน้าบ้านนายจีระศักดิ์จริง แล้วหลังจากนั้น ตนได้ยินว่าเขาก็กลับมาทะเลาะกับภรรยาต่อที่บ้าน แล้วปืนขึ้นฟ้าต่ออีก 2-3 นัด พอผ่านไปสักประมาณ 5-10 นาทีเหตุการณ์ก็เงียบไป ซึ่งตนอยู่ในบ้านไม่กล้าออกมาดู เพราะเขามีปืน แต่หลังจากเหตุการณ์วันนั้นจนถึงวันนี้ตนก็ไม่ได้ยินเสียงปืนอีกเลย

นอกจากนี้เจ้าตัวยังบอกว่าช่วง 1 ปีให้หลัง ตนได้ยินนายหวังยิงปืนขึ้นฟ้าบ่อยมาก คาดว่าคงเพิ่งจะได้ปืนมาเมื่อปลายปี 2563 หรือ ต้นปี 2564 เนื่องจากก่อนหน้านี้ไม่เคยได้ยิน แต่ไม่รู้ว่าปืนนั้นถูกกฎหมายหรือไม่ ทั้งนี้หากนายหวังโดนดำเนินคดีติดคุกติดตาราง ตนก็คงไม่ประกันตัว เพราะอยากให้ได้หลาบจำ

700067

หลังจากนั้น เวลาประมาณ 17.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจอนุญาตให้มีการประกันตัว เนื่องจากยังไม่มีหลักฐานชี้ชัด นายหวัง ผู้ถูกสอบสวน บอกว่า ตนไม่ใช่คนที่ขับรถออกไปยิงปืน 23 นัด ซึ่งปรากฏในคลิป ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใด ๆ เลยด้วย เพราะเหตุการณ์ในคืนนั้น ระหว่างที่ตนกับภรรยากำลังขับรถกลับบ้าน ก็เห็นว่ามีรถกระบะคันหนึ่งขับมาจ่อท้าย แล้วมีการแซงกันไปมา จากนั้นนายจีระศักดิ์ก็ลดกระจกรถ แล้วถามว่า "พี่มีอะไรกับผมเปล่า" ตนถึงรู้ว่าเป็นเขา ตอนนั้นตนก็มองว่าท่าไม่ดี จึงเปิดทำท่าจะหยิบไม้กอล์ฟที่เบาะหลัง แต่ยังไม่ทันได้เอาออกมา เขาก็วนรถเข้าบ้าน และมีคนยิงปืนขึ้นฟ้าประมาณ 3-4 นัด ตนก็เลยรีบขับรถเข้าบ้าน และไม่ได้ออกมาอีกเลย

ส่วนตัวจึงมองว่ากำลังกลายเป็นแพะรับบาป มีการจัดฉากสร้างเรื่องแล้วโยนความผิดให้กับตน โดยเอาเหตุการณ์แซงรถกันมาเป็นข้ออ้าง เนื่องจากตัวของนายรัชพลมีคู่อริเยอะ มีปัญหากับชาวบ้านบ่อย ยืนยันว่าส่วนตัวไม่มีอาวุธปืน ยอมรับว่าตนกับนายรัชพลมีปัญหาทะเลาะกันจริง และมีมานานแล้ว และเรื่องตอนที่นายจีระศักดิ์บวชพระ ที่เขาอ้างว่าตนไปหาเรื่องไปพูดขู่ไปตบบ่าพระนั้น ตนทำจริง แต่นายจีระศักดิ์ที่กำลังบวชเป็นพระเดินมาหาตนด้วยท่าทางนักเลง แล้วก็ถามว่า "มีอะไร" โดยที่ตนยังไม่ทำอะไรเลย ตนก็เลยเอามือไปตบไหล่พระ 1 ครั้ง แล้วบอกว่า "ท่านไม่เป็นไร เดี๋ยวสึกออกมาแล้วเจอผม" ซึ่งตนหมายถึง พอสึกออกมาแล้วค่อยมาต่อย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส