บิ๊กตู่ สละสิทธิ์ไม่ขอรับ ไอโฟน 12 ที่ปรึกษาย้ำชัด นายกฯ ไม่ได้เป็นคนสั่งซื้อหรือให้แจก

24 พ.ย. 64

ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ย้ำชัด บิ๊กตู่ ไม่ได้เป็นคนสั่งซื้อหรือให้แจกไอโฟน 12 ให้ข้าราชการการเมือง แถมยังขอสละสิทธิ์ไม่รับไปใช้อีกด้วย

นางสาวนัทรียา ทวีวงศ์ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรีฝ่ายข้าราชการประจำ เปิดเผยถึงกรณี มีการเผยแพร่เอกสารสัญญาซื้อขายโทรศัพท์ยี่ห้อโอโฟน 111 เครื่อง ของสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี (สลน.) ด้วยวิธีประกวดราคาอิเล็กทรอนิกส์ หรือ E - bidding โดย บริษัท สหธุรกิจ จำกัด เป็นผู้ได้รับคัดเลือก โครงการจัดซื้อโทรศัพท์เคลื่อนที่ (มือถือ) จำนวน 111 เครื่อง วงเงิน 2,681,355.80 บาท โดยระบุว่า เป็นงบประมาณของสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรีที่ใช้ในการจัดซื้อโทรศัพท์มือถือสำหรับผู้บริหาร และระดับผู้อำนวยการ ที่มีความจำเป็นในการใช้งาน ซึ่งชุดที่ใช้ในปัจจุบันครบวงรอบใช้งานแล้ว ซึ่งขณะนี้มีงบประมาณที่ตั้งไว้ต้องดำเนินการจัดซื้อจัดจ้างเพื่อมาทดแทนของเก่าที่กำลังจะครบรอบการใช้งานตามสัญญาจ้างเดิม

นอกจากนี้ การจัดซื้อโทรศัพท์ยี่ห้อโอโฟน 111 เครื่อง มีการแบ่งเป็น 2 สเปก คือ 128 GB สำหรับผู้บริหารและผู้บริหารสูง รวมทั้งสำหรับอธิบดี และ ซี 10 ส่วนความจุ 64 GB สำหรับระดับอำนวยการและอำนวยการสูง ซึ่งราคาที่ได้มาต่ำกว่าราคากลางที่จะอยู่ราวๆ 2.8 ล้านบาท ขอให้ทุกคนมั่นใจว่า โทรศัพท์ที่นำมาใช้นี้เพื่อประโยชน์ของประชาชน​ และเพื่อให้ข้าราชการปฏิบัติงานได้อย่างราบรื่น

อย่างไรก็ตาม พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้ขอสละสิทธิ์ไม่รับโทรศัพท์ดังกล่าว นายกฯ ไม่ได้เป็นคนสั่งซื้อหรือให้แจก และไม่มีส่วนเกี่ยวข้องในการดำเนินงานของหน่วยงานของรัฐแต่อย่างใด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
- สลน. ทุ่ม 2.6 ล้าน ซื้อไอโฟน 12 แจกผู้บริหาร 111 เครื่อง เพื่องานราชการรวดเร็ว-มีประสิทธิภาพ

advertisement

ข่าวยอดนิยม