ดั่งผีบังตา ผู้ป่วยโควิด วัย 49 เบื่อกักตัว มุดรั้ว รพ.สนาม เดิน 5 โลจนถึงบ้าน จนท.ไม่มีใครรู้

23 พ.ย. 64

ลำพูน ผู้ป่วยโควิด กักตัวได้ 3 วัน เกิดอาการเบื่อเลยมุดรั้ว รพ.สนาม เดินเท้าหนีหลับบ้านไกล 5 กิโล เจ้าหน้าที่ไม่มีใครรู้ จนเพื่อนบ้านโทรแจ้ง

เมื่อเวลา 17.55 น. วันที่ 23 พ.ย.64 ที่บริเวณสามแยกเหมืองง่า ด้านนอกถนนซุปเปอร์ไฮเวย์ เชียงใหม่-ลำปาง ขาขึ้น เขตตำบลเหมืองง่า อำเภอเมือง จังหวัดลำพูน เจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่พยาบาลโรงพยาบาลลำพูน หน่วยกู้ภัยเทศบาลตำบลอุโมงค์ และผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 10 ตำบลอุโมงค์ อำเภอเมือง จังหวัดลำพูน ช่วยกันเกลี้ยกล่อมนายอาคม (สงวนนามสกุล) อายุ 49 ปี ซึ่งพักอยู่ซอย 17 บ้านชัยสถาน ตำบลอุโมงค์ หลังจากหลบหนีออกจากโรงพยาบาลสนามลำพูน สาขาเวียงยอง ตำบลเวียงยอง อำเภอเมืองลำพูน ได้ขณะกำลังเดินหลบหนี หลังแอบไปที่บ้านมาแล้ว โดยเพื่อนบ้านเห็นจึงแจ้งให้เจ้าหน้าที่ทราบ เจ้าหน้าที่ใช้เวลาเจรจานานกว่า 30 นาที นายอาคมจึงยอมรอรถพยาบาลมารับตัวไปรักษาที่ รพ.สนาม

จากการสอบถามเจ้าหน้าที่ทราบว่า นายอาคม เป็นคนจังหวัดพระนครศรีอยุธยา แต่มาทำมางานรับจ้างที่จังหวัดลำพูนนานแล้ว และเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาคนในครอบครัวติดเชื้อโควิดจำนวน 2 คน จากจำนวนสมาชิกในครอบครัว 5 คน นายอาคมจึงจัดอยู่ในกลุ่มเสี่ยงสูง เจ้าหน้าที่ได้นำตัวไปตรวจหาเชื้อโควิด-19 ผลปรากฏว่านายอาคมมีผลเป็นบวก ทำให้ติดเชื้อโควิดเป็นรายที่ 3 ในครอบครัว จึงถูกส่งตัวไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลลำพูน รพ.สนามสาขาเวียงยอง โดยพักรักษาตัวได้ 3 วัน แล้วช่วงเย็นวันนี้ได้แอบมุดรั้วออกมาจาก รพ.สนามแล้วเดินกลับบ้านประมาณ 5 กม.โดยที่เจ้าหน้าที่ไม่มีใครรู้

เมื่อมาถึงบ้าน เพื่อนบ้านเห็นและเอะใจว่าติดโควิดแล้วทำไมจึงกลับมาบ้านได้เร็วแบบนี้ จึงคาดว่าอาจจะหนีออกมา จึงได้แจ้งให้ผู้ใหญ่บ้าน และจนท.เพื่อมารับตัว แต่นายอาคมเกิดไหวตัวทันจึงเดินออกจากบ้านไปตามถนนในหมู่บ้าน แวะร้านขายของชำร้านเหล้าดอง ก่อนจะเดินหลบหนีไปตามถนน จนกระทั่งเจ้าหน้าที่ขับรถตามหากันทั่วหมู่บ้าน ก่อนจะมาพบตัวบริเวณดังกล่าว พร้อมทำการเกลี้ยกล่อมจนนายอาคมยอมกลับไปรักษาตัวอีกครั้ง ท่ามกลางความโล่งอกของชาวบ้าน

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

- นักวิจัยโปรตุเกส เร่งพัฒนา วัคซีนโควิด ชนิดกินได้ในรูปแบบ โยเกิร์ต - น้ำผลไม้
- โควิดกรุงเทพ 50 เขต พบผู้ติดเชื้อ 765 ราย เขตติดเชื้อสูงสุดรายวัน 52 ราย
- โควิดวันนี้ 23 พ.ย.64 เผย 10 จังหวัดติดเชื้อสูงสุด และไม่พบผู้ป่วยใหม่

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส