รวบหนุ่มชิงทรัพย์ร้านสะดวกซื้อ ช็อกเป็นโจรตั้งแต่เด็ก - แม่แฉสันดานลูกหากไม่ถูกจับคงฆ่าคน (คลิป)

21 พ.ย. 64

กรณีนายภูหลวงชีวะกุล หรือ เอ็ดดี้ อายุ 26 ปี ผู้ต้องหาก่อเหตุใช้อาวุธมีดบุกเดี่ยวชิงเงินในร้านสะดวกซื้อชื่อดัง สาขาอมรชัย 4 ปากซอยพระราม 2 ซอย 75 แขวงแสมดำ เขตบางขุนเทียน กรุงเทพฯ ได้เงินไปจำนวน 5,800 บาท ซึ่งเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเวลาประมาณ 21.45 น. ของวันที่ 20 พ.ย.64 ที่ผ่านมา

191229

ล่าสุดวันที่ 21 พ.ย.64 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.แสมดำ สามารถจับกุมตัวได้แล้ว โดยจับกุมตัวได้ที่บ้านเลขที่ 189/607 หมู่ที่ 5 ต.พันท้ายนรสิงห์ อ.เมือง จ.สมุทรสาคร พร้อมด้วยของกลางรถจักรยานยนต์ ทะเบียน 2 กว 2268 กรุงเทพมหานคร มีดทำครัวยาว 1 ฟุต 1 เล่ม เงินสดอีก 140 บาท และชุดที่ใส่วันก่อเหตุ

496782

จากการสอบสวนนายภูหลวง ให้การรับสารภาพว่า แต่ก่อนที่บ้านเปิดเป็นอู่ซ่อมรถยนต์ ทำมาหลายปีจนมีลูกค้าขาประจำมากมาย ค่อนข้างมีฐานะ ต่อมาเจ้าของที่ขึ้นค่าเช่าจนสู้ราคาไม่ไหว ต้องย้ายไปเปิดที่ใหม่ทำใหลูกค้าหาย จนต้องเลิกทำ จากนั้นตนไปสมัครเป็น รปภ.ประจำอยู่ที่โรงเรียนประถมใกล้บ้าน แต่ก็ทะเลาะกับเจ้าของบริษัทจนตกงานหลายเดือน ต่อมาไปสมัครเป็นเชฟทำอาหารอยู่ที่ห้างเซ็นทรัลพระราม 2 ทำอยู่ได้ประมาณ 3-4 เดือน ก็ทะเลาะกับผู้จัดการร้านจนต้องออกจากงานอีกครั้ง

106925

กระทั่งมาเปิดร้านขายขนมปังย่านเคหะท่าข้าม รับขนมปังมาขาย ซื้ออุปกรณ์มาทำเองบ้าง ซึ่งตนก็ต้องกู้ยืมเงินมาลงทุน ขายของได้ไม่ดีมากนัก จึงกู้เงินมาเติมในบัตรเครดิต แล้วเล่นพนันออนไลน์หวังจะได้เงินเป็นก้อนมาลงทุน แต่ยิ่งเล่นก็ยิ่งหมด จากนั้นยืมเงินจนเพื่อนไม่ให้ยืม คิดว่าจะหาเงินมาใช้หนี้และลงทุนบางส่วน ก่อนจะก่อเหตุหลังจากปิดร้าน ขี่รถจักรยานยนต์วนไปดูที่ร้านสะดวกซื้อหลายสาขา จนพบว่าร้านนี้มีพนักงานผู้หญิงเพียง 2 คน และคนใช้บริการน้อยจึงลงมือก่อเหตุ หลังได้เงินแล้วขี่รถหลบหนี เมื่อถึงบ้านจอดรถไว้แล้วเหมารถแท็กซี่ออกไปหาเพื่อน เอาเงินไปใช้หนี้ ซื้อของกินจนเงินเหลือแค่ 140 บาท ก่อนจะย้อนกลับมาที่บ้านจึงโดนจับกุมดังกล่าว

577773

ทีมข่าวลงพื้นที่ไปยังสน.แสมดำ พบกับพ่อของผู้ก่อเหตุ และญาติ ๆ ที่มารอเยี่ยม โดยนายโอ (นามสมมติ) ลูกพี่ลูกน้องของผู้ก่อเหตุ กล่าวว่า ตนได้เข้าไปพูดคุยกับพี่ชาย และสอบถามถึงสาเหตุที่ก่อเหตุ เขาก็บอกว่าล้มเหลวหลายครั้งจนไม่อยากจะอยู่ข้างนอกแล้ว แต่อยากจะเข้าไปอยู่ในคุก ตนจึงสงสารพี่ชายมาก ๆ เพราะรับรู้มาตลอดว่าพี่ชายพยายามตั้งตัว เคยยืมเงินตนแล้วไปขายโดนัท ตนก็ให้ยืมแล้วก็เห็นว่าพี่ชายนำเงินไปขายโดนัทจริง ๆ ส่วนหนึ่งที่พี่ชายก่อเหตุเชื่อว่าน้อยใจครอบครัว เพราะพี่ชายกับแม่ชอบทะเลาะกันบ่อยครั้ง

739950

เพราะว่าผู้ก่อเหตุเคยมีคดีติดตัวมาตั้งแต่เด็ก ทั้งหลักทรัพย์ และติดยาเสพติด สำหรับตนยอมรับว่าพี่ชายไม่ได้เป็นคนดี แต่ก็เห็นว่าเขาพยายามเปลี่ยนตัวเอง ตั้งแต่ออกมาจากคุก เมื่อหลายปีก่อนแล้วก็ไม่เห็นว่าพี่ชายยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด พยายามหางานทำเพื่อเลี้ยงครอบครัว ญาติ ๆ ยอมรับว่าไม่มีเงินประกันตัว ก็ต้องให้ดำเนินคดีตามกฎหมาย

995285

ทีมข่าวลงพื้นที่ไปยังบ้านของผู้ก่อเหตุ จึงได้พบกับนางอ้วน แม่ของผู้ก่อเหตุ ประกอบอาชีพเปิดร้านขายอาหารตามสั่ง และเปิดอู่ซ่อมรถ กล่าวว่า ตนไม่ไหวกับลูกชายคนนี้แล้วจริง ๆ ทั้งโมโหและเสียใจ ตนและสามีหาเงินมาเท่าไรลูกชายคนนี้ก็ผลาญไปทั้งหมด ที่ผ่านมาลูกชายติดคุกตั้งแต่เด็กจนอายุ 18 ปี พ่อแม่ก็เสียเงินเสียทองไปเยอะกับคดีความ พอออกมาจากคุกทำงานอะไรก็ทำได้แค่ 2-3 เดือน เข้ากับคนอื่นไม่ได้

"พอฉันไม่ให้เงิน เขาก็ทุบตี ด่าทอ ล่าสุดเขาเอาโต๊ะเขี้ยงลงมาจากบ้าน โดนหัวฉันแตกเลือดอาบ ส่วนครั้งนี้ที่เขาไปก่อเหตุ ฉันก็ไม่รู้ว่าเพราะอะไร แต่ก็อยากให้ตำรวจจับกุมตัวเข้าคุกไปจะได้จบ ๆ" แม่ของผู้ก่อเหตุ กล่าว 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส