เค้นสอบชายต้องสงสัยเอี่ยวชิงทองกลางเมืองขอนแก่น พบพิรุธอื้อ พยานชี้ไม่น่าผิดคน (คลิป)

21 พ.ย. 64

กรณีคนร้ายเป็นชาย สวมเสื้อยืดแขนสั้นสีขาว นุ่งกางเกงยีนส์ขายาว ใช้ปืนขนาด 9 มม. บุกเดี่ยวเข้าชิงทองในร้านทองกีรติ ภายในห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลพลาซ่าขอนแก่น โดยคนร้ายได้สร้อยทองรูปพรรณจำนวน 11 เส้น น้ำหนักเส้นละ 3 บาทไปตามที่นำเสนอข่าวแล้วนั้น 

863746

ล่าสุดวันที่ 21 พ.ย.64 พล.ต.ต.นพเก้า โสมนัส ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้ตั้งรางวัลนำจับเป็นเงินจำนวน 50,000 บาท ให้กับชุดตำรวจที่สามารถติดตามจับกุมตัวคนร้ายได้ ส่วนผู้ต้องสงสัยที่ได้ควบคุมตัวมาเมื่อคืนนี้ (20 พ.ย.64) จากการที่สอบปากคำนานกว่า 8 ชั่วโมง ขณะนี้ได้ให้ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน 4 เก็บตัวอย่าง DNA ก่อนจะปล่อยตัวชายคนดังกล่าวไปแล้ว 

942260929537

หลังจากตำรวจคุมตัวผู้ต้องสงสัยไปสอบปากคำ ตำรวจได้เชิญตัว นายยุ อายุ 15 ปี มาสอบปากคำเช่นเดียวกัน เพราะก่อนที่ตำรวจจะไปคุมตัวผู้ต้องสงสัยมาได้ ตัวนายยุ ได้แจ้งเบาะแสให้กับผู้ใหญ่บ้าน เพราะเป็นผู้พบผู้ต้องสงสัยมีท่าทางลุกลี้ลุกลนเดินเข้ามาในซอยบ้านของนายยุ

นายยุ กล่าวว่า ตนยืนเล่นอยู่กับเพื่อนที่หน้าปากซอย ปรากฏว่ามองไปเห็นผู้ต้องสงสัย ที่เคยเข้าออกในซอยบ้าน ทำท่าทางมีพิรุจ แต่งตัวคล้ายกับผู้ก่อเหตุที่ชิงทอง โดยผู้ต้องสงสัยใส่เสื้อแขนยาวสีดำ กางเกงยีนส์ขายาวสีดำ และรองเท้าผ้าใบสีดำ จากนั้นตำรวจก็เลยตามไปค้นบ้าน แต่ไม่พบตัวผู้ต้องสงสัย เจอแต่เมียผู้ต้องสงสัยที่อยู่ในบ้าน ตำรวจจึงออกไปตามหาตามเส้นทาง และไปพบตัวผู้ต้องสงสัยเดินอยู่ที่บนถนน ต.ในเมือง อ.เมืองขอนแก่น พอตำรวจไปเจอ ผู้ต้องสงสัยกลับวิ่งหนีตำรวจและตำรวจก็ตามไปคุมตัวได้ที่หน้าร้านผลิตและจำหน่ายอุปกรณ์การเรียน จึงนำตัวมาสอบปากคำที่ สภ.เมืองขอนแก่น

354674

อย่างไรก็ตาม เมื่อคืนนี้ (20 พ.ย.64) ตำรวจได้สอบปากคำผู้ต้องสงสัยจนถึงช่วงเวลา 03.00 น. แต่ผู้ต้องสงสัยยังให้การปฏิเสธว่าไม่ได้เป็นผู้ก่อเหตุ แต่ที่วิ่งหนีตำรวจเพราะร่างกายมีสารเสพติด แม้ว่าผู้ต้องสงสัยจะให้การปฏิเสธ ตำรวจก็จะต้องคุมตัวผู้ต้องสงสัยเอาไว้ ในข้อหาเสพยาติด ซึ่งขณะที่ตำรวจนำตัวไปเข้าห้องขัง ทีมข่าวก็พยายามถามว่าทำไมถึงต้องวิ่งหนีตำรวจ แต่ผู้ต้องสงสัยก็เงียบไม่ตอบอะไร

;0ixbf_2

พ.ต.อ.ปรีชา เก่งสาริกิจ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น พร้อมด้วยพนักงานสอบสวน ชุดสืบสวน ลงพื้นที่ภายในร้านทองกีรติ ชั้น 2 ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลพลาซ่าขอนแก่น หลังได้รับแจ้งเหตุปล้นร้านทอง คนร้ายเป็นชาย 1 คน มาพร้อมอาวุธปืนไม่ทราบขนาด ยิงขึ้นฟ้าออกมา 1 นัด และยิงเปิดทาง 1 นัด โชคดีไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ หรือเสียชีวิต ท่ามกลางคนที่มาซื้อของภายในห้างสรรพสินค้าต้องวิ่งหลบหนีหาที่หลบเพื่อความปลอดภัย เบื้องต้นพบว่าคนร้ายมีแค่ 1 คน พร้อมอาวุธปืนไม่ทราบขนาด ได้ทองไปจำนวน 11 เส้น เส้นละ 3 บาท รวมมูลค่า 8.7 แสนบาท

496113

เวลา 10.00 น. ที่ห้อง ศปก.สภ.เมืองขอนแก่น พล.ต.ต.ณัฐนนท์ ประชุม ผบก.สส.ภ.4 พล.ต.ต.นพเก้า โสมนัส ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น พ.ต.อ.ปรีชา เก่งสาริกิจ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น เรียกประชุมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนภาค 4 สืบสวนภ.จว.ขอนแก่น และสืบสวนสภ.เมืองขอนแก่น เพื่อติดตามจับกุมคนร้ายที่ก่อเหตุชิงทองดังกล่าว 

626992

โดยหลังการประชุม พล.ต.ต.ณัฐนนท์ ประชุม ผบก.สส.ภ.4 กล่าวว่า สำหรับผู้ต้องสงสัยที่นำตัวมาเมื่อคืนนี้ (20 พ.ย.64) เป็นชายที่อาศัยอยู่ใน อ.เมืองขอนแก่น และยังไม่ยืนยันว่าจะใช่ผู้ก่อเหตุหรือไม่ แต่พฤติกรรมชายต้องสงสัยรายนี้ รองเท้าไปคล้ายกับรองเท้าของคนร้ายที่ปรากฎในภาพวงจรปิด อีกทั้งตรวจสอบประวัติพบเคยถูกดำเนินคดียาเสพติด 3 คดี และคดีลักทรัพย์ เบื้องต้นชายต้องสงสัยรายนี้ปฏิเสธไม่เกี่ยวข้องกับการชิงทองดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม สำหรับเรื่องความคืบหน้าหลังจากนี้ ตำรวจขอสงวนข้อมูลเอาไว้ก่อน เพราะเหตุการณ์นี้เพิ่งเกิดขึ้นเมื่อคืน (20 พ.ย.64) ตอนนี้ตำรวจขอเวลาทำงาน และเชื่อว่าจะตามจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดีได้เร็ว ๆ นี้ 

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส