พลเมืองดี เผยนาทีหนุ่มใหญ่ออสซี่ เดินชนตอท่อเหล็กริมฟุตปาธ แข้งฉีกเลือดสาด รับกลางคืนเกิดเหตุบ่อย

26 พ.ย. 61
วันที่ 26 พ.ย. 61 เพจเฟซบุ๊ก JS100 Radio โพสต์รูปภาพขณะช่วยเหลือชายชาวต่างชาติจากอุบัติเหตุบริเวณริมทางเท้า โดยระบุข้อความว่า  เมื่อเวลา 11.41 ชายชาวต่างชาติ เดินชนเสาที่หักบนทางเท้า ริมถนนสาทร ใกล้เคียงซอยสวนพลู ได้รับบาดเจ็บบริเวณหน้าแข้งซ้าย ล่าสุดจนท.ให้การช่วยเหลือ นำส่ง รพ.แล้ว (Cr..PP.13,สนน.จจ.พระยา) โดยท่อที่พบ เป็นลักษณะของท่อ PVC โผล่ออกมาจากทางเท้า มีลักษณะแหลมคม ทำให้ชาวออสเตรเลีย ทราบชื่อคือ Mr.Robert อายุ 70 ปี ที่เดินมาสะดุดล้ม หัวเข่าแตก บาดแผลที่ขาซ้ายยาว 3 ซม.
เจ้าหน้าที่ช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ
ท่อเหล็ก บนฟุตปาธ
ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ลงพื้นที่จุดเกิดเหตุ ใกล้เคียงกับซอยสวนพลู ซึ่งตอนนี้ยังมีรอยคราบเลือดหลงเหลืออยู่ ส่วนตอเหล็กต้นเหตุนั้น ตอนนี้ถูกตัดออกเรียบร้อยแล้ว
นายเจริญ ชูเนตร พลเมืองดีที่ช่วยชาวต่างชาติ
นายเจริญ ชูเนตร พลเมืองดีที่ช่วยชาวต่างชาติ เล่าว่า เมื่อเวลาประมาณ 11.00 น. ขณะที่ตนจอดรถสามล้ออยู่ที่บริเวณใต้สะพานลอย เพื่อรอให้บริการลูกค้า ก็เห็นนักท่องเที่ยวชาวออสเตรเลีย กำลังสอบถามเส้นทางจากวินมอเตอร์ไซค์ ก่อนเดินตรงมาทางตน จู่ ๆ ก็สะดุดกับราวล็อกจักรยานที่ตั้งอยู่บนฟุตปาธ แล้วเสียหลักมาชนกับตอเหล็กที่โผล่ออกมาจากพื้นทางเดิน จนเป็นแผลฉกรรจ์ ตนจึงรีบเจ้าไปช่วยปฐมพยาบาล พบว่า กางเกงไม่มีร่องรอยฉีกขาด แต่มีเลือดออกจำนวนมาก เลือดซึมออกมาจากขากางเกงตลอดเวลา ตนจึงพยายามห้ามเลือด แล้วโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ เพื่อให้เข้ามาช่วยปฐมพยาบาล และนำตัวส่งโรงพยาบาล โดยฟุตปาธย่านนี้ มีเสาเหล็กโผล่ขึ้นมาหลายจุด ชายออสเตรเลียคนนี้ ไม่ใช่รายแรกที่ประสบอุบัติเหตุ คนที่เดินผ่านไปมามักจะชนตอนกลางคืน จนได้รับบาดเจ็บ แต่ครั้งนี้ถือว่ารุนแรงที่สุดเท่าที่ตนพบเห็น
พลเมืองดี ชี้จุดเกิดเหตุ หลังตัดท่อออกแล้ว
จากการสังเกตบริเวณใกล้เคียง ห่างจากจุดเกิดเหตุไป 50 เมตร ก็มีเสาเหล็กที่โผล่ขึ้นมาเช่นเดียวกัน แต่หลังเกิดเหตุก็มีเจ้าหน้าที่มาตัดตอเหล็กออกไปแล้ว และมีการรื้อถอนราวล็อกจักรยานยนต์ที่ไม่ได้ใช้ประโยชน์ออกไปด้วย เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุซ้ำอีก ขณะที่ในโลกโซเชียล ก็มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็น วิพากษ์วิจารณ์เป็นจำนวนมาก ส่วนใหญ่ เรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาแก้ไขปัญหา และยังมีฟุตปาธอีกหลายแห่งที่มีปัญหาลักษณะเดียวกัน ขอบคุณภาพจากเฟซบุ๊ก JS100 Radio

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ