หลอนทั้งตำบล! โลงปริศนาโผล่ข้างวัด พระยังผวา มัคนายกเฉลยเจ้าภาพรวยขอเปลี่ยนใหม่ (คลิป)

19 พ.ย. 64

กรณีแฟนเพจเฟซบุ๊ก "อีซ้อขยี้ข่าว2" โพสต์รูปภาพโลงศพ พร้อมข้อความระบุว่า "บอกทุกคนเดินผ่านทางนี้ได้ตามปกติ...พบโลงศพโผล่วางที่กองขยะ หลังวัดดังฉะเชิงเทรา😅" 

693413

ล่าสุดวันที่ 19 พ.ย.64 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ลงพื้นที่วัดพงษาราม อ.พนมสารคาม จ.ฉะเชิงเทรา จึงได้พบกับพระยุทธภูมิ ทินฺนปญฺโญ พระลูกวัดพงษาราม ​เล่าให้ฟังว่า​ โลงศพดังกล่าวถูกวางทิ้งไว้ที่หน้าวัดตั้งแต่วันที่ 3 พฤศจิกายน 64 ที่ผ่านมา ขณะนั้นอาตมากำลังกลับมาจากบิณฑบาตช่วงเวลาประมาณ 7.30 น. ก็พบว่ามีโลงศพมาวางทิ้งไว้ที่กองขยะหน้าวัด ก็รู้สึกตกใจ​ ยังไม่กล้าไปเปิดดูจึงได้ถ่ายภาพ แล้วส่งให้ไวยาวัจกรของวัดเข้ามาตรวจสอบ​

591906

จากนั้นไวยาวัจกรของวัด ก็เข้ามาตรวจสอบเปิดดูไม่พบศพคนตาย จึงได้ช่วยกันยกไปเผาที่จุดเผาโลงศพชำรุดหรือพวกพวงหรีดของวัด ในวันนั้นได้ถ่ายภาพเอาไว้ แล้วโพสต์ลงสื่อโซเชียลฯ เพราะเห็นว่าเป็นเรื่องที่แปลก ที่ผ่านมาก็ไม่เคยเห็นกรณีแบบนี้มาก่อน

742428

"พอนำไปโพสต์ลงโซเชียลฯ คนก็ให้ความสนใจ เข้ามาสอบถามว่ามีสินค้า อยู่ในบรรจุภัณฑ์หรือไม่ และหลาย ๆ คน ก็ถามหาเลขฝาโลงด้วย" พระลูกวัดพงษาราม กล่าวให้ฟัง 

439894

นายสมพล มาลัย ไวยาวัจกร​ของวัดพงษาราม เปิดเผยว่า เมื่อตนทราบข่าวจากพระลูกวัด​ ก็ได้รีบไปดูที่จุดเกิดเหตุ พบเป็นโรงศพลายไทยสีขาว​ เมื่อเปิดดูภายในโลงกลับไม่พบสิ่งใด จึงช่วยกันหามก่อนจะจุดไฟเผาในวัด เพราะกลัวว่าประชาชนที่ผ่านไปผ่านมาจะตกใจ

454638

 จากการตรวจสอบที่มาที่ไปของโลงศพสีขาว ก็ทราบว่ามีศพมาเผาที่วัด แต่ญาติ ๆ เป็นคนที่ค่อนข้างมีฐานะ และต้องการเปลี่ยนโลงศพใหม่ ไม่อยากใช้โรงศพที่โรงพยาบาลจัดมาให้ จึงเปลี่ยนโลงศพและนำโลงศพเดิมมาทิ้งเอาไว้จุดดังกล่าว​ ซึ่งญาติ ๆ น่าจะเข้าใจผิดคิดว่ากองขยะดังกล่าวเป็นที่ทิ้งโลงศพและพวงหรีด​

708149

"ผมก็ต้องขอชี้แจงกับประชาชน และญาติโยมในละแวกใกล้เคียงด้วยว่าหากต้องการทิ้งโลงศพหรือพวงหรีดให้แจ้งทางวัด เพราะทางวัดมีจุดเผาที่เหมาะสม ซึ่งเรื่องนี้ทางวัดก็ไม่ได้ติดใจอะไร เพียงแต่มีการพูดถึงกันในโซเชียลฯ วัดจึงได้ออกมาชี้แจง" ไวยาวัจกร​ กล่าวทิ้งท้าย 

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส