เปิดใจ รปภ.ฮีโร่ ช่วย นศ.มศว ถูกโจรล็อกคอ - ทุบหัว ระทึกไล่เตะเสยจนสิ้นฤทธิ์ (คลิป)

26 พ.ย. 61
จากกรณีวันที่ 24 พ.ย. 61 เวลา 05.30 น. คนร้ายใช้ก้อนหินทุบหญิงสาว และพยายามชิงทรัพย์ บริเวณซอยสุขุมวิท 21 ติดกับมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ประสานมิตร (มศว) ถนนอโศกมนตรี แขวงคลองตันเหนือ เขตวัฒนา กทม. สถานที่เกิดเหตุอยู่บริเวณซอยข้างประตูทางเข้าหน้ามหาวิทยาลัย ฝั่งอโศก พนักงานรักษาความปลอดภัยมหาวิทยาลัยได้ยินเสียงจึงเข้าช่วยเหลือไว้ทัน และสามารถจับกุมตัวคนร้ายไว้ได้ ทราบชื่อคือ นายสายัณต์ สุดรัตน์ อายุ 43 ปี พร้อมของกลางก้อนหินขาดใหญ่ 1 ก้อน ส่วนผู้บาดเจ็บคือ น.ส.จารุณี รัตนานันท์ อายุ 21 ปี
คุมตัวนายสายัณต์ ทำแผนประกอบคำรับสารภาพ
วันที่ 25 พ.ย. 61 เจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวนายสายัณต์ สุดรัตน์ ผู้ต้องหา มาทำแผนเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา การทำแผนเป็นไปอย่างเรียบง่าย ซึ่งเจ้าหน้าที่พาชี้จุดเกิดเหตุ ที่อยู่บริเวณข้างมหาวิทยาลัย จากนั้นก็นำตัวขึ้นรถกลับทันที ส่วนสีหน้าของนายสายัณต์ยังคงตึงเครียด และกังวลใจ
นายปฐมพงศ์ คงสิม รปภ.ของมหวิทยาลัย ผู้เข้าช่วยเหลือ
นายปฐมพงศ์ คงสิม รปภ.ของมหวิทยาลัย ผู้เข้าช่วยเหลือ เล่าว่า ช่วงเวลาเกิดเหตุ ตนนั่งเข้าเวรอยู่ประตูมหาวิทยาลัยฝั่งอโศก จากนั้นมีผู้หญิงตะโกนมาจากซอยข้างมหาวิทยาลัย เพื่อขอความช่วยเหลือ ตนจึงวิ่งไปดู ปรากฏว่ามีคนร้าย ชายวัยกลางคน ใช้มือปิดปากหญิงสาวอยู่ แต่คาดว่าหญิงสาวได้กัดมือของคนร้าย ทำให้คนร้ายเอามือออกจากปาก จากนั้นคนร้ายก็พยายามบังคับให้หญิงสาวคนนี้นอนลงกับพื้น ส่วนคนร้ายขึ้นคร่อมบนตัวหญิงสาว คาดว่าหวังชิงทรัพย์และข่มขืน แต่หญิงสาวขัดขืน คนร้ายจึงหยิบหินที่อยู่ข้าง ๆ ตัว ทุบไปที่ศีรษะของหญิงสาวจำนวน 3 ครั้ง ทำให้หญิงสาวนอนนิ่งไปกับพื้นทันที
ภาพจำลองเหตุการณ์ขณะเกิดเหตุ
จากนั้นคนร้ายวิ่งหนีไป ตนจึงวิ่งตาม และกระโดดเตะก้านคอคอร้าย 1 ครั้ง ทำให้คนร้ายหยุดวิ่ง จากนั้นก็เตะขาอีก 1 ครั้ง คนร้ายล้มลงกับพื้น ตนใช้เท้าเหยียบคอคนร้ายไว้เพื่อไม่ให้หนี ซึ่งขณะที่ใช้เท้าเหยียบคอ คนร้ายไม่มีแรงสู้แล้ว จึงใช้วิทยุสื่อสาร ติดต่อหาหัวหน้า เพื่อให้โทรศัพท์แจ้งตำรวจ จากนั้นไม่นาน เจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมกับกู้ภัย ก็เดินทางมาถึงจุดเกิดเหตุ ล็อกตัวคนร้ายไปที่ สน.ทองหล่อ ส่วนหญิงสาวที่ถูกทำร้าย ก็นำตัวส่งโรงพยาบาล ส่วนบาดแผลของหญิงสาว ตนไม่เห็น เพราะไม่ได้สังเกต และอยู่ระหว่างรวบตัวคนร้าย
ก้อนหินที่ใช้ทำร้ายผู้เสียหาย
นอกจากนี้ นายปฐมพงศ์ เปิดใจว่า ขณะเกิดเหตุตนไม่กลัวคนร้าย หรืออะไรทั้งสิ้น เหมือนคนหน้ามืด รู้แต่ว่าต้องช่วยผู้หญิงให้ได้ เพราะก่อนหน้านี้ เคยเกิดเหตุการณ์คล้ายกัน แต่คนร้ายใช้รถจักรยานยนต์ตนจึงไม่สามารถตามได้ รอบนี้คนร้ายไม่มีรถ ตนจึงตัดสินใจเข้าไปช่วยทันที พ.ต.อ.ขจรพงศ์ จิตต์ภาคภูมิ ผกก.สน.ทองหล่อ ให้ข้อมูลว่า คนร้ายยอมรับว่าก่อเหตุจริง จึงได้นำตัวคนร้ายไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพแล้ว และได้แจ้ง 2 ข้อหา คือ พยายามชิงทรัพย์โดยใช้กำลังประทุษร้ายในเวลากลางคืน และเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 ยาบ้า และในวันพรุ่งนี้ (26 พ.ย. 61) จะนำตัวฝากขังต่อไป

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ