กรมอุทยานสัตว์ป่าฯ พบชายต้องสงสัยล่าสัตว์สงวน ซากคล้ายเลียงผาคาหม้อต้ม ยึดปืน-กระสุนอื้อ

25 พ.ย. 61
วันที่ 25 พ.ย. 61 กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก โดยระบุว่า "กรมอุทยานฯ สนธิกำลัง รวบตัวผู้ต้องหา หลังพบปืนหลายกระบอก พร้อมกระดูกคล้ายสัตว์ป่าสงวน อยู่ในหม้อต้ม"
เจ้าหน้าที่ตรวจสอบชายต้องสงสัยล่าสัตว์สงวน และยึดของหลาง
เมื่อวันที่ 24 พ.ย. 61 อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน สนธิกำลัมร่วมกับทหารชุดเฉพาะกิจทัพพระยาเสือ กองกำลังสุรสีห์ กองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่ 144 กองร้อยอส.อำเภอแก่งกระจาน สำรวจจำนวนประชากรและตรวจค้นหาสิ่งผิดกฎหมายในเขตพื้นที่บ้านโป่งลึกหมู่ที่ 2 และบ้านบางคอยหมู่ที่ 1 ตำบลห้วยแม่เพรียงอำเภอแก่งกระจาน จังหวัดเพชรบุรี ในเขตอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน
เจ้าหน้าที่ตรวจสอบชายต้องสงสัยล่าสัตว์สงวน และยึดของหลาง
เจ้าหน้าที่ฯ ได้ทำการตรวจสอบบ้านเลขที่ 6/1 บ้านบางกลอย หมู่ที่ 1 ตำบลห้วยแม่เพรียง อำเภอแก่งกระจาน จังหวัดเพชรบุรี ตรวจพบมีซากกระดูกสัตว์ป่าอยู่ในหม้อในห้องครัวจึงขยายผลทำการตรวจค้นในบริเวณบ้าน พบปืนลูกซองยาวจำนวน 1 กระบอกไม่มีเครื่องกระสุน ปืนพกสั้นไทยประดิษฐ์จำนวน 1 กระบอก--ไม่มีเครื่องกระสุน พบปืนแก๊ปยาวไทยประดิษฐ์ลำกล้องแฝดบรรจุกระสุนพร้อมใช้และมีเครื่องกระสุน ดินดำบรรจุขวดพลาสติก 3 ขวด กระสุน ตะกั่วลูกโดด 1 ลูกตะกั่วลูกปราย 962 เม็ด หมอนรองยัดทำจากกาบมะพร้าว บรรจุในกระเป๋าสะพาย
ตรวจพบคล้ายซากเลียงผา
ตรวจพบคล้ายซากเลียงผา
นอกจากนี้ยังตรวจสอบในหม้อพบกระดูกกรามฟันและกีบเท้ามีลักษณะเป็นเลียงผาซึ่งเป็นสัตว์สงวนอยู่ในหม้อลักษณะเคี่ยวจนแห้ง คณะเจ้าหน้าที่จึงได้ทำการจับกุมตัวเจ้าของบ้านนายทินกร ชิ้นทอง พร้อมตรวจยึดของกลางในที่เกิดเหตุนำส่งพนักงานสอบสวนสภ.แก่งกระจานเพื่อดำเนินคดีต่อไป #อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน #กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช #สนธิกำลัง #ทหาร

ขอบคุณเฟซบุ๊กกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ