ฮีโร่คนเดิม! โชว์ไล่จับหนุ่มค้ายาส่งตำรวจ เจ้าตัวร้องไห้หนักอ้างเก็บได้ (คลิป)

18 พ.ย. 64

กรณีคลิปวิดีโอที่กำลังได้รับความสนใจจากชาวเน็ต ภายหลังนายไชยยศ ไชยพฤกษ์ อดีตนายกเทศมนตรีตำบลอุ่มเม้า จ.ร้อยเอ็ด ที่ปรึกษาประจำคณะอนุกรรมาธิการพิจารณากลั่นกรองเรื่องร้องเรียน และที่ปรึกษาประธานคณะกรรมาธิการตำรวจ โพสต์คลิปลงเฟซบุ๊ก หลังไล่ล่าจนจับตัวนักค้ายาเสพติดได้จนสำเร็จ พร้อมยึดของกลางจำนวนเกือบ 2 พันเม็ดเอาไว้ได้

905919

ทั้งนี้ ภายในคลิปดังกล่าว เสียงของนายไชยยศ ระบุว่า "ผมเกือบถูกคู่กรณีเฉี่ยวชน ก่อนที่ผมไล่ล่ามาเจอตัว โดยอีกฝ่ายมีการทิ้งยาบ้าไว้ริมถนน ส่วนตัวไม่ชอบพวกแก๊งค้ายาอย่างมาก ๆ เพราะสังคมเสื่อมโทรมลงทุกวันนี้ สาเหตุหนึ่งก็มาจากยาเสพติด ช่วงเกิดเหตุระหว่างไปร่วมงานกฐิน เขาขี่รถจักรยานยนต์มาจะเฉี่ยวชนผม ผมก็เลยขับรถเก๋งตามเบียด โดยมีตำรวจตามประกบมาด้วย ก่อนพบว่าเป็นพวกแก๊งค้ายาบ้าครับ"

517176

ล่าสุดวันที่ 18 พ.ย.64 นายไชยยศ ไชยพฤกษ์ อดีตนายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลอุ่มเม้า อ.ธวัชบุรี เปิดเผยว่า ตนไปงานกฐินที่บ้านอ้น อ.จตุรพักตรพิมาน จ.ร้อยเอ็ด เมื่อวันที่ 16 พ.ย.64 ที่ผ่านมา ขณะนั้นมีรถมอเตอร์ไซค์เฉียวชนตน แต่ก็ไม่เจ็บตรงไหน ตนเป็นห่วงเด็กนักเรียน เพราะวันนั้นมีนักเรียนเยอะ เลยตะโกนด่าคนขี่รถมอเตอร์ไซค์ แล้วก็ไม่คิดจะทำอะไร แต่ปรากฏว่าในระหว่างที่ด่าก็มีคนบอกว่า "มีห่ออะไรไม่รู้หล่นอยู่"

679380

ทั้งนี้ เมื่อตนเดินไปดูปรากฏว่าเป็นห่อยาบ้า "ถามว่าทำไมผมถึงรู้ว่าเป็นห่อยาบ้า ด้วยประสบการณ์ที่ผมทำงานมามากมาย จึงสันนิษฐานว่าเป็นห่อยาบ้า แต่เขาบอกว่าเก็บได้ที่กอไผ่และกำลังจะส่งให้ตำรวจ ในขณะนั้นก็มีรถเก๋งขับมาเรื่อย ๆ ลงมาจากรถปรากฏว่าเป็นตำรวจนอกเครื่องแบบ และได้ยืนคุยกัน ผมจึงบอกว่าให้ตามให้หน่อย ผมเอายาบ้าใส่มือให้เจ้าหน้าที่ตำรวจนอกเครื่องแบบคนนั้น และผมก็ได้ขับรถไประหว่างทางได้เจอกับน้องกู้ภัยที่อำนวยความสะดวกให้กับงานกฐิน จึงเรียกน้องไปด้วย"

767341

หลังจากนั้นตนก็ขับไปในเส้นทางจตุรพักตรพิมาน อ.เมืองสรวง ประมาณ 2 กิโลเมตร ก็ไปเจอรถมอเตอร์ไซค์คันดังกล่าว จึงได้ขับเร่งความเร็วไปพอสมควร และมอเตอร์ไซค์คันนั้นก็น่าจะเห็นรถว่ามีคนขับตาม พอไปใกล้รถคันนั้นก็กลับรถ ตนจึงได้กลับรถตามมาอีกครั้งและก็จะเบียดหวังจะให้รถลงข้างทาง แต่ไม่ใช่ว่าจะเบียดถึงเอาชีวิต เมื่อรถลงข้างทางเสร็จตนจึงได้จอดรถและประกบตัว ก่อนจะตะโกนบอกว่าจับได้แล้ว จึงมอบตัวให้เจ้าหน้าที่ตำรวจไปสอบสวนหาข้อเท็จจริงต่อไป

578902

"มันมีดราม่าบอกว่า ถ้าไปจับเขาจริง ๆ ทำไมไม่ถ่ายตั้งแต่เริ่มคลิป ต่อว่าผมยัดยาบ้าง หลายคนไม่รู้จักผม บอกว่าผมอยากเลื่อนยศ มันไม่ใช่ เพราะผมเป็นอดีตนายกเทศมนตรีตำบลอุ่มเม้า บริบทของผมนั้น ผมประกาศต่อสู้กับยาเสพติดมาโดยตลอด" นายไชยยศ กล่าว

อย่างไรก็ตาม ตนอยากฝากไปถึงเด็กเยาวชนว่า ยาเสพติดไม่ได้เกิดประโยชน์อะไรเลย เรียนหนังสือเรียนให้จบและไปหางานทำ ดีกว่าที่จะมาจมกับยาเสพติด "คุณรู้ไหมครับ คุณกำลังทำอะไรสังคม คุณกำลังทำให้ครอบครัวอีกหลายครอบครัว ต้องตกนรกทั้งเป็น พ่อแม่ผู้ปกครองที่มีลูกเสพยา คุณไปถามเขาดูนะครับ ความรู้สึกของคนเป็นพ่อแม่เขาเจ็บช้ำ หยุดเถอะครับ"

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส