แม่ซาเล้งไม่รู้ลูกหนีไปไหน หลังขับชนคนกวาดขยะ - เหยื่อพ้นโคม่า

23 พ.ย. 61
จากกรณี โดยกล้องวงจรปิดจับภาพคนขี่รถจักรยานยนต์พ่วงข้าง ขี่รถพุ่งชน พนักงานทำความสะอาดของเทศบาลนครสุราษฎร์ธานี กระเด็นตกร่องข้างถนนลงไปนอนกับพื้น และขี่รถจักรยานต์พ่วงข้างหลบหนี ก่อนผู้เห็นเหตุการณ์จะเข้าช่วยเหลือและนำตัวส่งโรงพยาบาลสุราษฎร์ธานี โดยผู้ได้รับบาดเจ็บ คือ นางมาลี สังข์วรธรรม อายุ 58 ปี ขณะนี้ ยังคงพักรักษาตัวอยู่ในห้องไอซียู เนื่องจาก มีเลือดออกในช่องท้อง สะโพกร้าว และศรีษะแตก (อ่าน : ชนแล้วหนี! จยย.พ่วงพุ่งชน เจ้าหน้าที่ทำความสะอาดถนนร่างกระเด็น - โซเชียลจวก แบบนี้ตั้งใจ?)
ภาพจากกล้องวงจรปิด เหตุการณ์ซาเล้งชนแล้วหนี
วันที่ 23 พ.ย. 61 ทีมข่าวอมรินทร์ทีวี เดินทางไปที่โรงพยาบาลสุราษฎร์ธานี เพื่อติดตามอาการบาดเจ็บของนางมาลี โดยได้พบกับ นางศศิธร พานทอง ลูกสาวของนางมาลี เธอบอกว่า แพทย์ได้ย้ายตัวแม่ออกจากห้องไอซียู มาพักรักษาตัวที่ห้องผู้ป่วยศัลยกรรมแล้ว อาการโดยรวมปลอดภัย เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น อยากเรียกร้องให้ตำรวจตามจับตัวคนขี่รถจักรยานยนต์พ่วงข้าง มาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็ว พร้อมขอความร่วมมือผู้ขับขี่รถทุกคน ขอให้ใช้ความระมัดระวังในการขับขี่รถบนท้องถนน
นางศศิธร พานทอง ลูกสาวของนางมาลี
ส่วนความคืบหน้าทางคดี พล.ต.ต.อภิชาต บุญศรีโรจน์ ผู้บังคับการภูธรจังหวัดสุราษฎร์ธานี เปิดเผยว่า จากการไล่ดูภาพจากกล้องวงจรปิด ตำรวจทราบตัวผู้กระทำความผิดแล้ว คือ นายเจริญ พูลเพรียบพร้อม อายุ 26 ปี ชาวตำบลวัดประดู่ ตำรวจจึงเดินทางไปที่บ้านพักนายเจริญ แต่ไม่เจอตัว พบเพียงนางมรกต พูลเพรียบพร้อม แม่ของผู้ก่อเหตุ โดย นางมรกต พูลเพรียบพร้อม แม่ของผู้ก่อเหตุ กล่าวว่า ลูกชายได้เอารถออกจากบ้านตั้งแต่หัวค่ำก่อนเกิดเหตุ แล้วนำกลับมาบ้านในตอนเช้าหลังเกิดเหตุ ก่อนจะหายตัวออกจากบ้านไปโดยไม่ทราบว่าไปไหน ซึ่งตำรวจ จะเร่งติดตามตัวมาดำเนินคดีต่อไป
ของกลาง รถจักรยานยนต์พ่วงข้าง ยี่ห้อ ฮอนด้าเวฟ 100 สีเทาดำ
พร้อมกันนี้ ได้ยึดรถจักรยานยนต์พ่วงข้าง ยี่ห้อ ฮอนด้าเวฟ 100 สีเทาดำ มาตรวจสอบด้วย
เพื่อนร่วมงานและผู้บริหารเทศบาลนครสุราษฎร์ฯ รวมเยี่ยมและให้กำลังใจ นางมาลี ผู้บาดเจ็บ
ต่อมา พนักงานกวาดขยะ และผู้บริหารเทศบาลนครสุราษฎร์ฯ รวมเยี่ยมและให้กำลังใจ นางมาลี สังข์วรธรรม พนักงานกวาดขยะ ทน.สุราษฎร์ฯ ที่ถูกรถซาเล้งชนแล้วหลบหนี เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา ซึ่งขณะนี้อาการดีขึ้นตามลำดับ ซึ่งแพทย์และพยาบาลให้การดูแลรักษาเป็นอย่างดี
นายสุฟ้าง แซ่หว่อง รองนายกเทศมนตรี เทศบาลนครสุราษฎร์ฯ
โดย นายสุฟ้าง แซ่หว่อง รองนายกเทศมนตรี เทศบาลนครสุราษฎร์ฯ กล่าวว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่ยังมีขวัญและกำลังใจดี ซึ่งตนได้กำชับให้ดูแลและป้องกันตนเองด้วย เพราะเป็นผู้ปฏิบัติในสถานที่และช่วงเวลาที่มีความเสี่ยง สำหรับการช่วยเหลือเยียวยา โดยจะเป็นไปตามระเบียบของเทศบาล และส่วนหนึ่งก็มีเพื่อนร่วมงานร่วมกันช่วยเพื่อนผู้บาดเจ็บ ให้ผ่านวิกฤติชีวิตในครั้งนี้อีกด้วย
เพื่อนร่วมงานของนางมาลี
ด้าน เพื่อนร่วมงานของนางมาลี ยอมรับว่า รู้สึกเสียขวัญเล็กน้อย แต่ยังมีกำลังใจดีพร้อมจะปฏิบัติหน้าที่ต่อไป ซึ่งพนักงานทุกคนก็ใส่เสื้อสะท้อนแสงให้เห็นได้ชัดแล้ว จึงขอให้ประชาชนช่วยขับรถด้วยความระวังด้วย เพราะหากเกิดเหตุการณ์ขึ้นมาแล้วแก้ไขอะไรไม่ได้

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ