ยายวัย 78 ถูกพยาบาลหลอกลงทุน ทุ่ม 2 หมื่นสุดท้ายหายวับ เก็บมาทั้งชีวิต - ผู้เสียหายอื้อ ร้อง DSI

22 พ.ย. 61
หลังมีชาวบ้าน จังหวัดลำพูนหลายราย ออกมาร้องเรียนว่ามีพยาบาล หลอกให้ร่วมลงทุนซื้อนมผง แล้วพยาบาลรายนั้นจะนำไปขาย โดยจะแบ่งส่วนของกำไรมาให้ แต่กลับไม่มีการนำเงินมาให้ตามที่ตกลงกัน
คุณยายซี (นามสมมติ) ผู้เสียหาย
วันที่ 22 พ.ย. 61 คุณยายซี (นามสมมติ) ผู้เสียหาย อายุ 78 ปี เปิดเผยว่า ตนรู้จักพยาบาลรายดังกล่าว โดยผ่านทางลูกสาว ซึ่งเห็นว่าลูกสาวลงทุนแล้วได้เงินจริง ตนจึงถูกพยาบาลรายดังกล่าวชักชวนให้ร่วมลงทุนด้วย โดยหลอกเสนอเงินปันผลที่สูง ตนจึงหลงเชื่อ นำเงินในบัญชีที่เก็บไว้มาทั้งชีวิต จำนวน 20,000 บาท มาร่วมลงทุน เมื่อช่วงเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา โดยถูกหลอกว่าจะได้เงินปันผล 2,000 บาท ต่อสัปดาห์ แต่เมื่อลงทุนไปแล้ว ก็ปรากฏว่าไม่เป็นไปตามที่ตกลงกัน ทั้งเงินต้นและเงินปันผลก็ได้กลับมาเพียงแค่ไม่กี่พันบาท และก็ไม่จ่ายอีกเลย ทำให้ได้รับความเดือดร้อน เพราะเงินที่นำไปลงทุนเป็นเงินที่เก็บออมมาด้วยความยากลำบาก เพื่อจะนำมาเป็นค่าใช้จ่ายในบั้นปลายของชีวิต จึงอยากขอให้พยาบาลรายดังกล่าวนำเงินมาคืน
พ.ต.ท.นิรันดร์ ไชยวงศ์ผาบ รองผกก.(สอบสวน) สภ.เหมืองจี้
ด้าน พ.ต.ท.นิรันดร์ ไชยวงศ์ผาบ รองผกก.(สอบสวน) สภ.เหมืองจี้ จ.ลำพูน เปิดเผยว่า ในพื้นที่ สภ.เหมืองจี้ มีผู้เสียหายมาแจ้งความอีก 1 ราย มูลค่าความเสียหายของรายนี้ ประมาณ 300,000 - 400,000 บาท แต่ก็ทราบว่ามีผู้เสียหายอีกหลายรายในอีกหลายพื้นที่ ในจังหวัดลำพูน ซึ่งเริ่มทยอยมาแจ้งความ ที่ สภ. แต่ละพื้นที่แล้ว ซึ่งทราบมาว่า ตอนนี้ผู้เสียหายประสงค์จะแจ้งความกับทางดีเอสไอ หรือกองปราบปราม เนื่องจากมีผู้เสียหายจำนวนมาก
ผู้เสียหายรวมตัวแจ้งความ
หลักฐานการโอนเงิน
เอกสารการลงทุน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ