ขนลุก! หนุ่มหายตัวนานนับเดือน "จ่อย" หมาแสนรู้คาบกะโหลกซากกระดูกมาให้ ญาติถึงรู้ว่าตาย (คลิป)

12 พ.ย. 64

กรณี “บักจ่อย” สุนัขเพศผู้ที่คาบกะโหลกและโครงกระดูกออกมาจากพงหญ้าใกล้เถียงนา ก่อนที่นางสมบูรณ์ ไชยมณี อายุ 76 ปี จะยืนยันว่าโครงกระดูกดังกล่าวเป็นของนายกิตติศักดิ์ ไชยมณี อายุ 44 ปี ลูกชายซึ่งป่วยโรคลมชัก ได้หายออกจากบ้านตั้งแต่วันที่ 23 กันยายน 64 ที่ผ่านมา 

146522

แม้ว่านางสมบูรณ์ จะออกตามหาและไปหาหมอดูมาเกือบ 2 เดือน แต่ก็ไม่พบตัวลูกชาย กระทั่งสุนัขตัวดังกล่าวไปคาบออกมาจากพงหญ้า จึงโล่งใจที่ได้พบศพลูก แต่ก็เสียใจที่ทราบว่าลูกชายต้องมาเสียชีวิตอย่างอนาถ โดยสิ่งที่ทำให้มั่นใจว่าเป็นศพของลูกชาย เพราะจำกะโหลกศีรษะที่เคยประสบอุบัติเหตุและผ่าตัดสมองได้ ตำรวจจึงมอบศพให้ไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป

258280114172

ล่าสุดวันที่ 12 พ.ย.64 นางสมบูรณ์ ชาวต.เชียงยืน จ.อุดรธานี พร้อมด้วยญาติพี่น้องได้นิมนต์พระสงฆ์ จำนวน 4 รูป มาทำพิธีเรียกวิญญาณบริเวณพงหญ้าที่พบโครงกระดูก โดยได้จัดกระทงกาบกล้วยสามเหลี่ยม 4 กระทง นำอาหารคาวหวานและธูปเทียนนำมาวางไว้ 4 มุม และโยงสายสิญจน์เป็นสี่เหลี่ยม พระสงฆ์ได้สวดเรียกวิญญาณเรียกให้นายกิตติศักดิ์กลับบ้าน เพื่อไปรับเอาส่วนบุญที่พ่อแม่พี่น้องอุทิศกุศลเพื่อจะได้ไปเกิดใหม่ในภพภูมิที่ดี ซึ่งขณะทำพิธีสุนัขทั้ง 8 ตัวที่พบโครงกระดูก ได้เห่าหอนและเดินวนเวียนที่จุดพบศพ

103379

นางสมบูรณ์ กล่าวว่า ในว่าวันนี้ตนได้มาทำพิธีเรียกวิญญาณลูกชายกลับบ้านไปเข้าร่าง เพราะตนอยากทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้ ตนไม่สงสัยและไม่ติดใจการเสียชีวิต เพราะลูกชายมีโรคประจำตัวเป็นลมชัก ผ่าสมองสติก็ไม่ค่อยดี ช่วงที่ตามหารู้สึกกังวลมาก นอนไม่หลับ แต่เมื่อพบร่างแล้วแม้จะไม่มีชีวิตก็รู้สึกโล่งใจ

838010

ส่วนที่ทำให้มั่นว่าโครงกระดูกนี้คือลูกชาย เพราะตนจำรอยผ่ากะโหลกของลูกชายได้ อีกทั้งบริเวณนี้เป็นที่นาของตน ลูกมักจะมาเดินเล่นเป็นประจำเพื่อหาเห็ดและแมลง ตนจึงเชื่อว่าโรคลมชักกำเริบ ซึ่งในฤดูฝนจะมีน้ำขังและหญ้าขึ้นสูงประมาณ 1 เมตร เมื่อออกตามหาจึงไม่พบร่าง

179932

นายสุพจน์ แสงหมี อายุ 58 ปี ผู้พบกะโหลกและโครงกระดูก ซึ่งบ้านอยู่ห่างจากจุดพบศพเพียง 100 เมตร ได้อุ้มสุนัขเพศผู้ชื่อ “บักจ่อย” ที่คาบกะโหลกออกมา กล่าว่า ตนมีบ้านใกล้เถียงนา มักจะเห็นผู้ตายมาเก็บเห็ดบริเวณนี้เป็นประจำ และทราบว่าผู้ตายหายไป แต่ไม่คิดว่าจะมาเสียชีวิตที่ทุ่งนาใกล้บ้านแบบนี้ ตนคิดว่าผู้ตายเสียชีวิตจากโรคประจำตัวเพราะลมชักกำเริบ

cg_9

กระทั่งวันที่ 11 พฤศจิกายน 64 บักจ่อยวิ่งไปเล่นแล้วคาบกะโหลกออกมาวางแล้วนอนเฝ้า ตนจึงเดินมาดูก็เห็นเป็นกะโหลกมนุษย์ และบักจ่อยยังคาบโครงกระดูกออกมาอีกด้วย จึงแจ้งตำรวจให้เข้ามาตรวจสอบ

264058

นายบุญมา โคตรสีพรม อายุ 65 ปี ลุงของผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า เมื่อคืนนี้หลังจากทราบมีสุนัขคาบกะโหลกและขาออกมาจากทุ่งนา จึงได้เดินทางมาดู ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ และมูลนิธิฯ ได้ร่วมกันตรวจสอบ ทำให้ญาติและตนมั่นใจว่าเป็นกะโหลกของหลานชาย เนื่องจากเขาเคยผ่าสมอง ประกอบตรงนั้นมีแอ่งน้ำ มีหญ้าปกคลุมสูง อาจเป็นสาเหตุที่ทำให้ญาติ ๆ มองไม่เห็นว่าหลานชายหมดสติตรงจุดดังกล่าว

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส