ช็อก! แม่อุ้มลูก 10 วันเร่ร่อนให้ดมกลิ่นบุหรี่ โวยห้ามคนช่วย เผยชีวิตทรุดติดไอซ์ (คลิป)

11 พ.ย. 64

กรณีผู้ใช้เฟชบุ๊ก​ "Cinder Rella" โพสต์ภาพพร้อมคลิปวิดีโอ เผยให้เห็นหญิงรายหนึ่งกำลังอุ้มเด็กที่ห่อด้วยผ้า เดินไปมาด้วยท่าทางแปลก ๆ ลักษณะคล้ายคนเมาหรือคนสติไม่ดี ภายในซอยบัวขาวพัทยาใต้​ เมืองพัทยา อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี

304565

ล่าสุดเมื่อวันที่ 11 พ.ย.64 นางนัทธมน กิจดำรงกุล หัวหน้าบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดชลบุรี พร้อมทีมเจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมจังหวัดชลบุรี ลงพื้นที่ตรวจสอบที่ห้องพักภายในซอยบัวขาว เมืองพัทยา ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี จุดที่ได้รับแจ้งว่าผู้หญิงคนดังกล่าวได้พาลูกมาพัก ทราบชื่อน.ส.น้ำฝน (สงวนนามสกุล) อายุ 33 ปี และลูกชายวัย 10 วัน

319530

จากนั้นพาทั้งคู่ไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลบางละมุง แม่เด็กนั้นยังต้องรอผลการตรวจประเมิน ส่วนเด็กนั้นมีร่างกายแข็งแรงดี น้ำหนักตัว​ 2,460 กรัม อยู่ในความดูแลของเจ้าหน้าที่อย่างใกล้ชิด ซึ่งหลังจากนี้ก็จะต้องติดตามหาญาติของน.ส.น้ำฝน เพื่อให้กลับไปอยู่ในความดูแลของญาติ

532643

ทีมข่าวได้พูดคุยกับน.ส.น้ำฝน​ กล่าวว่า เด็กที่ตนอุ้มเป็นลูกของตนจริง ที่เพิ่งคลอดออกมาได้ 10 วัน และที่ตนอุ้มเด็กออกมาเดินในซอย เพราะอยากพาลูกมาออกกำลังกาย สูดอากาศภายนอก ส่วนท่าทางที่ดูแปลก ๆ​ ตนอยากจะผ่อนคลาย เพราะปวดหลัง​หลังจากคลอดลูก จริง ๆ แล้วตนพักอาศัยอยู่ในซอยชัยภูมิ​ ที่เป็นซอยย่อยของซอยบัวขาว และที่มาพักอาศัยที่โรงแรมก็เพราะว่าอยากเปลี่ยนที่นอน​ ตนเป็นคนจังหวัดเลย แต่มาทำงานที่เมืองพัทยาได้ 10​ ปีแล้ว​ ทำอาชีพขายบริการ​ แต่มาพลาดท้องกับคนที่ซื้อบริการ​

185793

ขณะที่นายพรพินิจ​ มาตรคำจันทร์​ อายุ 63 ปี พนักงานดูแลโรงแรม เล่าให้ฟังว่า เมื่อคืนนี้เวลาประมาณ 23.00 น น.ส.น้ำฝน ได้มาเคาะประตูโรงแรมแล้วบอกว่าขอพักอาศัย​ พนักงานเห็นว่ามีลูกน้อย​ และเดินอุ้มลูกกะเตงไปมาได้ 1 วันแล้ว​ และพอทราบมาบ้างว่าน่าจะมีอาการทางประสาท ตนรู้สึกสงสาร จึงให้เข้าพักที่ห้องหมายเลข 106 โดยไม่ได้เก็บค่าเข้าพักแต่อย่างใด และคิดว่าจะโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ให้เข้ามาช่วยเหลืออีกที เพราะสงสารเด็กที่เพิ่งเกิด​ จนช่วงสาย​ก็มีเจ้าหน้าที่ติดต่อมา

382264

เจ๊จูน​ เพื่อนบ้าน บอกว่า ตนเป็นเจ้าของบาร์แห่งหนึ่งในซอยบัวขาว​ ส่วนน.ส.น้ำฝน ก็พักอยู่ในห้องเช่าข้าง ๆ​ บาร์ของตน โดยมีฝรั่งใจดี​จ่ายค่าเช่าให้ในราคา​ 2,000 บาท​ แต่ฝรั่งคนดังกล่าวไม่ใช่สามี แค่สงสารที่น.ส.น้ำฝนตั้งท้องและสติไม่ดี ตนก็เห็นตั้งแต่น.ส.น้ำฝนท้องจนคลอด​ลูก วันที่กลับมาจากโรงพยาบาลวันแรก​ ตนได้เอาลูกไปเลี้ยงให้เพราะเขาติดยาเสพติด​ ยาไอซ์ สูบบุหรี่จัด​ และมีอาชีพขายบริการ​

"พอเอาเด็กไปเลี้ยงก็ได้ให้น้ำ​ ให้นมผง​ ซื้อของใช้ให้หมด​ แต่ฝนก็ค่อนข้าหวงลูก ​บอกว่าถ้าเอาลูกฝนไปเลี้ยง​ ฝนขอมานอนในบ้านด้วยได้ไหม​ เราก็บอกว่าไม่ได้​ เพราะฝนชอบดูดบุหรี่​ เขาจึงขอลูกกลับไปเลี้ยงเอง​ จนมาปรากฎเป็นคลิปในโซเซียล​ เห็นฝนอุ้มลูกเดินข้างถนน เร่ร่อน​ ก็ตกใจจึงรีบมาที่โรงพยาบาล มาช่วยดูเด็ก​ เพราะตนก็เอ็นดูและเป็นห่วง​" เจ๊จูน กล่าว 

580308

ทั้งนี้ คนถ่ายคลิป เปิดเผยว่า ตนสังเกตเห็นผู้หญิงอุ้มลูกในท่าทางแกว่งไปมา เป็นที่น่าหวาดเสียว รวมไปถึงไม่ได้ยินเสียงเด็กร้อง ด้วยความที่เป็นห่วงเด็ก จึงออกอุบายจะให้เงินแต่ขอดูหน้าเด็ก เมื่อขออุ้มกลับถูกปฏิเสธแล้วหญิงรายนี้ก็เดินจากไป ตนจึงทำได้เพียงบันทึกภาพและวิดีโอไว้เท่านั้น

โดยก่อนหน้านี้ ตนก็เคยเจอกับแม่ของเด็ก แต่ยังไม่มีอาการหนักเช่นนี้ ซึ่งที่โพสต์ไปนั้นตนมีความตั้งใจอยากจะให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาช่วยเหลือ เพื่อให้แม่และเด็กทารกไปพักอาสัยอยู่ในที่ที่ปลอดภัย และมีความเป็นอยู่ที่ดีกว่านี้ กระทั่งตนมาทราบว่าเจ้าหน้าที่ได้เข้าช่วยเหลือแล้วก็รู้สึกดีใจ อยากให้พาไปรักษาอาการทางจิต 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส