คืบหน้า ฆ่ายกครัว อดีต ส.จ.นครศรีธรรมราช ก่อเหตุเองก่อนปลิดชีพ คาดเครียดหนี้ท่วม

10 พ.ย. 64

กรณี อดีต ส.จ.นครศรีธรรมราช เสียชีวิตทั้งครอบครัว คืบหน้าล่าสุด พบ ส.จ.ดำ เป็นผู้ก่อเหตุเอง เครียดหนี้ท่วม ยิงเมีย และลูกสาว 2 คน ดับ ก่อนปลิดชีพตัวเอง

กรณี พบร่างผู้เสียชีวิต 4 คน ทราบชื่อ คือ นายธวัชชัย ทองอ่อน อายุ 48 ปี อดีตสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัด นครศรีธรรมราช และเจ้าของร้าน เสบียงทิพย์ อาหารปักษ์ใต้ ย่านหลัง ม.รามคำแหง ถูกยิงด้วยอาวุธปืนเสียชีวิต นอกจากนี้ยังพบร่าง ภรรยา และ ลูกสาวคนโต และ ลูกสาวคนเล็กของผู้ตาย ถูกยิงด้วยอาวุธปืน เสียชีวิตอยู่ภายในบ้านเช่นกัน นั้น

ความคืบหน้าล่าสุด (10 พ.ย.64) มีรายงานว่า ผู้ก่อเหตุคือ นายธวัชชัย ทองอ่อน หรือ ส.จ.ดำ เอง ซึ่งก่อนหน้านี้้ถูกตำรวจกองปราบปรามเข้าจับกุมในคดีใช้เอกสารปลอม - ฉ้อโกง เมื่อช่วงต้นเดือนมกราคม 2562 ซึ่งนายธวัชชัย ได้ก่อเหตุหลอกลวงเอาเงินจากผู้เสียหายซึ่งเป็นนักธุรกิจกลุ่มหนึ่ง โดยอ้างว่าสามารถดำเนินการให้ผู้เสียหายได้รับงานจัดซื้อจัดจ้างโครงการงบอุดหนุนเฉพาะกิจให้กับศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก ของกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น พร้อมทั้งอ้างว่ารู้จักทีมงานเลขาฯ กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่นโดยจะประสานงานกับองค์การบริหารส่วนตำบลที่ได้รับงบจัดซื้อจัดจ้าง แต่มีข้อแม้ว่าผู้เสียหายกลุ่มนี้จะต้องยอมจ่ายเงินเป็นค่าดำเนินการดังกล่าวจำนวนกว่า 29 ล้านบาท ผู้เสียหายเห็นว่า นายธวัชชัยเคยมีตำแหน่งการเมืองท้องถิ่นและมีการนำเอกสารราชการเกี่ยวกับโครงการดังกล่าวมามาให้ผู้เสียหายดู จึงหลงเชื่อยอมจ่ายเงินให้กับนายธวัชชัย ตามที่ร้องขอ

ต่อมาได้มีการตรวจสอบไปยังองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น จึงทราบว่าไม่มีโครงการดังกล่าวตามที่นายธวัชชัยอ้างจริง ซึ่งเอกสารราชการโครงการดังกล่าวที่นายธวัชชัยนำมามอบให้ผู้เสียหายนั้นเป็นเอกสารที่นายธวัชชัยทำปลอมขึ้นมาเพื่อตบตา จึงได้มีการร้องเรียนมาทางกองปราบฯ โดย 1 ในผู้เสียหายคือ นาวาตรีสมรักษ์ คำสิงห์ ซึ่งได้เดินทางไปทวงหนี้จาก ส.จ. ดำ ที่ร้านอาหารซึ่ง ส.จ.เป็นเจ้าของ โดยนัดจ่ายเงิน10 ล้านบาท แต่ไม่พบตัว จึงมาตามหาที่บ้าน ก็พบว่า เสียชีวิตแล้วทั้งครอบครัว

เบื้องต้นตำรวจคาดว่าสาเหตุเกิดจากปัญหาหนี้สิน อย่างไรก็ตามต้องสืบสวนอย่างละเอียดอีกครั้ง ก่อนจะสรุปสาเหตุต่อไป

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

- ช็อก! พบ อดีต ส.จ.นครศรีธรรมราช และครอบครัวเสียชีวิตทั้งบ้าน

 

 

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส