ฉาว! เจ้าอาวาสวัดดัง ซื้อคอนโดซุกเมีย กรรมการวัดเผยภาพเก่า 10 ปีก่อน สอบต่อหากไม่ผิดจ่อฟ้องคนแชร์

20 พ.ย. 61
หลังมีการแชร์ภาพในโลกออนไลน์ ระบุข้อความว่า "จริงหรือเปล่าไม่รู้ พระครูประเวสธรรมวิริโย เจ้าอาวาสวัดป่าศรัทธาธรรม บ้านหนองขาม ต.ทุ่งขวาง อ.กำแพงแสน จ.นครปฐม เอาเงินจากศรัทธาของญาติโยมไปทำจมูก ทำนม ซื้อคอนโดซุกเมีย ตอนนี้เห็นว่าถูกจับสึกแล้ว น่าสงสารญาติโยมจริง ๆ"
โลกออนไลน์แชร์ภาพเจ้าอาวาสกับหญิงสาว
วันที่ 20 พ.ย. 61 ทีมข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบที่วัด ซึ่งขณะเข้าตรวจสอบ พบว่าที่วัดมีการทำบุญวันเกิดของญาติโยม โดยวันนี้ทางเจ้าอาวาสไม่อยู่ คนในวัดระบุว่า มีลูกศิษย์เป็นหมอ มารับตัวไปรักษาโรคกระเพาะอาหารที่กรุงเทพ
นายประเสริฐ ลิ้มเกียรติวัฒน์ ผู้ดูแลวัด
นายประเสริฐ ลิ้มเกียรติวัฒน์ ผู้ดูแลวัด กล่าวว่า เพิ่งจะเห็นภาพนี้ และคนในวัดก็ไม่เคยมีใครเห็นภาพนี้มาก่อน และหลังจากนี้จะต้องขอตรวจสอบที่มาของภาพ และตรวจสอบข้อเท็จจริงก่อน หากพบว่าเจ้าอาวาส ทำผิดจริง ก็ต้องรับโทษ หลังจากนี้ต้องมีการประชุมคณะกรรมการวัดเพื่อตรวจสอบเรื่องนี้ หากเป็นเรื่องจริง ตนและกรรมการวัดทุกคนคงไม่ปล่อยไว้แน่นอน แต่หากเป็นเรื่องไม่จริง จะมีการฟ้องกลับบุคคลที่นำรูปมาเผยแพร่ ขณะที่ นายประเสริฐ ให้ข้อมูลกับทีมข่าว มีกรรมการวัดท่านอื่นโทรศัพท์สอบถามเจ้าอาวาส ซึ่งได้ข้อมูลว่า ภาพนี้เป็นภาพของเจ้าอาวาสจริง แต่เป็นภาพเก่าตั้งแต่ปี 2551 ซึ่งก่อนหน้านี้เจ้าอาวาสท่านนี้เคยบวชเป็นพระที่วัดแห่งหนึ่งในกรุงเทพมหานคร และสึกออกไป เมื่อปี 2551 หลังจากสึกแล้วไปคบกับผู้หญิงในรูป แต่จากนั้นได้เลิกรากันไป ทำให้ในต้นปี 2552 ทางเจ้าอาวาสได้ไปบวชอีกครั้ง ที่วัดแห่งหนึ่งในจังหวัดราชบุรี ก่อนจะมาเป็นเจ้าอาวาสที่วัดแห่งนี้ อย่างไรก็ตาม หลังจากนี้ จะมีการตรวจสอบให้ชัดเจนต่อไป ว่าทางเจ้าอาวาสมีการนำเงินทำบุญของญาติโยมไปใช้ในทางที่ผิดหรือไม่ หากกระทำผิดจริง คงต้องดำเนินการตามขั้นตอน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ